top of page
3.png
  • Writer's pictureNguyễn Thị Hòa

Các yếu tố cản trở quá trình tăng chiều cao ở trẻ 0 - 3 tuổi

Ngoài yếu tố di truyền, chế độ dinh dưỡng và lối sống hay môi trường, chiều cao của trẻ thường bị cản trở bởi 5 nguyên nhân sau. Mẹ cần tham khảo để không mắc phải sai lầm khiến trẻ chậm cao lớn nhé


1. Cho trẻ uống nhiều nước có gas cản trở quá trình tăng chiều cao của trẻ :



Trẻ con, không bé nào lại không thích uống nước ngọt, nước có gas. Tuy nhiên, mẹ có biết loại nước giải khát này chính là nguyên nhân cản trở “nhiệt tình” tăng chiều cao của trẻ. Uống nhiều nước ngọt làm tăng quá trình đào thải canxi. Vì vậy, càng cho trẻ uống, nguy cơ bé thiếu canxi càng tăng. Hậu quả là trẻ chậm cao lớn.

Thêm một tác hại cực kỳ không tốt cho sự phát triển của trẻ từ nước có gas: Làm trẻ biếng ăn. Không hề có dinh dưỡng, chỉ giàu mỗi năng lượng, do đó, trẻ thường bị no giả nếu uống nhiều nước ngọt. Biếng ăn là lẽ tất nhiên. Ngoài ra, trẻ có thể trở nên lười vận động do cơ thể nhiều khí gas. Vừa biếng ăn, vừa lười vận động, chiều cao của trẻ chắc hẳn sẽ bị ảnh hưởng trong tương lai.


2. Bổ sung dư canxi nhưng thiếu D3K2

Việc hấp thụ canxi hoàn toàn phụ thuộc vào cơ địa mỗi bé, hơn nữa thiếu hụt lượng vitamin D3K2 cần thiết cũng ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ này. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi mẹ bổ sung dư thừa canxi cho trẻ chỉ dẫn đến lãng phí, chứ không lợi ích gì cho hệ xương của con. Để tăng cường sự hấp thụ canxi ở trẻ nhỏ, mẹ nên bổ sung cho bé lượng vitamin D3K2 cần thiết.

Vitamin D3 giúp tạo ra calcitriol, hormone giúp cơ thể hấp thụ canxi dễ dàng hơn. Bổ sung vitamin D3 bằng cách tắm nắng cho bé, qua đường uống hoặc chế độ dinh dưỡng nhiều sữa, lòng đỏ trứng, cá hồi, nấm, phô mai… Vitamin K2 giúp Canxi hấp thu trúng đích vào xương đồng thời hạn chế việc canxi lắng đọng tại các cơ quan khác như tim, thận, mạch máu gây ra suy tim, sỏi thận, xơ vữa,...

3. Trẻ ăn quá nhiều thịt bò cản trở quá trình tăng chiều cao của trẻ :

Bổ sung thịt đỏ như thịt bò cho con để cung cấp thêm sắt, axit folic là nguyên tắc dinh dưỡng mẹ nào cũng biết. Tuy nhiên, nếu lạm dụng quá, mẹ đã vô tình tác động tiêu cực đến sự tăng chiều cao của trẻ.

Thịt bò ít canxi, giàu nguyên tố axit như phốt pho, lưu huỳnh và clo, do đó thường tăng tính axit trong máu nếu ăn nhiều. Lúc này, cơ thể bắt buộc phải dùng canxi để trung hòa axit, cuối cùng lượng canxi bị giảm đi thấy rõ, hạn chế tăng chiều cao của trẻ.

4. Bé ngủ không đủ giấc, ngủ không sâu giấc, hay trằn trọc về đêm :

Khung giờ vàng hormone tăng trưởng GH tiết ra nhiều nhất là từ 23h – 01h sáng.Thời gian ngủ tốt nhất để tăng chiều cao là trước 22h tối, ngủ muộn, ngủ ít, bỏ qua khung giờ vàng này sẽ khiến hàm lượng GH tiết ra không đủ, cản trở quá trình phát triển chiều cao.

