top of page
3.png
  • Writer's pictureTrang Huyen

Làm cách nào để con cao hết tiềm năng?

Đã qua cái thời quan niệm bố mẹ “lùn” con “lùn”. Trẻ cao hay thấp phụ thuộc vào hành động bố mẹ chăm sóc con nhưng nên chăm sóc như nào cho hợp lý thì không phải cha mẹ nào cũng biết.


CẦN CAN THIỆP TRƯỚC 5 TUỔI, ĐẶC BIỆT GIAI ĐOẠN 1000 NGÀY VÀNG ĐỂ TRẺ TĂNG CHIỀU CAO TỐI ĐA


Khi hỏi về chiều cao, đa phần các bà mẹ Việt đang bị rơi vào 2 thái cực. Thứ nhất, không quan tâm chiều cao của con vì nghĩ bản thân gen lùn thì khó mà thay đổi. Thứ 2, có quan tâm nhưng bản thân không biết phải chăm sóc con như nào, cần bổ sung chất gì, để rồi cứ thấy ai mách gì về tăng chiều cao cho con cũng làm theo.


Tuy nhiên, theo nghiên cứu của Dubois L và cộng sự tại 4 quốc gia Canada, Thụy Điển, Đan Mạch và Úc. Khi mới sinh, gen chỉ tác động đến 6.4% chiều cao nhưng đến năm 16 tuổi gen lại quyết định đến 71,8%. Điều đó có nghĩa, lúc nhỏ gen không ảnh hưởng nhiều đến chiều cao, cha mẹ cần nắm bắt cơ hội này để giúp con tăng chiều cao tối đa.


Khi mới sinh gen chỉ tác động đến 6,4%

TS.BS Trương Hồng Sơn- Viện trưởng Viện Y học ứng dụng Việt Nam cũng cho biết:


“Gen chỉ chiếm 1 phần trong tầm vóc của trẻ em, dưới 5 tuổi gần như không bị ảnh hưởng bởi yếu tố gen, chính dinh dưỡng, đặc biệt là các vitamin và khoáng chất mới đóng vai trò quyết định trong việc chiều cao đứa trẻ nằm ở đâu”.


Theo tính toán của bác sỹ Sơn, bố cao 1,65 mét, mẹ 1,55 mét nhưng nếu con được nuôi dưỡng, can thiệp sớm, đặc biệt chú ý giai đoạn 1000 ngày vàng thì con sau này được 1,72 mét, một số trường hợp có thể cao hơn được nữa.


Bởi vậy, dù gen bố mẹ thấp nhưng nếu được can thiệp đúng cách trước 5 tuổi, đặc biệt giai đoạn 1000 ngày vàng thì chiều cao con sẽ được cải thiện.


MUỐN CON CAO HẾT TIỀM NĂNG THÌ TRẺ PHẢI ÍT ỐM VÀ CANXI PHẢI ĐƯỢC ĐƯA ĐẾN XƯƠNG


Tạp chí The Lancet đã đưa ra 7 nhóm liên quan chặt chẽ đến sự phát triển chiều cao. Trong đó, có 6 nhóm là vitamin khoáng chất quan trọng bao gồm: Canxi, sắt, kẽm, vitamin A, vitamin D, vitamin K2 với mục đích tăng đề kháng, hạn chế bệnh tật và đưa canxi đến đích cuối cùng là xương.


Trong những năm đầu đời, việc trẻ ốm là khó tránh khỏi nhưng cha mẹ cần cố gắng hạn chế. Vì nếu trẻ ốm, tiêu chảy, táo bón…thì thường dẫn đến tình trạng thiếu chất và phải mất 1-2 tháng may ra mới hồi phục thì khó mà phát triển được chiều cao tối đa.


Và quan trọng, muốn trẻ cao thì canxi phải được đưa tới đích cuối cùng là xương, do đó mới có câu chuyện bổ sung canxi thôi là chưa đủ, trẻ cần được bổ sung vitamin D để tăng hấp thu canxi vào cơ thể và vitamin K2 để đưa canxi đã hấp thu đến đích cuối là xương, giúp xương dài ra.


Vitamin D3 và vitamin K2 là vitamin then chốt giúp hấp thu canxi tối đa

Bởi vậy, Vitamin D3 và vitamin K2 hiện đang được đánh giá là vitamin then chốt cần bổ sung cho trẻ đầy đủ, thường xuyên trong những năm đầu đời vì 2 loại vitamin này có ít trong sữa, thực phâm.


CÁCH LỰA CHỌN D3K2 CHẤT LƯỢNG GIÚP TRẺ EM TĂNG CHIỀU CAO


Theo TS.BS Trương Hồng Sơn thì để thuận tiện và hiệu quả cho việc phát triển chiều cao tối đa, cha mẹ nên lựa chọn sản phẩm chứa cả 2 vitamin này (hay còn gọi là D3K2).


Các mẹ nên lựa chọn sản phẩm chứa cả Vitamin D3 và Vitamin K2

Và đặc biệt, cần lưu ý vitamin K2 chỉ hiệu quả khi là K2 tự nhiên, đạt độ tinh khiết cao, bởi các yếu tố này ảnh hưởng đến khả năng hấp thu và thời gian hoạt chất tồn tại trong cơ thể.


