Nguyễn Thị Hòa

Mar 2, 20212 min

Cơ chế hoạt động của vitamin D3K2

Updated: Mar 9, 2021

Vitamin D3, MK7 (vitamin K2) có công dụng rất lớn trong việc chuyển hóa và hấp thu Canxi, vận chuyển đến đúng đích là xương, kích thích sự tăng trưởng, giúp trẻ đạt chiều cao tối ưu trong tương lai.

Cơ chế hoạt động của vitamin D3K2

Vitamin D3 xây dựng và duy trì xương chắc khỏe

Vitamin D3 giữ vai trò lớn trong việc điều tiết nồng độ Canxi và phốt pho, giúp tăng hấp thu Canxi và phốt pho ở ruột, tăng tái hấp thu Canxi ở thận. Quá trình này thúc đẩy Canxi hóa ở sụn tăng trưởng – bộ phận quan trọng kích thích xương dài ra và tăng trưởng về mặt chiều cao.

Vitamin D3 sau khi đi vào cơ thể sẽ gắn vào niêm mạc ruột giúp tăng hấp thu Canxi qua thành ruột, dẫn Canxi tới nơi cần gắn vào hệ xương. Sau khi cơ thể tổng hợp, một phần vitamin D3 được đưa tới gan rồi xuống thận và tiếp tục thực hiện quá trình chuyển hóa thành dạng khác hoạt động mạnh hơn.

Trong khi đó, một phần vitamin D3 được lưu ở gan và thận giúp điều khiển lượng Canxi trong máu, còn phần khác được lưu trong xương. Vitamin D3 giúp làm chậm quá trình mất xương, đồng thời tăng cường sức khỏe xương, tạo điều kiện để chiều cao phát triển. Thiếu vitamin D3 xương của trẻ sẽ xốp giòn và dễ vỡ.

Ngoài ra, vitamin D3 hoạt động ở ruột cũng góp phần tăng cường hoạt động của hệ tiêu hóa. Trẻ hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn đồng nghĩa với các dưỡng chất dễ dàng đi vào cơ thể để tiến hành nhiệm vụ nuôi dưỡng giúp phát triển chiều cao.

    207
    2