top of page
3.png
  • Writer's pictureLineaBon D3K2

Bổ sung vitamin D3 K2 có giúp bé hết vàng da?

Updated: Dec 2, 2021

Nhiều mẹ thường truyền tai nhau rằng vitamin D3 có liên quan đến tình trạng vàng da của bé. Nhưng, liệu bổ sung vitamin D3 có giúp bé sơ sinh hết vàng da? Vitamin D3 và tình trạng vàng da có mối quan hệ như thế nào? Bổ sung vitamin D3 cho trẻ vàng da thế nào là hợp lý?


1. Vàng da ở trẻ sơ sinh là gì?


Vàng da ở trẻ sơ sinh là hiện tượng sinh lí bình thường do nồng độ bilirubin trong máu tăng cao. Vậy, điều gì khiến nồng độ bilirubin của một em bé mới sinh lại tăng cao?

  • Một là do sự phá hủy hồng cầu tạo ra sản phẩm là bilirubin có màu vàng. Trẻ sơ sinh có nồng độ hồng cầu cao hơn người lớn và tốc độ thay thế cũng nhanh hơn. Do đó, lượng bilirubin được tạo ra mỗi ngày nhiều hơn.

  • Hai là do gan của trẻ sơ sinh chưa phát triển hoàn thiện. Thông thường, gan đảm nhiệm vai trò đào thải bilirubin ra khỏi cơ thể. Nhưng do chức năng gan của trẻ sơ sinh còn yếu, dẫn đến tích tụ nhiều bilirubin. Sau 2 tuần tuổi, chức năng này của gan tốt hơn nên tình trạng vàng da ở bé sẽ mất dần.

Nguyên nhân bé bị vàng da
Vàng da ở trẻ sơ sinh

2. Vitamin D3 và vàng da có mối quan hệ như thế nào?


Các nghiên cứu khoa học trên thế giới đã khẳng định bé bị vàng da có nồng độ vitamin D3 trong máu thấp hơn bé khỏe mạnh. Tuy nhiên, mẹ cần hiểu đúng rằng bé vàng da có nồng độ vitamin D3 trong máu thấp hơn trẻ khỏe mạnh là bởi vitamin D3 và bilirubin đều phải chuyển hóa qua gan. Khi gan tập trung biến đổi bilirubin thì quá trình tiếp nhận và xử lý vitamin D3 ở trẻ sơ sinh tạm thời bị đình trệ, trì hoãn. Do đó, bé vàng da sẽ có nguy cơ bị thiếu hụt vitamin D3 cao hơn.


>> Tham khảo thêm nghiên cứu của Thư viện Quốc Gia Hoa Kì: https://pubmed.ncbi.nlm.nih.gov/27633666/


3. Bổ sung vitamin D3 cho bé sơ sinh có hết vàng da không?


Mặc dù có mối liên quan với nhau nhưng quá trình biến đổi bilirubin tại gan không cần sự có mặt của vitamin D3 và ngược lại. Điều đó có nghĩa cho bé sơ sinh bị vàng da được chỉ định uống vitamin D3 để bổ sung thêm vi chất này mà không phải giúp làm giảm bớt tình trạng vàng da.



4. Bổ sung vitamin D3 cho bé vàng da thế nào là hợp lý?


Đối với trẻ vàng da vẫn cần bổ sung vitamin D3 giống như trẻ bình thường. Nhu cầu vitamin D3 hằng ngày dành cho trẻ sơ sinh là 400IU. Với nhu cầu này, sữa mẹ không thể cung cấp đủ vitamin D3 cho bé. Giải pháp an toàn và hiệu quả được khuyến cáo hàng đầu là bổ sung vitamin D3 thông qua các thực phẩm bổ sung hằng ngày.


Tác dụng của vitamin D3 K2 đối với vàng da
Mối liên hệ giữa vitamin D3 K2 và vàng da

Bên cạnh đó, mẹ cần lưu ý không được cho bé vàng da tắm nắng với mục đích bổ sung vitamin D3. Đối với bé dưới 6 tháng tuổi, việc tắm nắng sẽ gây ra những tổn thương cho da, thậm chí là gây ung thư da.



