top of page
3.png
  • Writer's pictureLineaBon D3K2

Cách xử trí khi trẻ uống vitamin D3 K2 bị nôn trớ

Updated: Jan 13, 2022

Khác với người lớn, khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào trẻ thường gặp nhiều khó khăn. Trong đó, trẻ bị nôn trớ ngay sau khi uống vitamin D3 K2 là một trong những lo ngại được ba mẹ quan tâm. Câu hỏi đặt ra là “Liệu có nên cho trẻ uống lại liều vitamin D3 K2 sau khi nôn trớ?” Dưới đây sẽ là lời giải đáp và một số giải pháp hạn chế trẻ nôn trớ sau khi uống vitamin D3 K2.


Lý do trẻ uống vitamin D3 K2 bị nôn trớ

Vitamin D3 K2 là bộ đôi vitamin tan trong dầu nên thường được khuyến cáo bổ sung cho bé trong hoặc ngay sau khi ăn để hấp thu canxi tốt nhất. Do đó, trẻ bị nôn trớ sau khi uống vitamin D3 K2 phần lớn sẽ phụ thuộc vào cách cho trẻ bú trước đó. Nếu trẻ bú sai cách, lượng hơi nuốt vào dạ dày nhiều hay khoảng cách các cữ bú quá ngắn, trẻ bú quá nhanh hoặc quá lâu, lượng sữa quá nhiều là nguyên nhân khiến trẻ dễ bị nôn trớ.

Tuy nhiên, nếu loại bỏ những lý do ở trên, trẻ bị nôn trớ không thể loại bỏ nguyên nhân do chính vitamin D3 K2 gây ra. Một số sản phẩm bổ sung vitamin D3 K2 có mùi hắc, vị cay gây khó chịu cổ họng dễ gây nôn trớ. Ngoài ra, ở trẻ sơ sinh, các hoạt động nhu động ruột chưa thống nhất, khi dùng các sản phẩm bổ sung vitamin D3 K2 dạng xịt mạnh dễ gây ra những kích thích làm cho sữa từ dạ dày trào ngược lên thực quản, gây nôn trớ ở trẻ. Đây là một lưu ý đặc biệt quan trọng khi lựa chọn sản phẩm bổ sung vitamin D3 K2 phù hợp cho trẻ để không gây ọc sữa khi sử dụng.

Có nên cho trẻ uống lại liều vitamin D3 K2 sau khi nôn trớ?

Để quyết định có nên cho trẻ uống lại liều vitamin D3 K2 hay không, yếu tố quan trọng nhất cần được xem xét đầu tiên là thời gian kể từ khi uống vitamin D3 K2 đến khi trẻ nôn trớ. Một số nguyên tắc về cách uống vitamin D3 K2 có thể áp dụng khi trẻ bị nôn trớ (có thể không hoàn toàn đúng trong một số trường hợp cụ thể):

+ Nếu trẻ bị nôn trớ trong vòng 15 phút trở lại kể từ khi uống vitamin D3 K2: Nên cho trẻ uống lại một liều vitamin D3 K2 được khuyến cáo như trước đó.

+ Nếu trẻ nôn trớ sau 15 - 30 phút kể từ khi trẻ uống vitamin D3 K2: Không cần thiết cho trẻ uống lại vitamin D3 K2.

Cách xử trí khi trẻ uống vitamin D3 K2 bị nôn trớ

Một số giải pháp giúp trẻ uống vitamin D3 K2 không bị nôn trớ

Muốn cải thiện tình trạng nôn trớ của trẻ sau khi uống vitamin D3 K2, đòi hỏi bố mẹ cần bắt đầu từ 2 nguyên nhân chính gây ra tình trạng này: Cách trẻ bú và lựa chọn sản phẩm phù hợp cho trẻ.

1. Cho trẻ bú đúng cách trước khi uống vitamin D3 K2

Trước khi cho trẻ uống vitamin D3 K2, mẹ cần cho trẻ bú lượng sữa vừa đủ, không nên cho bú nhanh hoặc quá lâu. Sau khi bú xong, nâng đứng trẻ vài phút, vỗ nhẹ vào lưng để ợ hơi. Đối với trẻ lớn hơn cần cố gắng tạo không khí vui tươi, dễ chịu để trẻ “hợp tác” dùng vitamin D3 K2 một cách dễ dàng hơn.

