top of page
3.png
  • Writer's pictureTrang Huyen

KỲ LẠ: BÀ MẸ SIÊU MẪU VẪN PHẢI TÌM CÔNG THỨC TĂNG CHIỀU CAO CHO CON

Updated: Mar 4, 2021

Là một người mẫu chuyên nghiệp, cao gần 1m8 nhưng Katharina Sockol và chồng đặc biệt quan tâm chăm sóc chiều cao cho con ngay từ nhỏ khiến nhiều người khó hiểu. Sự thật đằng sau khiến bất cứ cha mẹ nào cũng phải ngỡ ngàng.


Khi tác nghiệp tại hội thảo “ Chăm con đúng cách 1000 ngày vàng” ngày 07/11/2020, tôi cũng phần nào mong muốn lắng nghe để hiểu thêm về cách chăm sóc, cải thiện chiều cao cho con mình bởi vốn dĩ tôi cũng không cao. Và hầu như những người đến dự đều sàn sàn một mét năm mươi hoặc cao hơn tôi một chút. Cũng khá dễ hiểu vì đó là vóc dáng trung bình của đại đa số phụ nữ thế hệ 8x chúng tôi.


Thế nhưng, giữa hàng trăm người Việt Nam trong buổi hội thảo, thật đặc biệt nổi bật khi xuất hiện chị Katharina (quốc tịch Đức, tạm trú tại Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội) với vóc dáng cao lớn. Gương mặt rạng rỡ với nụ cười luôn trực trên môi, làn da trắng, sáng hồng hào cùng sống mũi cao, đôi mắt nâu long lanh ánh hạnh phúc và mái tóc vàng óng khiến chị nổi bật, xinh đẹp rạng ngời đúng chất siêu mẫu.


Tôi nhìn ngắm chị kĩ hơn khi chị được làm khách mời tại hội thảo này và thầm nghĩ chắc chị được mời lên để chia sẻ về bí quyết tăng chiều cao của bản thân. Nhưng sự thật lại không phải vậy.


Thật khó tin khi chị đã làm mẹ mà sao dáng người lại cao ráo, thon thả và gương mặt mịn màng trẻ trung đến vậy. Lại càng khó tin hơn khi cả hai vợ chồng chị đều đặc biệt quan tâm đến việc phát triển chiều cao cho con ngay từ khi mang thai và những ngày đầu đời cho dù chị đang là một người mẫu còn anh thì cao hơn chị đến quá nửa đầu. Tôi cứ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác về gia đình chị.

Vợ chồng chị Katharina và con gái
Vợ chồng chị Katharina và con gái

Khi được MC hỏi, chị chia sẻ chân thành rằng từ hồi mang thai bé, tại quê nhà, chị đã được học thai giáo, được tiếp cận các chuyên gia chăm sóc bà mẹ trẻ em và các tài liệu luôn khuyên rằng 1000 ngày đầu đời từ khi mang thai đến lúc bé 2 tuổi là lúc trẻ tăng chiều cao nhanh nhất. Gen di truyền chỉ là một yếu tố góp phần rất nhỏ quyết định chiều cao của trẻ trong giai đoạn này, trong khi đây lại là giai đoạn quyết định một nửa chiều cao trưởng thành của con. Chính vì thế dù cả bố và mẹ đều có chiều cao lí tưởng thì anh chị vẫn luôn dành sự chăm sóc đặc biệt cho chiều cao của các con.


Chị kể rằng, tại Đức, mọi bà mẹ đều được trang bị các kiến thức về giáo dục và chăm sóc con cái trước khi sinh, vậy nên cách cho con ăn, cho con ngủ, tiêm phòng, bổ sung vi chất...cho con đều là kiến thức cơ bản mà mọi bà mẹ nắm rõ.


Các bác sĩ giúp chị biết cách chăm sóc em bé, duy trì sữa mẹ nuôi con, tôn trọng sự phát triển tự nhiên của con nhưng đặc biệt nhấn mạnh về giai đoạn 1000 ngày đầu đời quan trọng với trẻ như thế nào, cần bổ sung thêm D3K2 để chống còi xương và giúp bé cao hết tiềm năng ra sao.


Thế đấy, chẳng như tôi và những người xung quanh, sinh con là tự động làm mẹ theo bản năng, chị ấy chuẩn bị rất kĩ tâm lí và kiến thức chăm em bé trước khi sinh. Bảo sao con gái chị mới hơn 1 tuổi mà “trộm vía” cứng cáp, lanh lợi và cao lớn như sắp 2 tuổi vậy.


