top of page
3.png
  • Writer's pictureLineaBon D3K2

Hướng dẫn cách nhỏ giọt vitamin D3 hiệu quả cho bé

Updated: Dec 9, 2021

Mãi đến 35 tuổi chị Nhung mới sinh em bé đầu lòng, bởi vậy chị luôn muốn mang đến những điều tốt nhất cho con. Bổ sung vitamin D3 nhỏ giọt chính là ưu ái được chị lựa chọn đồng hành cùng con cao lớn ngay từ khi còn nhỏ.

Tuy vậy, khi bổ sung vitamin D3 cho con, có vô vàn câu hỏi được đặt ra “Nên dùng mấy giọt vitamin D3? Có thể nhỏ vitamin D3 vào sữa không?...” Do đó, bài viết hôm nay chúng ta hãy cùng xem hướng dẫn cách nhỏ giọt vitamin D3 mang lại hiệu quả tốt nhất cho bé nhé.


I. NHỮNG LƯU Ý TRƯỚC KHI NHỎ VITAMIN D3 CHO TRẺ

1. Có nhiều dạng nhỏ giọt D3

Trên thị trường hiện nay, sản phẩm bổ sung vitamin D3 chủ yếu có 2 dạng thiết kế nhỏ giọt:

+ Dạng nhỏ giọt bằng Pipet

+ Dạng nhỏ giọt 1 chiều

Tiêu chí so sánh

Nhỏ giọt pipet

Nhỏ giọt 1 chiều

Ưu điểm

+ Đây là dạng thường gặp với nhiều sản phẩm để lựa chọn.

+ Giá thành hợp lý

+ Có thể nhỏ trực tiếp hoặc nhỏ vào thức ăn của bé


+ Nhỏ 1 chiều phân liều chính xác hơn đảm bảo hiệu quả, độ an toàn cao.

+ Hạn chế được tình trạng nhiễm khuẩn nấm mốc.

+ Không gây nôn trớ ở trẻ.

+ Có thể nhỏ trực tiếp vào miệng bé hoặc sữa/thức ăn của bé.


Nhược điểm

+ Dễ bị nhiễm bẩn, nấm mốc khó phát hiện.

=> Cho kết quả không chính xác/ gây mất tác dụng D3K2

+ Liều dùng trong mỗi lần bóp pipet mạnh và nhẹ khác nhau.


+ Thường khó nhỏ cho bé nếu nghiêng không đúng chiều.

2. Không phải loại vitamin D3 cũng có liều nhỏ giọt giống nhau

Với nhu cầu khuyến cáo từ 400 - 600IU vitamin D3 mỗi ngày nhưng các sản phẩm bổ sung có cách chia liều nhỏ giọt khác nhau như 1-2 giọt/ ngày hay 6-8 giọt/ ngày. Sự khác biệt về số giọt khiến nhiều mẹ lo lắng về vấn đề “quá thừa” hay “quá thiếu” vitamin D3 cho con.

Mẹ hãy cùng làm phép so sánh ưu, nhược điểm của 2 cách chia liều này để có lựa chọn tốt nhất cho con nhé.

1 giọt =400IU D3/ngày

6 giọt = 400IU D3/ngày

  • 1 giọt duy nhất = 400IU D3

  • Nhỏ nhanh chóng

  • Trong trường hợp nhỏ quá thừa 1-2 giọt gây dư D3 gấp 2-3 liều khuyến cáo, khi sử dụng kéo dài có thể gây ra 1 số tác dụng phụ: biếng ăn, táo bón, ...

  • 6 giọt tương đương 400IU D3+ 22,5mcg K2

  • Thời gian nhỏ lâu hơn

  • Tránh được hiện tượng thừa liều D3 khi nhỏ quá 1-2 giọt.

3. Nhỏ vitamin D3 vào sữa hay thức ăn cho trẻ được không?


Mẹ hoàn toàn có thể nhỏ Vitamin D3 trực tiếp vào miệng hoặc pha cùng sữa hay thức ăn hằng ngày cho bé. Tuy nhiên, trong quá trình nhỏ vitamin D3 vào sữa/thức ăn cần lưu ý: Hầu hết các sản phẩm D3 hiện nay đều kết hợp thêm vitamin K2 trong thành phần mà vitamin K2 dễ bị “phân hủy” ở nhiệt độ cao. Vì vậy, mẹ cần đảm bảo nguyên tắc “ KHÔNG PHA VITAMIN D3 VÀO ĐỒ NÓNG” để vitamin D3 K2 giữ nguyên vẹn hoạt tính, phát huy tối đa tác dụng.