Hiện nay, trên thị trường có nhiều sản phẩm bổ sung vitamin D3K2 cho trẻ nhưng lại rất hiếm sản phẩm chứa thành phần vitamin K2 tự nhiên, tinh khiết. Tại Việt Nam, sản phẩm Lineabon là D3K2 duy nhất chứa thành phần K2&Olive™ tự nhiên, tinh khiết nhập khẩu trực tiếp từ Châu Âu. Đây là loại vitamin K2 có nguồn gốc từ chủng Bacillus subtilis natto, được cấp bằng độc quyền sáng chế về các công nghệ lên men sinh học, không sử dụng các hóa chất và dung môi.

Khác với vitamin K2 thông thường, đây là vitamin K2 tinh khiết nhất (> 99%) đã được chứng minh lâm sàng có hoạt tính sinh học và độ ổn định cao nhất trong cơ thể, giúp tăng hiệu quả hấp thu canxi đến xương, phát triển chiều cao tối đa cho trẻ.


Sản phẩm Lineabon không chỉ dễ hấp thu, đạt hiệu quả mà còn không hề có mùi vị, bé rất dễ uống, không sợ nôn trớ khi sử dụng.



Xem thêm sản phẩm TẠI ĐÂY.


Như vậy, muốn con cao hết tiềm năng, thay vì việc lo lắng gen lùn thì cha mẹ nên tập trung vào việc chăm con đúng cách càng sớm càng tốt, đặc biệt giai đoạn 1000 ngày vàng. Mẹ hãy xây dựng chế độ dinh dưỡng đúng cách kết hợp với vận động, sinh hoạt hợp lý, hạn chế tối đa việc trẻ bị ốm. Trong đó, việc bổ sung đầy đủ vitamin D3 và vitamin K2- vi chất then chốt trong hành trình phát triển chiều cao con là việc làm cần thiết cha mẹ cần quan tâm.


37 views

CÓ THỂ BẠN MUỐN BIẾT

HỎI BÁC SĨ NGAY

Banner DR BABY.png

Với tâm nguyện mỗi năm sẽ có 3 triệu trẻ em Việt Nam phát huy được hết tiềm năng thể chất và trí tuệ trong 1000 ngày đầu đời quý giá. LineaBon hy vọng rằng bên cạnh giải pháp vi chất D3K2 thì Dr Baby sẽ là công cụ hữu ích trong chặng đường 1000 ngày đầu đời quý giá này.

ĐẶC BIỆT, miniapp hoàn toàn MIỄN PHÍ

ĐIỆN THOẠI.png

Ứng dụng cung cấp cho cha mẹ một mục tiêu và các cột mốc rõ ràng cho việc phát triển thể chất và trí não của con theo từng tháng tuổi. Tính năng này được thiết kế theo chương trình phát triển trẻ em ASQ-3 theo chuẩn quốc tế. Với mục tiêu và từng cột mốc rõ ràng, ba mẹ sẽ có kỹ năng của một chuyên gia phát triển trẻ em, để con mình có cơ hội đạt được các cột mốc phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ trong 3 năm đầu đời quan trọng nhất.

BANNER LADI kv 1_edited.jpg

2 năm đầu đời là giai đoạn con bạn sẽ tăng chiều cao nhanh nhất. Chỉ với thời gian ngắn ngủi nhưng trẻ sẽ đạt 50% chiều cao trưởng thành.

Do vậy, nếu bạn đợi đến lúc đi nhà trẻ và thấy con thấp hơn bạn bè rồi mới sốt sắng tìm cách tăng chiều cao cho con thì đã bỏ lỡ cơ hội tăng chiều cao tốt nhất trong cuộc đời của con rồi.

Để con không phải thiệt thòi trong tương lai, LineaBon đã đưa ra công thức TĂNG CHIỀU CAO SỚM với

4 bước đơn giản, dễ áp dụng:

ảnh cho linh.png

Mẹ đang lo lắng về chiều cao của con?

Mẹ đang cần một giải pháp phù hợp với con mình?

1. Công dụng

  • Bổ sung vitamin D3 và vitamin K2 (vitaMK7)

  • Hỗ trợ hấp thu canxi hiệu quả

  • Hỗ trợ cải thiện mật độ xương

  • Hỗ trợ cho hệ xương và răng chắc khỏe

2. Giá bán

  • 295.000 đ/Hộp (Miễn phí vận chuyển khi mua từ 2 hộp)

3. Đối tượng sử dụng

  • Người cần bổ sung Vitamin D3, Vitamin K2

  • Người kém hấp thu Canxi

  • Trẻ em đang trong giai đoạn phát triển

lineabon d3k2.png
POST
banner (1).png

Nếu bạn muốn đặt mua LineaBon chính hãng tại công ty, hãy điền vào form sau, dược sĩ LineaBon sẽ liên hệ và tư vấn trực tiếp cho bạn!

Đặt Mua LineaBon Chính Hãng

Ngay Tại Đây

bottom of page