2. Lựa chọn sản phẩm bổ sung vitamin D3 K2 phù hợp cho trẻ

Sản phẩm D3 K2 có mùi vị khó chịu cùng với dạng dùng không phù hợp là một trong những nguyên nhân gây nôn trớ ở trẻ. Do đó, ngoài các tiêu chí quan trọng về chất lượng, nguồn gốc, phụ huynh cần đặc biệt "ưu tiên" lựa chọn sản phẩm D3K2 dễ uống, tiện dùng cho trẻ. Cũng theo những tiêu chí này, sản phẩm D3K2 được đánh giá an toàn, hiệu quả cho trẻ là dạng nhỏ giọt, không màu, không mùi, không vị, không gây nôn trớ.

3. Cách uống vitamin D3 K2 không gây nôn trớ cho trẻ

Bên cạnh việc lựa chọn đúng sản phẩm phù hợp cho trẻ, cách cho trẻ uống vitamin D3 K2 cũng rất quan trọng để hạn chế được tình trạng nôn trớ ở trẻ. Dưới đây là 1 một số gợi ý cách sử dụng vitamin D3 K2 an toàn, bố mẹ có áp dụng cho con:

+ Nhỏ vitamin D3 K2 ra thìa rồi cho trẻ uống, có thể sử dụng thìa nhựa, lõm sâu, đầu thìa nhỏ. Cách sử dụng này khá tiện lợi, nhất là ở trẻ sơ sinh hay cựa quậy, khó nhỏ trực tiếp. Việc đong bằng thìa giúp mẹ kiểm soát đúng số lượng giọt vitamin D3 K2 cho trẻ tốt hơn, vừa mang lại hiệu quả cũng như độ an toàn cho trẻ.

+ Nhỏ vitamin D3 K2 vào sữa, cháo, đầu núm của bình sữa hoặc đầu ti của mẹ: Đây là cách uống dễ dàng thuận tiện cho cả mẹ lẫn bé. Tuy nhiên, với cách uống này, mẹ cần lưu ý một điều rằng, không nên trộn với sữa hoặc cháo quá nóng bởi vitamin K2 dễ mất tác dụng khi gặp nhiệt độ cao.


Nên chọn sản phẩm D3K2 nào không gây nôn trớ cho trẻ?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm bổ sung vitamin D3 K2 cho trẻ nhưng để đảm bảo về tiêu chí kép: Vừa chất lượng vừa dễ uống thì có rất ít. Trong đó, Lineabon là một trong những sản phẩm D3K2 nhỏ giọt ĐẦU TIÊN từ Slovenia (Châu Âu) tại Việt Nam, không màu, không mùi vị tiện dùng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Lineabon K2D3 - Vitamin tăng chiều cao cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Lineabon cung cấp bộ đôi vitamin D3 và Vitamin K2 có tác dụng hấp thu canxi từ chế độ ăn hằng ngày giúp trẻ phát triển chiều cao ngay những năm đầu đời. Với 6 giọt Lineabon mỗi ngày, trẻ được tăng cường 400IU vitamin D3 + 22,5mcg vitamin K2 theo đúng nhu cầu khuyến cáo mang lại tác động kép, vừa làm giảm các tình trạng do kém hấp thu canxi gây ra (quấy đêm, khó ngủ, ngủ không sâu giấc, ra mồ hôi trộm, rụng tóc vành khăn...) vừa tác động đúng bản chất tăng chiều cao cho trẻ.

Không chỉ nổi bật với thiết kế nhỏ giọt tiện dùng, không màu, không mùi vị, Lineabon còn có hiệu quả vượt trội nhờ thành phần vitamin K2 khác biệt. Khác với vitamin K2 thông thường, thành phần vitamin K2 trong Lineabon ở dạng VitaMK7 tự nhiên, tinh khiết- là dạng vitamin K2 đang được Dược điển Hoa Kỳ lấy làm tham chiếu cho chất lượng của các loại vitamin K2 hiện nay với những ưu điểm bứt phá:

  • Có hoạt tính sinh học, độ ổn định, thời gian bán thải cao nhất(72h).

