Nguyễn Thị Hòa

Feb 26, 20211 min

Uống vitamin D3 trong bao lâu?

Vitamin‌ ‌D3‌ ‌là‌ ‌loại‌ ‌vitamin‌ ‌rất‌ ‌cần‌ ‌thiết‌ ‌đối‌ ‌với‌ ‌sự‌ ‌phát‌ ‌triển‌ ‌chiều‌ ‌cao‌ ‌của‌ ‌trẻ.‌ ‌Do‌ ‌đó,‌ ‌bố‌ ‌mẹ‌ ‌cần‌ ‌bổ‌ ‌ sung‌ ‌cho‌ ‌bé‌ ‌hằng‌ ‌ngày‌ ‌ngay‌ ‌từ‌ ‌khi‌ ‌mới‌ ‌sinh.‌ ‌Tuy‌ ‌nhiên,‌ bổ sung ‌‌vitamin‌ ‌D3‌ ‌cho trẻ kéo dài ‌bao‌ ‌lâu‌ ‌là‌ ‌đủ thì nhiều phụ huynh chưa nắm rõ. Vậy, bổ sung vitamin D3 trong bao lâu? ‌Câu‌ ‌trả‌ ‌lời‌ sẽ có ‌trong‌ ‌bài‌ ‌viết‌ ‌dưới‌ ‌đây‌ ‌nhé.

Trẻ sơ sinh uống vitamin D trong bao lâu?

Viện hàn lâm Nhi khoa Hoa Kỳ khuyến cáo như sau:

  • Nếu bạn đang cho con bú hãy cho bé uống vitamin D với hàm lượng 400 IU mỗi ngày - bắt đầu ngay sau khi sinh. Tiếp tục cho bé uống vitamin D cho đến khi bé cai sữa mẹ và bé tiếp tục uống được khoảng 1 lít sữa mỗi ngày với sữa công thức bổ sung vitamin D hoặc sau 12 tháng tuổi đã uống sữa bò nguyên chất thì dừng.

  • Nếu mỗi ngày bé ăn ít hơn khoảng 1 lít sữa công thức có tăng cường vitamin D, hãy cho bé uống 400 IU vitamin D dạng lỏng mỗi ngày - bắt đầu trong vài ngày đầu sau khi sinh. Tiếp tục cho bé uống vitamin D cho đến khi bé ăn được ít nhất khoảng 1 lít sữa mỗi ngày.

Như vậy, vì 1000 ngày đầu đời con không thấp còi, bố mẹ hãy bổ sung dinh dưỡng vitamin D3 một cách đúng, đủ để con phát triển chiều cao vượt trội nhất nhé.

    31
    0