top of page
3.png
  • Writer's pictureLineaBon D3K2

Hướng dẫn sử dụng vitamin D3 không gây biếng ăn cho trẻ

Vitamin D3 có vai trò quan trọng đối với trẻ nhưng một vấn đề gặp phải khiến nhiều mẹ phải lo lắng đó là tình trạng trẻ bị biếng ăn.


"Trước con mình ăn giỏi lắm. Sữa bú ít nhất cũng 100ml làm 1 hơi là hết. Nhưng mong con khỏe hơn, mình nghe chị bạn cho bé uống Vitamin D3 mới có mấy ngày mà anh ý lười ăn phát sợ luôn, 50ml uống làm 3-4 lần mới hết. Lười ăn tới giờ luôn." - Chia sẻ của Mẹ Phương Hằng.


Vậy, vitamin D3 có phải nguyên nhân gây biếng ăn cho bé? Sử dụng vitamin D3 như thế nào cho đúng cách?


Vitamin D3 có gây biếng ăn cho trẻ?


Bản thân vitamin D3 với liều thông thường có vai trò giúp bé ăn ngon hơn. Vitamin D3 chỉ gây biếng ăn cho bé khi mẹ bổ sung thừa liều thôi mẹ nhé.


Thực hư vitamin D3 gây biếng ăn cho trẻ

Bé bị thừa vitamin D3 khi nào? Thừa vitamin D3 khi cho bé dùng liều từ 1200 -1500IU/ ngày trong 1 thời gian dài (liều khuyến cáo hằng ngày: 400-600 IU). Hậu quả dẫn đến “ngộ độc vitamin D3” do hấp thu lượng canxi vào máu tăng lên (tăng canxi huyết) với những dấu hiệu mẹ dễ nhận biết được:

  • Bé bỏ bú mẹ, hay nôn trớ.

  • Nghiêm trọng hơn có thể khiến bé bị vôi hóa mạch máu, sỏi thận, tổn thương tim mạch.

  • Bé có dấu hiệu mệt mỏi, không chịu vận động, chơi đùa.


Cách bổ sung vitamin D3 không gây biếng ăn cho trẻ

Để đảm bảo bổ sung vitamin D3 an toàn và hiệu quả, khi chọn sản phẩm bổ sung vitamin D3 cho con, mẹ cần lưu ý.


Hướng dẫn cách bổ sung vitamin D3 không gây biếng ăn cho trẻ

1. Liều lượng vitamin D3 chuẩn khuyến cáo cho trẻ

Dựa theo nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị dành trẻ: “Trẻ dưới 1 tuổi cần bổ sung 400 IU vitamin D3/ngày, trẻ 1 đến 18 tuổi cần bổ sung 600 IU vitamin D3/ngày.

Với liều lượng khuyến cáo này, mẹ nên lựa chọn sản phẩm bổ sung vitamin D3 chuẩn liều đáp ứng đúng, đủ hàm lượng cho con, tránh được tình trạng dư thừa gây biếng ăn.


2. Chọn sản phẩm D3 kết hợp K2 - giúp trung hòa, tránh dư thừa


Mới đây, Vitamin K2 được nghiên cứu không chỉ giúp định hướng canxi vào xương mà còn có tác dụng trung hòa lượng vitamin D3, phòng chống ngộ độc. Trong trường hợp cơ thể bị thiếu vitamin K2, nhưng lại bổ sung quá nhiều vitamin D3, cơ thể sẽ không xử lý kịp lượng vitamin D3 mới được bổ sung vào, dễ dẫn đến các triệu chứng ngộ độc vitamin D3. Do vậy, mẹ cần ưu ái lựa chọn sản phẩm kết hợp sẵn vitamin D3 K2 cho con vừa có hiệu quả vừa an toàn cho con.



3. Chọn sản phẩm D3K2 nhỏ giọt phù hợp cho bé


Dạng thiết kế là 1 trong những yếu tố quan trọng khi bổ sung D3K2 đúng, đủ, không gây biếng ăn cho trẻ. Do vậy, lựa chọn sản phẩm bổ sung vitamin D3 K2 ở dạng nhỏ giọt được đánh giá phù hợp cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Đặc biệt, mẹ nên ưu tiên lựa chọn sản phẩm có liều dùng được chia làm nhiều giọt ( trong 1 giọt hàm lượng vitamin D3 nhỏ) như 6-8 giọt vừa dễ đếm giọt, vừa hạn chế việc thừa vitamin D3 khi “lỡ” nhỏ quá 1-2 giọt(hàm lượng D3 tăng lên không đáng kể).



Sản phẩm D3K2 nào hiệu quả, không gây biếng ăn cho trẻ?