  • Quy trình sản xuất không sử dụng dung môi, hóa chất gây hại

  • Được cấp bằng sáng chế Nhật Bản, EU, Nhật Bản

Ưu điểm vượt trội của vitaMK7

Đây là lý do giải thích vì sao các bé dùng Lineabon có kết quả về chiều cao, giấc ngủ được cải thiện rõ rệt hơn hẳn các sản phẩm D3K2 khác. Để hiểu rõ hơn cũng như kiểm chứng chất lượng của Lineabon, bố mẹ hãy tìm hiểu thêm TẠI ĐÂY.

Nếu bố mẹ còn thắc mắc về vấn đề bổ sung vitamin D3 K2 cho con, hãy bấm ngay nút dưới đây đặt câu hỏi và nhận tư vấn từ chuyên gia nhé.



CÓ THỂ BẠN MUỐN BIẾT

HỎI BÁC SĨ NGAY

Banner DR BABY.png

Với tâm nguyện mỗi năm sẽ có 3 triệu trẻ em Việt Nam phát huy được hết tiềm năng thể chất và trí tuệ trong 1000 ngày đầu đời quý giá. LineaBon hy vọng rằng bên cạnh giải pháp vi chất D3K2 thì Dr Baby sẽ là công cụ hữu ích trong chặng đường 1000 ngày đầu đời quý giá này.

ĐẶC BIỆT, miniapp hoàn toàn MIỄN PHÍ

ĐIỆN THOẠI.png

Ứng dụng cung cấp cho cha mẹ một mục tiêu và các cột mốc rõ ràng cho việc phát triển thể chất và trí não của con theo từng tháng tuổi. Tính năng này được thiết kế theo chương trình phát triển trẻ em ASQ-3 theo chuẩn quốc tế. Với mục tiêu và từng cột mốc rõ ràng, ba mẹ sẽ có kỹ năng của một chuyên gia phát triển trẻ em, để con mình có cơ hội đạt được các cột mốc phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ trong 3 năm đầu đời quan trọng nhất.

BANNER LADI kv 1_edited.jpg

2 năm đầu đời là giai đoạn con bạn sẽ tăng chiều cao nhanh nhất. Chỉ với thời gian ngắn ngủi nhưng trẻ sẽ đạt 50% chiều cao trưởng thành.

Do vậy, nếu bạn đợi đến lúc đi nhà trẻ và thấy con thấp hơn bạn bè rồi mới sốt sắng tìm cách tăng chiều cao cho con thì đã bỏ lỡ cơ hội tăng chiều cao tốt nhất trong cuộc đời của con rồi.

Để con không phải thiệt thòi trong tương lai, LineaBon đã đưa ra công thức TĂNG CHIỀU CAO SỚM với

4 bước đơn giản, dễ áp dụng:

ảnh cho linh.png

Mẹ đang lo lắng về chiều cao của con?

Mẹ đang cần một giải pháp phù hợp với con mình?

1. Công dụng

  • Bổ sung vitamin D3 và vitamin K2 (vitaMK7)

  • Hỗ trợ hấp thu canxi hiệu quả

  • Hỗ trợ cải thiện mật độ xương

  • Hỗ trợ cho hệ xương và răng chắc khỏe

2. Giá bán

  • 295.000 đ/Hộp (Miễn phí vận chuyển khi mua từ 2 hộp)

3. Đối tượng sử dụng

  • Người cần bổ sung Vitamin D3, Vitamin K2

  • Người kém hấp thu Canxi

  • Trẻ em đang trong giai đoạn phát triển

lineabon d3k2.png
POST
banner (1).png

Nếu bạn muốn đặt mua LineaBon chính hãng tại công ty, hãy điền vào form sau, dược sĩ LineaBon sẽ liên hệ và tư vấn trực tiếp cho bạn!

Đặt Mua LineaBon Chính Hãng

Ngay Tại Đây

bottom of page