Tôi để ý kĩ , và nhận ra mỗi lần nghe bác sĩ Trương Hồng Sơn – Viện trưởng viện Y học ứng dụng nhấn mạnh về tầm quan trọng của giai đoạn 1000 ngày đầu đời và sự cần thiết của D3K2 đối với chiều cao của trẻ thì cả chị và anh đều gật gù tán đồng dù cho khi đó anh còn đang bận chăm cô con gái nhỏ. Điều ấy càng làm tôi tò mò về gia đình xinh đẹp, đặc biệt này nên quyết định nán lại hỏi chuyện chị về cách chăm sóc bé.

Chị Katharina chăm chú lắng nghe bác sĩ Sơn chia sẻ
Chị Katharina chăm chú lắng nghe bác sĩ Sơn chia sẻ

Chị thân thiện chia sẻ với tôi về cách chị chăm sóc em bé như thế nào, rèn con ăn ngủ nề nếp ra sao và kể thêm về cuộc sống của gia đình anh chị. Sau sinh bé thứ hai, anh chị chuyển về Việt Nam sinh sống và làm việc, đây cũng là giai đoạn khó khăn với anh chị vì chưa quen môi trường và công việc mới, đúng lúc đang chăm con nhỏ. Chẳng những thế, nếu ở Đức các sản phẩm D3K2 đã rất phổ biến thì ở Việt Nam lại rất khó tìm sản phẩm chính hãng nên chị K lo ngại con mình chưa được tạo điều kiện để phát triển tốt nhất.


Vì thế, dù bận đến mấy chị cũng cố gắng nhờ bạn bè người thân mua D3K2 từ quê nhà gửi sang cho, dẫu cho việc gửi đồ giữa hai nước khá khó khăn và bất tiện. Không may khi dịch Covid-19 bùng phát thì người thân của chị bị ảnh hưởng cuộc sống bởi dịch bệnh, việc gửi hàng hóa qua lại giữa hai nước cũng bị gián đoạn quá trình uống D3K2 của cả hai bé nhà chị.


Lúc đó, chị rất lo lắng cho sức khỏe, cuộc sống của bạn bè, người thân ở quê nhà. Nhưng bản thân chị cũng gặp nhiều khó khăn vì công việc của cả hai vợ chồng đều bị gián đoạn bởi dịch bệnh, bị bất đồng ngôn ngữ với người dân xung quanh và lúc đó nhiều người Việt Nam rất sợ người phương Tây mang mầm bệnh dịch lây lan nên họ xa lánh gia đình chị.


Chị kể lại: “Thậm chí đến khi hết D3K2 cho con mà tôi cũng không tìm đâu mua được đành phải mua tạm một lọ D3 ở hiệu thuốc gần nhà. Đến khi con ốm, con khóc đêm nhiều, sức ăn giảm sút, chỉ số tăng trưởng của con thấp hơn hẳn các tháng trước đó khiến tôi vô cùng bế tắc.”


Giọng chị nghẹn lại khi kể về quãng thời gian khó khăn chung của xã hội đó làm lòng tôi xót xa. Tôi hình dung ra hoàn cảnh của chị, nếu mình ở nơi đất khách quê người, bị bất đồng ngôn ngữ, không bạn bè họ hàng ở bên mà lại đúng lúc cách li, mọi người xung quanh nhìn mình lo ngại thì thật sự ai cũng sẽ cảm thấy dễ bị tổn thương, mong manh đến nhường nào.


Thật may cho chị khi lúc đó anh xã luôn ở bên cạnh cùng chị chăm sóc các con, động viên chị cùng anh vượt qua khó khăn. Bằng cả tình yêu của mình dành cho gia đình, anh chị nhờ bạn bè và tất cả các mối quan hệ của mình tại Việt Nam liên hệ bác sĩ viện Việt Pháp chăm sóc sức khỏe em bé và gia đình.


Từ đây bé con hết ốm, khỏe mạnh hơn. Anh chị cũng được bác sĩ tư vấn chọn D3K2 Lineabon là hàng nhập khẩu chính hãng có thành phần K2&Olive™ chất lượng giống như D3K2 tại quê nhà mà chị vẫn hay dùng cho con. Nhờ vậy mà bé con dần ngủ ngoan trở lại, chị cũng thêm yên tâm, tự tin hơn.

