LineaBon D3K2

Dec 1, 20212 min

Cách quấn tã cho bé

MỤC ĐÍCH

Học cách quấn tã cho bé một cách thoải mái, nhẹ nhàng.

SỰ MÔ TẢ

Trong những tháng đầu đời, em bé sơ sinh của bạn thường bị giật mình. Phản xạ này hay xảy ra như một phản ứng với cảm giác giống như đang rơi tự do. Mặc dù hoàn toàn bình thường, nhưng cơn giật mình có thể gián đoạn giấc ngủ của bé. Để tránh điều này xảy ra, bạn có thể quấn tã cho bé (trong 2 tháng đầu hoặc trước khi bé bắt đầu lẫy, lật). Việc quấn tã cho bé giống như cảm giác ở trong bụng mẹ vì tất cả cơ thể bé gắn kết chặt chẽ với nhau. Có nhiều cách để quấn bé và cũng có một số loại chăn bán sẵn rất hữu ích.

Để quấn khăn cho bé một cách đơn giản và truyền thống, hãy làm như sau:

  1. Dùng một chiếc chăn vuông to bằng vải thoáng khí và đặt nó theo hình kim cương trên một bề mặt mềm mại, thoải mái.

  2. Lấy mép trên của khăn và gấp xuống cho đến khi bằng với chiều dài của bé.

  3. Đặt bé lên trên mép gấp, đảm bảo vai của bé chạm vào mép ngoài.

  4. Lấy một bên của tấm chăn và đưa lên và quấn nó vào phía lưng của em bé. Bạn có thể cho tay bé ra ngoài hoặc vào trong tùy theo ý thích của con.

  5. Bây giờ, hãy lấy góc dưới của tấm chăn, đưa lên và gài ngay quanh góc vai của bé. Đảm bảo phần chân và hông có thể cử động thoải mái khi bé đạp vào tã.

  6. Lấy phần vải cuối cùng đưa vòng qua ngực bé tạo thành hình "cổ chữ v" để tránh khăn đè lên mặt bé. Một phần đuôi của chăn sẽ vẫn dư, bạn hãy kéo lên và lật ra phía lưng để nhét cố định vào. Có thể sẽ cần luyện tập một vài lần nhưng rất nhanh thôi, bạn sẽ học được cách quấn an toàn cho bé.

LineaBon đang thực hiện Chuỗi video Hướng dẫn chăm sóc trẻ, mẹ quan tâm bấm ĐĂNG KÝ và để lại thông tin để nhận video hướng dẫn mỗi ngày nhé. Cực kỳ hữu ích luôn đó ba mẹ ơi.

    11
    0