II. HƯỚNG DẪN NHỎ GIỌT VITAMIN D3 AN TOÀN, HIỆU QUẢ CHO BÉ

1. Đối với vitamin D3 dạng nhỏ giọt 1 chiều


Sản phẩm vitamin D3 dạng nhỏ giọt thường có cách sử dụng đa dạng, mẹ có thể tham khảo một số cách sau để giúp đem lại hiệu quả tăng chiều cao vượt trội cho bé

Nhỏ vitamin D3 trực tiếp vào miệng bé

Trước hết, mẹ hãy lắc đều lọ rồi mở nắp lọ nghiêng 1 góc tùy vào thiết kế của sản phẩm, sau đó nhỏ trực tiếp vào miệng cho trẻ với liều lượng được khuyến cáo phù hợp cho từng lứa tuổi.

Đối với thiết kế nhỏ giọt 1 chiều khiến nhiều mẹ gặp khó khăn trong việc nhỏ giọt khi nghiêng không đúng chiều. Để cải thiện vấn đề này, mẹ nên nghiêng lọ 1 góc (thường là 45 độ và 90 độ) sau đó xoay lọ cho đến khi giọt được nhỏ ra. Thực hiện đúng các thao tác này, đảm bảo liều dùng nhỏ ra được chính xác, đem lại hiệu quả tối ưu cho bé

Nhỏ Vitamin D3 ra thìa cho bé uống

Mẹ hoàn toàn có thể nhỏ D3 cho con dễ dàng với cách đong bằng thìa dành riêng cho bé, tốt nhất là nên sử dụng thìa nhựa, lõm sâu, đầu thìa nhỏ. Cách nhỏ này vừa tiện lợi và an toàn cho trẻ sơ sinh, mẹ có thể kiểm soát đúng số lượng giọt D3, tránh được hiện tượng quá thừa.

Nhỏ vitamin D3 với sữa, cháo của bé

Nhỏ vitamin D3 vào sữa, cháo hoặc nhỏ vào đầu núm của bình sữa, đầu ti của mẹ cũng là một cách giúp bổ sung hiệu quả cho con. Với cách uống này, mẹ nên lưu ý một điều rằng, không nên trộn với sữa hoặc cháo quá nóng bởi các sản phẩm D3 có thành phần vitamin K2 dễ bị mất tác dụng khi gặp nhiệt độ cao.


2. Đối với vitamin D3 dạng nhỏ giọt pipet


Đây là thiết kế sử dụng một ống nhỏ giọt phân liều sẵn (Pipet) để đong một lượng vitamin D3 chính xác cho bé. Để sử dụng pipet có hiệu quả cao, mẹ có thể làm theo cách sau:

Bước 1. Bóp đầu cao su của pipet trước khi cho vào lọ để đầy không khí trong ống ra.

Bước 2. Đưa pipet vào dung dịch, từ từ nhả đầu cao su để chất lỏng vào ống.

Bước 3. Cho bé ngồi dậy hoặc bế đầu bé cao lên. Để đầu pipet vào khóe miệng của bé (giữa lưỡi và mặt trong của má), cách này sẽ giúp bé uống dễ dàng hơn. Bóp nhẹ nhàng và lặp lại động tác cho tới khi bé dùng đủ liều theo khuyến cáo của sản phẩm.

Ngoài ra, mẹ có thể sử dụng D3 K2 dạng pipet tương tự dạng nhỏ giọt 1 chiều: Nhỏ vào dụng cụ như thìa, muỗng hay trộn với sữa, cháo của bé.


III. LỰA CHỌN SẢN PHẨM BỔ SUNG VITAMIN D3 NHỎ GIỌT CHO BÉ

Từ những so sánh trên, không thể phủ nhận vitamin D3 dạng nhỏ giọt 1 chiều cùng với liều dùng được phân nhiều giọt là lựa chọn an toàn - hiệu quả cho bé.


