top of page
3.png
  • Writer's pictureLineaBon D3K2

5 Cách Đưa Bé Vào Giấc Ngủ Nhẹ Nhàng Nhất

Nếu bé dễ thức giấc ngay sau khi đặt xuống giường hoặc thức dậy thường xuyên vào ban đêm thì mẹ đã tìm đến đúng chỗ rồi đó! Bài viết này LineaBon sẽ giới thiệu tới mẹ 5 cách đưa bé vào giấc ngủ nhẹ nhàng nhất.

1. Đặt lịch đi ngủ sớm và ngủ phù hợp với lứa tuổi

Mẹ đã bao giờ tưởng tượng đi ngủ lúc nửa đêm và thức dậy đi làm lúc 6 giờ sáng mỗi ngày không? Hoặc, mẹ có thể tưởng tượng đi ngủ lúc 7 giờ tối mỗi đêm? Đây đều là các mốc thời gian không phù hợp ảnh hưởng đến giấc ngủ. Chính vì vậy, ở trẻ cũng cần thời gian ngủ thích hợp bởi thời gian đặt con vào giấc ngủ ngắn và giờ đi ngủ có thể tạo ra sự khác biệt rất lớn đối với cách trẻ đi vào giấc ngủ và tiếp tục ngủ!


Bố mẹ cần thiết lập một lịch trình cho trẻ ngủ trước khi có thể mong đợi trẻ ngủ suốt đêm và có những giấc ngủ ngắn dài. Nếu lịch trình ngủ của con bị lệch, trẻ sẽ trở nên mệt mỏi và có xu hướng khóc nhiều, thường xuyên thức giấc và ngủ ngắn. Khi đó, cơ thể trẻ sẽ tiết ra các hormone để chống lại sự mệt mỏi và chính quá trình này làm cho trẻ bồn chồn, khó ngủ hơn. Hầu hết trẻ sơ sinh đến 12 tháng tuổi sẽ đi ngủ vào ban đêm từ 6 giờ đến 8 giờ tối và ngủ từ 11-12 giờ. Vì vậy, mẹ hãy thiết lập cho con một lịch trình ngủ thích hợp để con ngủ ngon hơn.

2. Thực hiện một thói quen ngủ ngay cả khi bắt đầu và khi gián đoạn

Trước khi đi ngủ, bố mẹ có mặc bộ đồ ngủ, đánh răng và đọc sách một chút hay làm điều gì đó tương tự không? Tất cả chúng ta đều có những thói quen trước khi ngủ và những dấu hiệu này có thể giúp chúng ta giúp chuẩn bị tinh thần tốt để đi vào giấc ngủ nhẹ nhàng nhất. Trẻ con cũng vậy. Trẻ sơ sinh phát triển tốt các thói quen sẽ là một chìa khóa để đưa trẻ vào giấc ngủ thành công. Việc tạo một thói quen đi ngủ không cần phải dài và phức tạp mà chỉ cần sự nhất quán hàng ngày. Vì vậy, bố mẹ hãy tạo ngay một thói quen trước khi ngủ cho con ngay từ nhỏ nhé. Một thói quen trước khi đi ngủ là gì? Một thói quen trước khi đi ngủ thường bao gồm đóng rèm cửa / rèm che, thay tã, mặc bộ đồ ngủ, quấn tã hoặc túi bao ngủ, cho ăn, đọc một hoặc hai cuốn sách, tắt đèn, ôm ấp trong vài phút hoặc nói một từ khóa khi mẹ đặt em bé xuống giường, cũi,.. Từ khóa để làm gì? Từ khóa - giúp báo hiệu sự kết thúc của thói quen cũng như sự khởi đầu. Từ đó, trẻ sẽ tự biết giờ đi ngủ đang đến gần. Mẹ có thể làm gì khác với thói quen trước khi ngủ? Mẹ có thể sử dụng các thói quen này vào giữa đêm! Khi con thức giấc và chưa đến giờ đánh thức hoặc cho bú, mẹ có thể báo hiệu cho bé vẫn chưa đến giờ ngủ hoặc bú. Mẹ sẽ không thực hiện lại toàn bộ thói quen đi ngủ của mình vào nửa đêm, nhưng có thể lặp lại 1-2 bước cuối cùng để báo hiệu con vẫn còn thời gian để ngủ.

3. Đặt trẻ ngủ khi còn thức

Đung đưa hoặc bế là cách nhiều mẹ thường hay làm để đưa con đi vào giấc ngủ dễ dàng, thế nhưng chính cách sẽ tạo thói quen xấu cho con. Thay vì ẵm, bế, mẹ để con tự đi vào giấc ngủ khi còn thức. Khi trẻ có thể tự ngủ, bé có thể học cách tự ngủ trở lại khi thức giấc trong đêm.

