Nguyễn Thị Hòa

Feb 26, 20212 min

Vitamin D3 là gì? Công dụng của vitamin D3 với sức khỏe của trẻ

Vitamin D3 là gì? Vitamin D3 có tác dụng đến sức khỏe của trẻ như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp các thông tin giúp bố mẹ giải đáp vấn đề này, cùng tìm hiểu nhé!

Vitamin D3 là gì?

Vitamin D3 (còn gọi là Cholecalciferol) là một trong 5 dạng tự nhiên của vitamin D. D3 tan trong chất béo và nằm trong số ít những vitamin mà cơ thể con người tự tổng hợp được dưới tác động của bức xạ tia cực tím.

Khi vào cơ thể, vitamin D3 được chuyển tới gan. Tại đây, nó sẽ chuyển hóa thành dạng mạnh hơn rồi tiếp tục một quá trình chuyển hóa khác tại thận. Hầu hết lượng vitamin D3 được lưu trong xương nhằm giúp xương hấp thụ canxi. Phần nhỏ vitamin D3 còn lại sẽ được gan và thận giữ lại để điều chỉnh lượng canxi trong máu.

Công dụng của vitamin D3 đối với sức khỏe

Vitamin D3 là gì? Chẳn hẳn bố mẹ đều đã rõ. Vậy vitamin D3 có công dụng như thế nào đối với sức khỏe của trẻ?

  • Tốt cho xương khớp: Vitamin D3 giúp xương có thể hấp thụ canxi một cách hiệu quả. Vì vậy, nó rất cần thiết cho sự phát triển chiều cao của trẻ, giúp xương chắc khỏe, đồng thời ngăn ngừa nguy cơ loãng xương ở người già, phụ nữ mang thai,...

  • Tăng cường miễn dịch, phòng ngừa ung thư: Vitamin D3 tham gia vào quá trình điều chỉnh tế bào, kích thích phản ứng miễn dịch trong cơ thể từ đó giúp cơ thể khỏe mạnh, ngăn ngừa ung thư và làm giảm đường huyết.

  • Tốt cho sự phát triển của thai nhi: Vitamin D3 đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của thai nhi, đặc biệt là xương, răng và hộp sọ. Ngoài ra, nó còn giúp làm giảm tỷ lệ sinh non và các biến chứng trong quá trình mang thai.

  • Điều hòa nồng độ canxi trong máu: Một phần nhỏ vitamin D3 được giữ lại trong gan và thận nhằm điều chỉnh lượng canxi trong máu

Với những thông tin hữu ích này, hy vọng bố mẹ sẽ hiểu rõ hơn về sự cần thiết của vitamin D3 đối với sức khỏe. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này.

    49
    0