top of page
3.png
  • Writer's pictureTrang Huyen

Bạn có biết, người Nhật đang ngày càng cao vì chăm chỉ ăn món này

Giờ đây, người ta đã không gọi người Nhật bằng cái tên lùn, bởi chiều cao của họ đang ngày càng được cải thiện. Chúng ta thì luôn tự hỏi, họ đã làm gì, ăn gì để từ một dân tộc nhỏ bé biến thành cao lớn? Hẳn ai cũng biết họ cao là vì chú ý chế độ dinh dưỡng, luyện tập, tin tưởng hoàn toàn vào việc sẽ thay đổi chiều cao, nhưng có món natto giúp họ cao lớn thì không phải ai cũng biết.


NATTO LÀ MÓN GÌ? TẠI SAO LẠI GIÚP NGƯỜI NHẬT CAO LỚN?


Natto là một món đậu tương lên men, món được người Nhật ưa thích, có màu nâu nhạt, khó ngửi và nhiều chất dính.

Món Natto của người Nhật Bản

Người Nhật thường ăn món này vào bữa sáng, các bé nhỏ khi bắt đầu ăn dặm đã phải làm quen với món này, nhiều bé đã bị nôn nhưng theo thời gian, các bé cũng tập thích nghi và yêu thích natto.


Theo các nhà khoa học, có rất nhiều thành phần dinh dưỡng trong món natoo. Đó là các acid amin, enzym Nattokinase giúp tăng tuổi thọ con người. Và đặc biệt, đây cũng là món giàu vitamin K2 nhất, chất có khả năng hoạt hóa, vận chuyển canxi trong cơ thể vào xương, tham gia quá trình hình thành xương.

CÁCH LÀM MÓN NATTO CỦA NGƯỜI NHẬT NHƯ NÀO?

Để làm món ăn này, sau khi ngâm hạt đậu nành nhỏ trong vòng một ngày, người Nhật đem luộc chín rồi cho lên men. Theo cách cổ truyền, đậu được ủ trong các túi rơm. Hiện nay, người Nhật sử dụng men kosokin để ủ đậu nành trong khoảng 24 giờ ở nhiệt độ 40 °C.

Ngày nay, nếu không có thời gian làm món ăn này thì người Nhật thường sử dụng trực tiếp những sản phẩm chứa vitamin K2, chiết xuất từ món Natoo.


Từ đây, nhiều hãng dược lớn cũng nghiên cứu và ưu ái sản xuất các sản phẩm chứa canxi, vitamin D3, vitamin K2 cho người lớn hoặc Vitamin D3 và Vitamin K2 (hay còn gọi D3K2) cho trẻ em, trong đó chú trọng vitamin K2 được chiết xuất từ món Natto.


Bởi theo họ, nếu không có vitamin K2 mà chỉ có vitamin D3 thì Canxi chỉ hấp thu vào xương được khoảng 40%. Phải có vitamin K2 hoạt hóa Osteocalcin vận chuyển canxi từ máu vào xương thì canxi mới được hấp thụ tối đa vào xương phục vụ quá trình tạo xương của cơ thể.


Tuy nhiên, vitamin K2 chiết xuất từ Natoo chưa đủ, vitamin K2 chỉ hiệu quả khi là K2 tự nhiên, đạt độ tinh khiết cao, bởi các yếu tố này ảnh hưởng đến khả năng hấp thu và thời gian hoạt chất tồn tại trong cơ thể.

Anh Yamamura là người Nhật đang sinh sống tại Việt Nam chia sẻ: “Ở đây, chúng tôi vẫn rất để ý chế độ dinh dưỡng, vận động của con. Còn về vấn đề lựa chọn D3K2 thì chúng tôi sẽ lựa chọn rất kĩ vì chúng tôi biết nó sẽ ảnh hưởng đến cả tương lai của con chúng tôi. Nếu có vấn đề gì thì rất khó sửa chữa bởi không thể quay lại được.


