top of page
3.png
  • ngothimaihuong1704

3 SAI LẦM MẸ THƯỜNG MẮC PHẢI KHIẾN CON KHÓ NGỦ, KHÓC ĐÊM

Updated: Mar 25, 2023

Chăm sóc trẻ sơ sinh là chuyện không hề đơn giản, đặc biệt làm sao để con ngủ ngon, thẳng giấc là vấn đề quan tâm lớn của rất nhiều ba mẹ . Thế nhưng ba mẹ có biết đôi khi có những thói quen thường ngày tưởng chừng vô hại lại là nguyên nhân khiến con trằn trọc và khó ngủ hơn.

Dưới đây là 3 sai lầm phổ biến khi cho bé đi ngủ, các mẹ cùng tham khảo để tránh nhé:

SAI LẦM 1: Cho bé thức khuya


Cho bé thức quá khuya là một sai lầm rất phổ biến ba mẹ thường mắc phải khiến con khó ngủ và hay dậy quấy đêm nhiều lần. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là bởi ba mẹ không có nhiều thời gian trong ngày cho con nên thường thích chơi với con tới muộn.

Thói quen đi ngủ muộn sẽ khiến bé mệt mỏi và mờ mịt, rất có thể sẽ khó chìm vào giấc ngủ, điều này cũng có thể làm tăng tình trạng thức giấc vào ban đêm.

SAI LẦM 2: Không có thói quen đi ngủ cho bé


Trẻ sơ sinh phát triển mạnh về cấu trúc và tính nhất quán. Do vậy nếu mẹ tạo cho bé những thói quen trước khi đi ngủ như tắm, thay đồ ngủ, kể chuyện hoặc hát ru và duy trì hằng ngày sẽ giúp bé nhận biết đã đến giờ đi ngủ và vào giấc dễ hơn.

Ngược lại, việc không duy trì giờ ngủ cố định và tạo thói quen trước khi đi ngủ sẽ khiến bé khó vào giấc, ngủ muộn bởi nhiều khi đang chơi vui vẻ và phấn khích hay vừa ăn no xong sẽ rất khó để bé ngủ ngay được.

SAI LẦM 3: Ngủ ở những nơi khác nhau


Một sai lầm thường hay mắc phải là cho bé " bạ đâu ngủ đó". Nhiều mẹ thường cho con ngủ trên xe đẩy, ghế hơi, võng hoặc bất cứ nơi nào vào ban ngày nhưng đến ban đêm lại cho trẻ ngủ trên giường cố định. Việc ngủ ở nhiều nơi khác nhau, không cố định rất dễ làm bé gián đoạn giấc ngủ, ngủ không sâu chưa kể việc ngủ trên võng, ghế khiến trẻ không thoái mải và có thể ảnh hưởng đến phát triển xương sống.

Do vậy để đặt ra thói quen tốt cho bé thì bé phải ở trong không gian quen thuộc, nơi bé ngủ cùng khoảng thời gian cố định mỗi ngày.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ GIÚP CHẤT LƯỢNG GIẤC NGỦ CỦA BÉ ĐƯỢC HIỆU QUẢ?

Chất lượng giấc ngủ hiệu quả chính là đảm bảo bé được ngủ đủ giấc kết hợp giấc ngủ sâu, giấc ngủ ngon. Để chất lượng giấc ngủ của bé được hiệu quả ba mẹ cần lưu ý:

1. Tạo cho trẻ thói quen đi ngủ sớm và ngủ giờ cố định.


Hầu hết trẻ sơ sinh đều có dấu hiệu sẵn sàng đi ngủ trong khoảng thời gian từ 6 đến 8 giờ tối. Do vậy mẹ hãy nhận biết các dấu hiệu bé buồn ngủ như dụi mắt, mí mắt sụp xuống, ngáp, vận động chậm lại và tiến hành trình tự đi ngủ cho bé.

2. Tạo thói quen trước khi đi ngủ


Tùy theo sở thích từng bé mà mẹ hãy tạo cho bé những thói quen trước khi đi ngủ như tắm, thay đổ ngủ, ôm ấp, đọc truyện, hát ru trước khi đưa bé đi ngủ và tuân thủ mỗi ngày.