Mẹ để bé tự đi vào giấc ngủ

4. Đừng vội đến với trẻ khi mới thức dậy

“Nói chuyện trong giấc ngủ” thường gặp ở người lớn, đây được gọi là "sự hỗn loạn”' và trẻ sơ sinh cũng có nhưng thay vì nói chuyện, trẻ thường khóc giữa các chu kỳ ngủ. Tiến sĩ Richard Ferber, người sáng tạo ra Phương pháp Ferber định nghĩa rằng “một phần não của người đang cố gắng thức dậy và một phần não thì đang cố gắng duy trì giấc ngủ Sau đó, chúng ta chìm ngay vào giấc ngủ một cách nhanh chóng.”


Trẻ thường khóc giữa các chu kỳ ngủ

Do đó, nếu trẻ bắt đầu khóc giữa các chu kỳ giấc ngủ, mẹ cần biết rằng chúng cần sự quan tâm. Nên nếu đó chỉ là một “sự hỗn loạn”, trẻ có thể chìm vào giấc ngủ chỉ sau vài phút. Chính vì vậy, mẹ đừng vội đến với con khi con mới thức dậy bởi vì ngay sau đó trẻ sẽ quay lại tiếp tục lại chìm vào giấc ngủ.

5. Huấn luyện giấc ngủ cho trẻ

Nếu trẻ chỉ ngủ trong vòng tay hoặc trên ngực của mẹ hoặc đòi bú, ngủ chung giường với mẹ thì đây chính là thời điểm mẹ nên cân nhắc về việc luyện ngủ cho con. Huấn luyện giấc ngủ là hành động giúp bé học cách tự đưa mình vào giấc ngủ và ngủ trở lại suốt đêm. Hiện tại, có nhiều phương pháp luyện ngủ khác nhau có thể sử dụng ở nhiều lứa tuổi. Tuy nhiên, dù lựa chọn các phương pháp nào mẹ hãy luôn nhớ làm theo các Khuyến nghị về Giấc ngủ An toàn của Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ cho con nhé.

1,373 views

CÓ THỂ BẠN MUỐN BIẾT

HỎI BÁC SĨ NGAY

Banner DR BABY.png

Với tâm nguyện mỗi năm sẽ có 3 triệu trẻ em Việt Nam phát huy được hết tiềm năng thể chất và trí tuệ trong 1000 ngày đầu đời quý giá. LineaBon hy vọng rằng bên cạnh giải pháp vi chất D3K2 thì Dr Baby sẽ là công cụ hữu ích trong chặng đường 1000 ngày đầu đời quý giá này.

ĐẶC BIỆT, miniapp hoàn toàn MIỄN PHÍ

ĐIỆN THOẠI.png

Ứng dụng cung cấp cho cha mẹ một mục tiêu và các cột mốc rõ ràng cho việc phát triển thể chất và trí não của con theo từng tháng tuổi. Tính năng này được thiết kế theo chương trình phát triển trẻ em ASQ-3 theo chuẩn quốc tế. Với mục tiêu và từng cột mốc rõ ràng, ba mẹ sẽ có kỹ năng của một chuyên gia phát triển trẻ em, để con mình có cơ hội đạt được các cột mốc phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ trong 3 năm đầu đời quan trọng nhất.

BANNER LADI kv 1_edited.jpg

2 năm đầu đời là giai đoạn con bạn sẽ tăng chiều cao nhanh nhất. Chỉ với thời gian ngắn ngủi nhưng trẻ sẽ đạt 50% chiều cao trưởng thành.

Do vậy, nếu bạn đợi đến lúc đi nhà trẻ và thấy con thấp hơn bạn bè rồi mới sốt sắng tìm cách tăng chiều cao cho con thì đã bỏ lỡ cơ hội tăng chiều cao tốt nhất trong cuộc đời của con rồi.

Để con không phải thiệt thòi trong tương lai, LineaBon đã đưa ra công thức TĂNG CHIỀU CAO SỚM với

4 bước đơn giản, dễ áp dụng:

ảnh cho linh.png

Mẹ đang lo lắng về chiều cao của con?

Mẹ đang cần một giải pháp phù hợp với con mình?

1. Công dụng

  • Bổ sung vitamin D3 và vitamin K2 (vitaMK7)

  • Hỗ trợ hấp thu canxi hiệu quả

  • Hỗ trợ cải thiện mật độ xương

  • Hỗ trợ cho hệ xương và răng chắc khỏe

2. Giá bán

  • 295.000 đ/Hộp (Miễn phí vận chuyển khi mua từ 2 hộp)

3. Đối tượng sử dụng

  • Người cần bổ sung Vitamin D3, Vitamin K2

  • Người kém hấp thu Canxi

  • Trẻ em đang trong giai đoạn phát triển

lineabon d3k2.png
POST
banner (1).png

Nếu bạn muốn đặt mua LineaBon chính hãng tại công ty, hãy điền vào form sau, dược sĩ LineaBon sẽ liên hệ và tư vấn trực tiếp cho bạn!

Đặt Mua LineaBon Chính Hãng

Ngay Tại Đây

bottom of page