Là sản phẩm vitamin D3 nhỏ giọt ĐẦU TIÊN kết hợp Vitamin K2 từ Châu Âu, Lineabon được đánh giá là D3K2 an toàn, mang lại hiệu quả cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Chỉ với 6 giọt, Lineabon cung cấp 400IU vitamin D3+ 22,5mcg vitamin K2 chuẩn liều khuyến cáo mang lại tác động kép giúp hấp thu canxi đến xương, đồng thời hạn chế việc dư thừa D3, canxi gây biếng ăn cho trẻ.


Lineabon D3K2 - bộ đôi giúp bé tăng chiều cao
Vitamin D3 K2 Lineabon giúp bé cao lớn trong 1000 ngày vàng

Đặc biệt, Lineabon là D3 duy nhất chứa VitaMK7 - là vitamin K2 tự nhiên, tinh khiết nhất được Dược Điển Hoa Kỳ lấy làm tham chiếu cho các loại vitamin K2 khác với những ưu điểm vượt trội: Có hoạt tính sinh học cao nhất, có độ ổn định cao nhất, thời gian bán thải cao nhất(72h). Đây chính là một trong những lí do Lineabon được nhiều chuyên gia dinh dưỡng tin tưởng tư vấn cho bé sử dụng trong những năm đầu đời.


Để hiểu rõ hơn về Lineabon cũng như giải đáp những thắc mắc về cách bổ sung vitamin D3, vitamin D3 K2 mẹ hãy bấm nút bên dưới đặt câu hỏi và nhận tư vấn miễn phí nhé!


125 views

CÓ THỂ BẠN MUỐN BIẾT

HỎI BÁC SĨ NGAY

Banner DR BABY.png

Với tâm nguyện mỗi năm sẽ có 3 triệu trẻ em Việt Nam phát huy được hết tiềm năng thể chất và trí tuệ trong 1000 ngày đầu đời quý giá. LineaBon hy vọng rằng bên cạnh giải pháp vi chất D3K2 thì Dr Baby sẽ là công cụ hữu ích trong chặng đường 1000 ngày đầu đời quý giá này.

ĐẶC BIỆT, miniapp hoàn toàn MIỄN PHÍ

ĐIỆN THOẠI.png

Ứng dụng cung cấp cho cha mẹ một mục tiêu và các cột mốc rõ ràng cho việc phát triển thể chất và trí não của con theo từng tháng tuổi. Tính năng này được thiết kế theo chương trình phát triển trẻ em ASQ-3 theo chuẩn quốc tế. Với mục tiêu và từng cột mốc rõ ràng, ba mẹ sẽ có kỹ năng của một chuyên gia phát triển trẻ em, để con mình có cơ hội đạt được các cột mốc phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ trong 3 năm đầu đời quan trọng nhất.

BANNER LADI kv 1_edited.jpg

2 năm đầu đời là giai đoạn con bạn sẽ tăng chiều cao nhanh nhất. Chỉ với thời gian ngắn ngủi nhưng trẻ sẽ đạt 50% chiều cao trưởng thành.

Do vậy, nếu bạn đợi đến lúc đi nhà trẻ và thấy con thấp hơn bạn bè rồi mới sốt sắng tìm cách tăng chiều cao cho con thì đã bỏ lỡ cơ hội tăng chiều cao tốt nhất trong cuộc đời của con rồi.

Để con không phải thiệt thòi trong tương lai, LineaBon đã đưa ra công thức TĂNG CHIỀU CAO SỚM với

4 bước đơn giản, dễ áp dụng:

ảnh cho linh.png

Mẹ đang lo lắng về chiều cao của con?

Mẹ đang cần một giải pháp phù hợp với con mình?

1. Công dụng

  • Bổ sung vitamin D3 và vitamin K2 (vitaMK7)

  • Hỗ trợ hấp thu canxi hiệu quả

  • Hỗ trợ cải thiện mật độ xương

  • Hỗ trợ cho hệ xương và răng chắc khỏe

2. Giá bán

  • 295.000 đ/Hộp (Miễn phí vận chuyển khi mua từ 2 hộp)

3. Đối tượng sử dụng

  • Người cần bổ sung Vitamin D3, Vitamin K2

  • Người kém hấp thu Canxi

  • Trẻ em đang trong giai đoạn phát triển

lineabon d3k2.png
POST
banner (1).png

Nếu bạn muốn đặt mua LineaBon chính hãng tại công ty, hãy điền vào form sau, dược sĩ LineaBon sẽ liên hệ và tư vấn trực tiếp cho bạn!

Đặt Mua LineaBon Chính Hãng

Ngay Tại Đây

bottom of page