3. Duy trì không gian ngủ quen thuộc và cố định mỗi ngày cho bé


4. Bổ sung D3K2


Thiếu canxi là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến bé khó ngủ và hay quấy khóc đêm. Chính vì vậy mẹ hãy bổ sung D3K2 đủ liều khuyến cáo và đều đặn mỗi ngày giúp bé hỗ trợ hấp thu canxi tốt, ngủ ngon, cao lớn

Lineabon D3K2 – bổ sung vitamin D3 ở dạng nhỏ giọt, 6 giọt tương ứng 400 IU D3 thuộc liều bổ sung an toàn và đủ cho nhu cầu của trẻ mỗi ngày. Kết hợp thêm vitamin K2 (vitaMK7) tự nhiên tinh khiết làm cho quá trình gắn canxi vào xương diễn ra thuận lợi, giúp hỗ trợ xương tăng trưởng nhanh, chắc khỏe và hỗ trợ vấn đề còi xương.

677 views

CÓ THỂ BẠN MUỐN BIẾT

HỎI BÁC SĨ NGAY

Banner DR BABY.png

Với tâm nguyện mỗi năm sẽ có 3 triệu trẻ em Việt Nam phát huy được hết tiềm năng thể chất và trí tuệ trong 1000 ngày đầu đời quý giá. LineaBon hy vọng rằng bên cạnh giải pháp vi chất D3K2 thì Dr Baby sẽ là công cụ hữu ích trong chặng đường 1000 ngày đầu đời quý giá này.

ĐẶC BIỆT, miniapp hoàn toàn MIỄN PHÍ

ĐIỆN THOẠI.png

Ứng dụng cung cấp cho cha mẹ một mục tiêu và các cột mốc rõ ràng cho việc phát triển thể chất và trí não của con theo từng tháng tuổi. Tính năng này được thiết kế theo chương trình phát triển trẻ em ASQ-3 theo chuẩn quốc tế. Với mục tiêu và từng cột mốc rõ ràng, ba mẹ sẽ có kỹ năng của một chuyên gia phát triển trẻ em, để con mình có cơ hội đạt được các cột mốc phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ trong 3 năm đầu đời quan trọng nhất.

BANNER LADI kv 1_edited.jpg

2 năm đầu đời là giai đoạn con bạn sẽ tăng chiều cao nhanh nhất. Chỉ với thời gian ngắn ngủi nhưng trẻ sẽ đạt 50% chiều cao trưởng thành.

Do vậy, nếu bạn đợi đến lúc đi nhà trẻ và thấy con thấp hơn bạn bè rồi mới sốt sắng tìm cách tăng chiều cao cho con thì đã bỏ lỡ cơ hội tăng chiều cao tốt nhất trong cuộc đời của con rồi.

Để con không phải thiệt thòi trong tương lai, LineaBon đã đưa ra công thức TĂNG CHIỀU CAO SỚM với

4 bước đơn giản, dễ áp dụng:

ảnh cho linh.png

Mẹ đang lo lắng về chiều cao của con?

Mẹ đang cần một giải pháp phù hợp với con mình?

1. Công dụng

  • Bổ sung vitamin D3 và vitamin K2 (vitaMK7)

  • Hỗ trợ hấp thu canxi hiệu quả

  • Hỗ trợ cải thiện mật độ xương

  • Hỗ trợ cho hệ xương và răng chắc khỏe

2. Giá bán

  • 295.000 đ/Hộp (Miễn phí vận chuyển khi mua từ 2 hộp)

3. Đối tượng sử dụng

  • Người cần bổ sung Vitamin D3, Vitamin K2

  • Người kém hấp thu Canxi

  • Trẻ em đang trong giai đoạn phát triển

lineabon d3k2.png
POST
banner (1).png

Nếu bạn muốn đặt mua LineaBon chính hãng tại công ty, hãy điền vào form sau, dược sĩ LineaBon sẽ liên hệ và tư vấn trực tiếp cho bạn!

Đặt Mua LineaBon Chính Hãng

Ngay Tại Đây

bottom of page