Con gái chị Katharina cứng cáp và cao lớn
Con gái chị Katharina cứng cáp và cao lớn

Thế rồi dịch bệnh cũng lắng xuống, công việc của anh chị tuy chưa thể trở lại như xưa nhưng cũng phần nào được vực dậy. Các con khỏe mạnh và tăng trưởng tốt, dùng Lineabon, bé con ngủ ngon, tăng đều mỗi tháng cao thêm hẳn 2cm mà không cần phải nhờ người thân gửi D3K2 từ Đức sang nữa. Cuối cùng thì niềm vui đã trở lại bên anh chị, gia đình nhỏ của chị lại ngập tràn tiếng cười hạnh phúc như xưa, dù cho cả nhà có đang làm gì hay ở bất cứ nơi đâu.


Hội thảo kết thúc cũng là lúc tôi chia tay gia đình chị. Lòng tôi ngổn ngang cảm xúc vui buồn lẫn lộn. Mãi tới tận bây giờ tôi mới hiểu 1000 ngày đầu đời và D3K2 quan trọng với con như thế nào. Chẳng thế mà vợ chồng chị Katharina cao như vậy vẫn rất quan tâm đến chăm sóc chiều cao cho con. Tôi bỗng suy nghĩ, mình vẫn còn cơ hội thay đổi chiều cao của con mình, nhưng còn rất nhiều bà mẹ khác ngoài kia vẫn chưa biết đến 1000 ngày vàng đầu đời. Lẽ nào lại phải đợi thêm một thế hệ nữa mới có thể được cải thiện chiều cao?


>> Mọi người cũng đọc:

CÓ THỂ BẠN MUỐN BIẾT

HỎI BÁC SĨ NGAY

Banner DR BABY.png

Với tâm nguyện mỗi năm sẽ có 3 triệu trẻ em Việt Nam phát huy được hết tiềm năng thể chất và trí tuệ trong 1000 ngày đầu đời quý giá. LineaBon hy vọng rằng bên cạnh giải pháp vi chất D3K2 thì Dr Baby sẽ là công cụ hữu ích trong chặng đường 1000 ngày đầu đời quý giá này.

ĐẶC BIỆT, miniapp hoàn toàn MIỄN PHÍ

ĐIỆN THOẠI.png

Ứng dụng cung cấp cho cha mẹ một mục tiêu và các cột mốc rõ ràng cho việc phát triển thể chất và trí não của con theo từng tháng tuổi. Tính năng này được thiết kế theo chương trình phát triển trẻ em ASQ-3 theo chuẩn quốc tế. Với mục tiêu và từng cột mốc rõ ràng, ba mẹ sẽ có kỹ năng của một chuyên gia phát triển trẻ em, để con mình có cơ hội đạt được các cột mốc phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ trong 3 năm đầu đời quan trọng nhất.

BANNER LADI kv 1_edited.jpg

2 năm đầu đời là giai đoạn con bạn sẽ tăng chiều cao nhanh nhất. Chỉ với thời gian ngắn ngủi nhưng trẻ sẽ đạt 50% chiều cao trưởng thành.

Do vậy, nếu bạn đợi đến lúc đi nhà trẻ và thấy con thấp hơn bạn bè rồi mới sốt sắng tìm cách tăng chiều cao cho con thì đã bỏ lỡ cơ hội tăng chiều cao tốt nhất trong cuộc đời của con rồi.

Để con không phải thiệt thòi trong tương lai, LineaBon đã đưa ra công thức TĂNG CHIỀU CAO SỚM với

4 bước đơn giản, dễ áp dụng:

ảnh cho linh.png

Mẹ đang lo lắng về chiều cao của con?

Mẹ đang cần một giải pháp phù hợp với con mình?

1. Công dụng

  • Bổ sung vitamin D3 và vitamin K2 (vitaMK7)

  • Hỗ trợ hấp thu canxi hiệu quả

  • Hỗ trợ cải thiện mật độ xương

  • Hỗ trợ cho hệ xương và răng chắc khỏe

2. Giá bán

  • 295.000 đ/Hộp (Miễn phí vận chuyển khi mua từ 2 hộp)

3. Đối tượng sử dụng

  • Người cần bổ sung Vitamin D3, Vitamin K2

  • Người kém hấp thu Canxi

  • Trẻ em đang trong giai đoạn phát triển

lineabon d3k2.png
POST
banner (1).png

Nếu bạn muốn đặt mua LineaBon chính hãng tại công ty, hãy điền vào form sau, dược sĩ LineaBon sẽ liên hệ và tư vấn trực tiếp cho bạn!

Đặt Mua LineaBon Chính Hãng

Ngay Tại Đây

bottom of page