top of page
3.png
  • Writer's pictureLineaBon D3K2

Cách bổ sung vitamin D3 đối với trẻ uống sữa công thức

Updated: Dec 3, 2021

Không khá được may mắn vì sinh sớm ở tuần thứ 38, em bé nhà chị Thanh (Hà Nội) sinh ra chỉ “vỏn vẹn” 2,5kg, dài chưa được nổi 48cm. Điều đáng buồn hơn Chị Thanh không đủ sữa cho bé bú và phải nuôi con hoàn toàn bằng sữa ngoài. Hàng đêm dậy pha sữa cho con ăn đã vất vả mà bé lại hay quấy khóc, ngủ không ngon giấc.


“ Có khi đang ngủ dậy khóc nấc lên như bị ai đánh ấy khiến cả 2 vợ chồng mình phải thay nhau bế ru ngủ.”


Hiện tại, bé đã được 5 tháng tuổi, nỗi lo được chị quan tâm hàng đầu là cải thiện chiều cao và giấc ngủ cho bé, Bổ sung sản phẩm Vitamin D3 là giải pháp được chị lựa chọn cho bé trong độ tuổi này. Thế nhưng, câu hỏi được đặt ra ở đây là “bé đang uống sữa công thức thì nên bổ sung bao nhiêu vitamin D3 mỗi ngày? Có cần phải giảm liều vitamin D3 vì trong sữa đã có vitamin D3?” hãy cùng tìm hiểu ngay nhé.


NHU CẦU VITAMIN D3 ĐƯỢC KHUYẾN CÁO CHO BÉ


Vitamin D3 đóng một vai trò quan trọng bậc nhất trong sự phát triển của xương nên vitamin D3 luôn là vi chất hàng đầu được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo bổ sung cho trẻ ngay từ khi mới sinh. Theo đó, nhu cầu khuyến cáo vitamin D3 hàng ngày được Viện Dinh Dưỡng đưa ra:

  • Trẻ dưới 1 tuổi cần bổ sung 400 IU vitamin D3/ngày

  • Trẻ 1 đến 18 tuổi cần bổ sung 600 IU vitamin D3/ngày

Với nhu cầu này, sữa công thức là một trong những thực phẩm đã được tăng cường vitamin D3 cho bé. Vậy, nếu bé đang uống sữa công thức thì cần bổ sung bao nhiêu vitamin D3 mỗi ngày?

Sữa công thức và vitamin D3 cho trẻ

BÉ UỐNG SỮA CÔNG THỨC NÊN BỔ SUNG BAO NHIÊU VITAMIN D3?

Theo khuyến cáo của Viện Hàn Lâm Nhi Khoa Hoa Kỳ, bổ sung bao nhiêu vitamin D3 cho bé phụ thuộc vào chế độ bú sữa mẹ, uống sữa pha theo công thức hay uống các loại sữa khác như sữa bò, sữa dê, cụ thể như sau:

  • Nếu mẹ đang cho con bú hoặc chỉ cho con bú một phần, hãy bổ sung cho con 400 đơn vị vitamin D3 quốc tế mỗi ngày, bắt đầu ngay sau khi sinh. Sau đó, tiếp tục cho bé uống vitamin D3 cho đến giai đoạn cai sữa. Từ lúc này, nên bổ sung cho bé khoảng 1 lít sữa công thức mỗi ngày hoặc sữa bò nguyên chất (với các bé sau 12 tháng tuổi).

  • Nếu bé đang uống loại sữa có tăng cường vitamin D3 nhưng không thể dùng đủ 1 lít mỗi ngày, phụ huynh nên bổ sung cho bé 400 IU vitamin D3 dạng lỏng đều đặn ngày, bắt đầu trong vài ngày đầu sau khi sinh. Sau đó tiếp tục bổ sung vitamin D3 cho trẻ sơ sinh đến khi trẻ có thể uống được khoảng 1 lít sữa mỗi ngày.



HƯỚNG DẪN BỔ SUNG VITAMIN D3 CÙNG SỮA CÔNG THỨC HIỆU QUẢ

Ở trẻ uống sữa công thức, để bổ sung vitamin D3 an toàn và hiệu quả nhất, mẹ nên ưu tiên lựa chọn sản phẩm D3 nhỏ giọt kết hợp thêm vitamin K2 giúp hấp thu TỐI ƯU lượng canxi từ trong sữa cũng như trong lượng thức ăn hằng ngày.

​"Vitamin K2 không chỉ giúp vận chuyển và hấp thu canxi đến xương mà còn giúp trung hòa vitamin D3 tránh hiện tượng "quá thừa" vitamin D3 trong máu gây ra các tác dụng không mong muốn."


Về thời điểm bổ sung vitamin D3 K2, mẹ hoàn toàn có thể cho bé sử dụng vào bất cứ thời điểm nào trong ngày. Nhưng thời điển được đánh giá tốt nhất là trong/ngay sau bữa ăn do Vitamin D3 là vitamin tan trong chất béo nên sẽ được hấp thu tốt nhất khi có chất béo. Vì vậy, mẹ có thể bổ sung sản phẩm vitamin D3 kết hợp cùng sữa công thức hoặc pha trực tiếp Vitamin D3 vào sữa công thức vừa tiện lợi cho mẹ, vừa hiệu quả cho con.