Trên thị trường hiện nay, Lineabon là một trong những sản phẩm đáp ứng đủ tiêu chí trên. ĐẶC BIỆT, Lineabon là D3 ĐẦU TIÊN chứa vitamin K2 ở dạng VitaMK7 - siêu vi chất kích hoạt tăng chiều cao tối đa cho trẻ. So với vitamin K2 thông thường, vitaMK7 được chứng minh lâm sàng có hoạt tính sinh học, độ ổn định, thời gian bán thải cao nhất. Đây chính là lý do Lineabon mang lại hiệu quả vượt trội hơn hẳn các sản phẩm D3 khác.



Với thiết kế nhỏ giọt 1 chiều, Lineabon cung cấp chính xác 400IU vitamin D3 + 22,5mcg vitamin K2(VitaMK7) (tương đương trong 6 giọt) giúp hấp thu tối đa canxi tới xương, loại bỏ nhanh chóng các tình trạng quấy khóc, vặn mình, ra mồ hôi trộm, rụng tóc vành khăn, còi xương, tăng chiều cao cho trẻ.

Vì vậy, Lineabon có thể là một lựa chọn đáng để mẹ tin dùng đồng hành cùng con ngủ ngon, khỏe mạnh mỗi ngày. Để tìm hiểu rõ hơn về Lineabon, bố mẹ hãy xem ngay sản phẩm TẠI ĐÂY.



1,049 views

CÓ THỂ BẠN MUỐN BIẾT

HỎI BÁC SĨ NGAY

Banner DR BABY.png

Với tâm nguyện mỗi năm sẽ có 3 triệu trẻ em Việt Nam phát huy được hết tiềm năng thể chất và trí tuệ trong 1000 ngày đầu đời quý giá. LineaBon hy vọng rằng bên cạnh giải pháp vi chất D3K2 thì Dr Baby sẽ là công cụ hữu ích trong chặng đường 1000 ngày đầu đời quý giá này.

ĐẶC BIỆT, miniapp hoàn toàn MIỄN PHÍ

ĐIỆN THOẠI.png

Ứng dụng cung cấp cho cha mẹ một mục tiêu và các cột mốc rõ ràng cho việc phát triển thể chất và trí não của con theo từng tháng tuổi. Tính năng này được thiết kế theo chương trình phát triển trẻ em ASQ-3 theo chuẩn quốc tế. Với mục tiêu và từng cột mốc rõ ràng, ba mẹ sẽ có kỹ năng của một chuyên gia phát triển trẻ em, để con mình có cơ hội đạt được các cột mốc phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ trong 3 năm đầu đời quan trọng nhất.

BANNER LADI kv 1_edited.jpg

2 năm đầu đời là giai đoạn con bạn sẽ tăng chiều cao nhanh nhất. Chỉ với thời gian ngắn ngủi nhưng trẻ sẽ đạt 50% chiều cao trưởng thành.

Do vậy, nếu bạn đợi đến lúc đi nhà trẻ và thấy con thấp hơn bạn bè rồi mới sốt sắng tìm cách tăng chiều cao cho con thì đã bỏ lỡ cơ hội tăng chiều cao tốt nhất trong cuộc đời của con rồi.

Để con không phải thiệt thòi trong tương lai, LineaBon đã đưa ra công thức TĂNG CHIỀU CAO SỚM với

4 bước đơn giản, dễ áp dụng:

ảnh cho linh.png

Mẹ đang lo lắng về chiều cao của con?

Mẹ đang cần một giải pháp phù hợp với con mình?

1. Công dụng

  • Bổ sung vitamin D3 và vitamin K2 (vitaMK7)

  • Hỗ trợ hấp thu canxi hiệu quả

  • Hỗ trợ cải thiện mật độ xương

  • Hỗ trợ cho hệ xương và răng chắc khỏe

2. Giá bán

  • 295.000 đ/Hộp (Miễn phí vận chuyển khi mua từ 2 hộp)

3. Đối tượng sử dụng

  • Người cần bổ sung Vitamin D3, Vitamin K2

  • Người kém hấp thu Canxi

  • Trẻ em đang trong giai đoạn phát triển

lineabon d3k2.png
POST
banner (1).png

Nếu bạn muốn đặt mua LineaBon chính hãng tại công ty, hãy điền vào form sau, dược sĩ LineaBon sẽ liên hệ và tư vấn trực tiếp cho bạn!

Đặt Mua LineaBon Chính Hãng

Ngay Tại Đây

bottom of page