Bên cạnh đó, một giấc ngủ sâu giúp thể chất và tinh thần thêm thoải mái, tạo điều kiện cho quá trình vận động, rèn luyện thể dục thể thao, việc bổ sung dinh dưỡng, ăn uống cũng được kích thích đáng kể, từ đó thúc đẩy chiều cao phát triển nhanh chóng.

Lời khuyên từ BS giúp trẻ phát triển chiều cao tốt nhất đó là cho bé vận động, uống sữa giàu canxi, ăn những thức ăn giàu canxi, ngủ ngon giấc, bổ sung D3K2. Mẹ có thể tham khảo sản phẩm LineaBon D3K2 - một sản phẩm từ Châu Âu chứa lượng Vitamin D3 và K2(MK7) hoàn toàn tự nhiên, siêu sạch, siêu tinh khiết. Sản phẩm đã được Viện Dinh dưỡng Quốc Gia, các Bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng, mẹ cực kỳ an tâm nhé!




CÓ THỂ BẠN MUỐN BIẾT

HỎI BÁC SĨ NGAY

Banner DR BABY.png

Với tâm nguyện mỗi năm sẽ có 3 triệu trẻ em Việt Nam phát huy được hết tiềm năng thể chất và trí tuệ trong 1000 ngày đầu đời quý giá. LineaBon hy vọng rằng bên cạnh giải pháp vi chất D3K2 thì Dr Baby sẽ là công cụ hữu ích trong chặng đường 1000 ngày đầu đời quý giá này.

ĐẶC BIỆT, miniapp hoàn toàn MIỄN PHÍ

ĐIỆN THOẠI.png

Ứng dụng cung cấp cho cha mẹ một mục tiêu và các cột mốc rõ ràng cho việc phát triển thể chất và trí não của con theo từng tháng tuổi. Tính năng này được thiết kế theo chương trình phát triển trẻ em ASQ-3 theo chuẩn quốc tế. Với mục tiêu và từng cột mốc rõ ràng, ba mẹ sẽ có kỹ năng của một chuyên gia phát triển trẻ em, để con mình có cơ hội đạt được các cột mốc phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ trong 3 năm đầu đời quan trọng nhất.

BANNER LADI kv 1_edited.jpg

2 năm đầu đời là giai đoạn con bạn sẽ tăng chiều cao nhanh nhất. Chỉ với thời gian ngắn ngủi nhưng trẻ sẽ đạt 50% chiều cao trưởng thành.

Do vậy, nếu bạn đợi đến lúc đi nhà trẻ và thấy con thấp hơn bạn bè rồi mới sốt sắng tìm cách tăng chiều cao cho con thì đã bỏ lỡ cơ hội tăng chiều cao tốt nhất trong cuộc đời của con rồi.

Để con không phải thiệt thòi trong tương lai, LineaBon đã đưa ra công thức TĂNG CHIỀU CAO SỚM với

4 bước đơn giản, dễ áp dụng:

ảnh cho linh.png

Mẹ đang lo lắng về chiều cao của con?

Mẹ đang cần một giải pháp phù hợp với con mình?

1. Công dụng

  • Bổ sung vitamin D3 và vitamin K2 (vitaMK7)

  • Hỗ trợ hấp thu canxi hiệu quả

  • Hỗ trợ cải thiện mật độ xương

  • Hỗ trợ cho hệ xương và răng chắc khỏe

2. Giá bán

  • 295.000 đ/Hộp (Miễn phí vận chuyển khi mua từ 2 hộp)

3. Đối tượng sử dụng

  • Người cần bổ sung Vitamin D3, Vitamin K2

  • Người kém hấp thu Canxi

  • Trẻ em đang trong giai đoạn phát triển

lineabon d3k2.png
POST
banner (1).png

Nếu bạn muốn đặt mua LineaBon chính hãng tại công ty, hãy điền vào form sau, dược sĩ LineaBon sẽ liên hệ và tư vấn trực tiếp cho bạn!

Đặt Mua LineaBon Chính Hãng

Ngay Tại Đây

bottom of page