Cách bổ sung vitamin D3 cho trẻ uống sữa công thức

Để hiểu rõ chi tiết về cách bổ sung vitamin D3 hiệu quả - an toàn cho con, mẹ hãy tham khảo thêm một số thông tin chi tiết hơn:

LINEABON D3K2 - AN TOÀN, HIỆU QUẢ CHO TRẺ KHI DÙNG CÙNG SỮA CÔNG THỨC

Cùng với thiết kế nhỏ giọt kết hợp thêm vitamin K2, Lineabon D3K2 là một trong những dòng sản phẩm D3 hàng đầu được nhiều mẹ tin dùng cho con. Với sự kết hợp thêm vitamin K2 ở dạng VitaMK7 tự nhiên, tinh khiết nhất được chứng minh có hoạt tính sinh học, độ ổn định và thời gian bán thải cao nhất(72h). Đây là điểm khác biệt lớn nhất tạo nên hiệu quả vượt trội so với các D3 khác trên thị trường. Chỉ với 6 giọt Lineabon có thể cung cấp đủ 400IU D3+ 22,5mcg VitaMK7 mang lại tác dụng hấp thu TỐI ĐA canxi đến xương cho hiệu quả chống còi xương, tăng chiều cao cho trẻ.


Lineabon D3K2 đầu tiên từ Châu Âu tại Việt Nam

Ngoài ra, Lineabon rất tiện dùng và an toàn cho bé bởi mùi vị, không mùi, không màu, giúp trẻ dễ uống, không sợ nôn trớ khi sử dụng, đặc biệt với thiết kế nhỏ giọt một chiều giúp tránh được hiện tượng nhiễm khuẩn, nấm móc, thích hợp cho cả những trẻ có cơ địa khó hấp thu.

Để hiểu rõ hơn cũng như kiểm chứng chất lượng của Lineabon mẹ, hãy tham khảo thêm TẠI ĐÂY.



357 views

CÓ THỂ BẠN MUỐN BIẾT

HỎI BÁC SĨ NGAY

Banner DR BABY.png

Với tâm nguyện mỗi năm sẽ có 3 triệu trẻ em Việt Nam phát huy được hết tiềm năng thể chất và trí tuệ trong 1000 ngày đầu đời quý giá. LineaBon hy vọng rằng bên cạnh giải pháp vi chất D3K2 thì Dr Baby sẽ là công cụ hữu ích trong chặng đường 1000 ngày đầu đời quý giá này.

ĐẶC BIỆT, miniapp hoàn toàn MIỄN PHÍ

ĐIỆN THOẠI.png

Ứng dụng cung cấp cho cha mẹ một mục tiêu và các cột mốc rõ ràng cho việc phát triển thể chất và trí não của con theo từng tháng tuổi. Tính năng này được thiết kế theo chương trình phát triển trẻ em ASQ-3 theo chuẩn quốc tế. Với mục tiêu và từng cột mốc rõ ràng, ba mẹ sẽ có kỹ năng của một chuyên gia phát triển trẻ em, để con mình có cơ hội đạt được các cột mốc phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ trong 3 năm đầu đời quan trọng nhất.

BANNER LADI kv 1_edited.jpg

2 năm đầu đời là giai đoạn con bạn sẽ tăng chiều cao nhanh nhất. Chỉ với thời gian ngắn ngủi nhưng trẻ sẽ đạt 50% chiều cao trưởng thành.

Do vậy, nếu bạn đợi đến lúc đi nhà trẻ và thấy con thấp hơn bạn bè rồi mới sốt sắng tìm cách tăng chiều cao cho con thì đã bỏ lỡ cơ hội tăng chiều cao tốt nhất trong cuộc đời của con rồi.

Để con không phải thiệt thòi trong tương lai, LineaBon đã đưa ra công thức TĂNG CHIỀU CAO SỚM với

4 bước đơn giản, dễ áp dụng:

ảnh cho linh.png

Mẹ đang lo lắng về chiều cao của con?

Mẹ đang cần một giải pháp phù hợp với con mình?

1. Công dụng

  • Bổ sung vitamin D3 và vitamin K2 (vitaMK7)

  • Hỗ trợ hấp thu canxi hiệu quả

  • Hỗ trợ cải thiện mật độ xương

  • Hỗ trợ cho hệ xương và răng chắc khỏe

2. Giá bán

  • 295.000 đ/Hộp (Miễn phí vận chuyển khi mua từ 2 hộp)

3. Đối tượng sử dụng

  • Người cần bổ sung Vitamin D3, Vitamin K2

  • Người kém hấp thu Canxi

  • Trẻ em đang trong giai đoạn phát triển

lineabon d3k2.png
POST
banner (1).png

Nếu bạn muốn đặt mua LineaBon chính hãng tại công ty, hãy điền vào form sau, dược sĩ LineaBon sẽ liên hệ và tư vấn trực tiếp cho bạn!

Đặt Mua LineaBon Chính Hãng

Ngay Tại Đây

bottom of page