Anh Yamamura chia sẻ trong buổi hội thảo "Chăm con trong 1000 ngày vàng"

Chúng tôi mất khoảng 1 tháng tìm các loại D3K2 cho con và dừng lại với Lineabon bởi đây là sản phẩm duy nhất có chứa K2 tự nhiên từ Natto, loại K2&OliveTM thuần khiết nhất, bền vững nhất với hiệu quả cao nhất được chứng nhận của Hoa Kỳ. Sau khi tìm hiểu kĩ về Lineabon thì tôi tìm đến bác sỹ dinh dưỡng của con để xác nhận lại và mới cho dùng”.


Có thể thấy, để thoát “lùn” người Nhật đã phải tin tưởng hoàn toàn vào chế độ dinh dưỡng, luyện tập, thay đổi môi trường sống. Trong đó, việc chăm chỉ ăn món Natto được coi là một yếu tố giúp cho sự thay đổi chiều cao thành công. Bởi trong món ăn này giàu vitamin K2 nhất.


Vì vậy, trong giai đoạn tăng chiều cao của trẻ, nếu con không có cơ hội ăn thường xuyên món natto, chúng ta có thể thay thế bằng việc sử dụng các chế phẩm D3K2 với thành phần vitamin K2 tự nhiên từ Natto, tinh khiết.


Cách thức lựa chọn sản phẩm chứa thành phần vitamin K2 tốt nhất xem TẠI ĐÂY.


138 views

CÓ THỂ BẠN MUỐN BIẾT

HỎI BÁC SĨ NGAY

Banner DR BABY.png

Với tâm nguyện mỗi năm sẽ có 3 triệu trẻ em Việt Nam phát huy được hết tiềm năng thể chất và trí tuệ trong 1000 ngày đầu đời quý giá. LineaBon hy vọng rằng bên cạnh giải pháp vi chất D3K2 thì Dr Baby sẽ là công cụ hữu ích trong chặng đường 1000 ngày đầu đời quý giá này.

ĐẶC BIỆT, miniapp hoàn toàn MIỄN PHÍ

ĐIỆN THOẠI.png

Ứng dụng cung cấp cho cha mẹ một mục tiêu và các cột mốc rõ ràng cho việc phát triển thể chất và trí não của con theo từng tháng tuổi. Tính năng này được thiết kế theo chương trình phát triển trẻ em ASQ-3 theo chuẩn quốc tế. Với mục tiêu và từng cột mốc rõ ràng, ba mẹ sẽ có kỹ năng của một chuyên gia phát triển trẻ em, để con mình có cơ hội đạt được các cột mốc phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ trong 3 năm đầu đời quan trọng nhất.

BANNER LADI kv 1_edited.jpg

2 năm đầu đời là giai đoạn con bạn sẽ tăng chiều cao nhanh nhất. Chỉ với thời gian ngắn ngủi nhưng trẻ sẽ đạt 50% chiều cao trưởng thành.

Do vậy, nếu bạn đợi đến lúc đi nhà trẻ và thấy con thấp hơn bạn bè rồi mới sốt sắng tìm cách tăng chiều cao cho con thì đã bỏ lỡ cơ hội tăng chiều cao tốt nhất trong cuộc đời của con rồi.

Để con không phải thiệt thòi trong tương lai, LineaBon đã đưa ra công thức TĂNG CHIỀU CAO SỚM với

4 bước đơn giản, dễ áp dụng:

ảnh cho linh.png

Mẹ đang lo lắng về chiều cao của con?

Mẹ đang cần một giải pháp phù hợp với con mình?

1. Công dụng

  • Bổ sung vitamin D3 và vitamin K2 (vitaMK7)

  • Hỗ trợ hấp thu canxi hiệu quả

  • Hỗ trợ cải thiện mật độ xương

  • Hỗ trợ cho hệ xương và răng chắc khỏe

2. Giá bán

  • 295.000 đ/Hộp (Miễn phí vận chuyển khi mua từ 2 hộp)

3. Đối tượng sử dụng

  • Người cần bổ sung Vitamin D3, Vitamin K2

  • Người kém hấp thu Canxi

  • Trẻ em đang trong giai đoạn phát triển

lineabon d3k2.png
POST
banner (1).png

Nếu bạn muốn đặt mua LineaBon chính hãng tại công ty, hãy điền vào form sau, dược sĩ LineaBon sẽ liên hệ và tư vấn trực tiếp cho bạn!

Đặt Mua LineaBon Chính Hãng

Ngay Tại Đây

bottom of page