5. Sản phẩm vitamin D3 nào phù hợp cho bé vàng da?


Lineabon là sản phẩm bổ sung vitamin D3 lành tính cho bé sơ sinh, đặc biệt chứa thêm thành phần VitaMK7 - là vitamin K2 tự nhiên, tinh khiết kết hợp cùng vitamin D3 giúp hấp thu tối đa canxi vào xương, hỗ trợ cải thiện chiều cao, dự phòng còi xương cho bé trong những năm đầu đời.


Lineabon K2D3 - vitamin tăng chiều cao cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ
Lineabon - bộ đôi vitamin D3 K2 hấp thu TỐI ĐA canxi

Một điểm cộng ở Lineabon mẹ có thể dễ thấy là thiết kế nhỏ giọt 1 chiều, không màu, không mùi, dễ uống, dễ sử dụng. Ở bé sơ sinh đây thực sự là một tiêu chí không thể bỏ qua mẹ nhé.


Nếu mẹ còn thắc mắc về vấn đề vàng da, bổ sung vitamin D3 cũng như Lineabon thì hãy bấm ngay nút dưới đây đặt câu hỏi và nhận tư vấn từ chuyên gia nhé.



CÓ THỂ BẠN MUỐN BIẾT

HỎI BÁC SĨ NGAY

Banner DR BABY.png

Với tâm nguyện mỗi năm sẽ có 3 triệu trẻ em Việt Nam phát huy được hết tiềm năng thể chất và trí tuệ trong 1000 ngày đầu đời quý giá. LineaBon hy vọng rằng bên cạnh giải pháp vi chất D3K2 thì Dr Baby sẽ là công cụ hữu ích trong chặng đường 1000 ngày đầu đời quý giá này.

ĐẶC BIỆT, miniapp hoàn toàn MIỄN PHÍ

ĐIỆN THOẠI.png

Ứng dụng cung cấp cho cha mẹ một mục tiêu và các cột mốc rõ ràng cho việc phát triển thể chất và trí não của con theo từng tháng tuổi. Tính năng này được thiết kế theo chương trình phát triển trẻ em ASQ-3 theo chuẩn quốc tế. Với mục tiêu và từng cột mốc rõ ràng, ba mẹ sẽ có kỹ năng của một chuyên gia phát triển trẻ em, để con mình có cơ hội đạt được các cột mốc phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ trong 3 năm đầu đời quan trọng nhất.

BANNER LADI kv 1_edited.jpg

2 năm đầu đời là giai đoạn con bạn sẽ tăng chiều cao nhanh nhất. Chỉ với thời gian ngắn ngủi nhưng trẻ sẽ đạt 50% chiều cao trưởng thành.

Do vậy, nếu bạn đợi đến lúc đi nhà trẻ và thấy con thấp hơn bạn bè rồi mới sốt sắng tìm cách tăng chiều cao cho con thì đã bỏ lỡ cơ hội tăng chiều cao tốt nhất trong cuộc đời của con rồi.

Để con không phải thiệt thòi trong tương lai, LineaBon đã đưa ra công thức TĂNG CHIỀU CAO SỚM với

4 bước đơn giản, dễ áp dụng:

ảnh cho linh.png

Mẹ đang lo lắng về chiều cao của con?

Mẹ đang cần một giải pháp phù hợp với con mình?

1. Công dụng

  • Bổ sung vitamin D3 và vitamin K2 (vitaMK7)

  • Hỗ trợ hấp thu canxi hiệu quả

  • Hỗ trợ cải thiện mật độ xương

  • Hỗ trợ cho hệ xương và răng chắc khỏe

2. Giá bán

  • 295.000 đ/Hộp (Miễn phí vận chuyển khi mua từ 2 hộp)

3. Đối tượng sử dụng

  • Người cần bổ sung Vitamin D3, Vitamin K2

  • Người kém hấp thu Canxi

  • Trẻ em đang trong giai đoạn phát triển

lineabon d3k2.png
POST
banner (1).png

Nếu bạn muốn đặt mua LineaBon chính hãng tại công ty, hãy điền vào form sau, dược sĩ LineaBon sẽ liên hệ và tư vấn trực tiếp cho bạn!

Đặt Mua LineaBon Chính Hãng

Ngay Tại Đây

bottom of page