top of page
3.png
  • Writer's pictureTrang Huyen

Trẻ ngủ không sâu giấc nguyên nhân do đâu?

Có vô vàn lí do khiến bé khó ngủ, đang ngủ tỉnh giấc bao gồm tã ướt, bé đói, bé khát, bé ngứa ngáy....Nhưng nếu loại trừ hết các nguyên nhân này rồi mà bé vẫn khó ngủ thì hãy nghĩ tới tình huống bé đang thiếu vi chất.


Làm sao để biết bé đang khó ngủ vì thiếu vi chất gì?
Làm sao để biết bé đang khó ngủ vì thiếu vi chất gì?

Bé thiếu canxi, thiếu sắt, thiếu kẽm, thiếu vitamin B1...đều gây khó ngủ, ngủ không sâu giấc, hay dậy quấy khóc. Làm sao để biết bé đang khó ngủ vì thiếu vi chất gì? Hãy cùng xem các biểu hiện dưới đây để biết xem nguyên nhân bé nhà bạn khó ngủ do đâu nhé!


NẾU TRẺ HAY QUẤY KHÓC KHÓ NGỦ ĐI KÈM DA XANH NHỢT, HÃY NGHĨ ĐẾN THIẾU SẮT


Khi trẻ không có đủ chất sắt, các tế bào hồng cầu sẽ trở nên nhỏ và nhợt nhạt. Chúng không thể mang đủ oxy đến các cơ quan và cơ bắp của cơ thể trẻ.

Khi trẻ không có đủ chất sắt, các tế bào hồng cầu sẽ trở nên nhỏ
Khi trẻ không có đủ chất sắt, các tế bào hồng cầu sẽ trở nên nhỏ và không mang đủ oxy tới các cơ quan

Thiếu sắt có thể dẫn đến tình trạng trẻ biếng ăn, viêm teo gai lưỡi, khó nuốt, kém hấp thu, độ toan dạ dày giảm. Ảnh hưởng đến hệ thần kinh: mệt mỏi, kích thích, rối loạn dẫn truyền thần kinh khiến trẻ ngủ kém, khó ngủ, ngủ không sâu giấc.


Nếu trẻ da sạm, xanh xao và niêm mạc nhợt (đặc biệt là niêm mạc mắt và môi) móng tay móng chân nhợt nhạt, móng tay dễ gây biến dạng, tóc khô cứng dễ gãy, táo bón, ăn hay nôn trớ thì bạn hãy nên nghĩ đến tình trạng thiếu máu thiếu sắt ở trẻ. Xét nghiệm máu là cách tốt nhất để chẩn đoán thiếu máu. Định lượng huyết sắc tố (Hb) nếu dưới 11g Hb trong 100ml máu ở trẻ là bị thiếu máu.


NẾU TRẺ KHÓ NGỦ, CHÁN ĂN, KHÔNG ĂN THỊT HAY RỐI LOẠN TIÊU HÓA, VIÊM DA MẸ HÃY NGHĨ NGAY ĐẾN THIẾU KẼM


Trẻ thiếu kẽm thường chán ăn hoặc giảm ăn, giảm bú, không ăn thịt cá, chậm tiêu, táo bón nhẹ, buồn nôn và nôn kéo dài ở trẻ.

Trẻ thiếu kẽm thường chán ăn hoặc giảm ăn, giảm bú
Trẻ thiếu kẽm thường chán ăn hoặc giảm ăn, giảm bú

Trẻ thiếu kẽm thường khó ngủ về đêm, thức giấc nhiều lần. Thậm chí bệnh còn có thể suy yếu hoạt động của não, mơ màng chậm chạp, hoang tưởng, mất điều hòa lời nói, rối loạn vị giác và khứu giác, chậm phát triển tâm thần vận động, khuyết tật, bại não,...


Các bệnh nhiễm trùng tái diễn ở đường hô hấp (viêm mũi họng, viêm phế quản tái đi tái lại), viêm đường tiêu hóa, viêm da, mụn bỏng, mụn mủ, viêm niêm mạc.


NẾU TRẺ HAY QUẤY KHÓC KHÓ NGỦ, KÉM ĂN, ÍT ĐI TIỂU RẤT CÓ THỂ TRẺ ĐANG THIẾU VITAMIN B1


Biểu hiện khi trẻ thiếu vitamin B1 là quấy khóc kém ngủ, chán ăn, rối loạn tiêu hóa (táo bón hoặc tiêu chảy). Trẻ không tăng cân, nước tiểu ít...

NẾU TRẺ HAY QUẤY KHÓC KHÓ NGỦ, KÉM ĂN, ÍT ĐI TIỂU RẤT CÓ THỂ TRẺ ĐANG THIẾU VITAMIN B1
Nếu trẻ hay quấy khóc khó ngủ, kém ăn, ít đi tiểu có thể trẻ đang thiếu vitamin B1

Để cải thiện tình trạng này ở trẻ, chế độ ăn phải thay đổi: nguồn cung cấp vitamin B1 dồi dào là sữa mẹ, sữa bò, trứng, ngũ cốc. Không nên nấu rau, ngũ cốc quá chín vì vitamin B1 sẽ bị phá hủy khi ở nhiệt độ cao.


TRẺ HAY GIẬT MÌNH, QUẤY KHÓC KHÓ NGỦ, RA MỒ HÔI TRỘM CÓ THỂ TRẺ ĐANG THIẾU CANXI


Biểu hiện khi trẻ thiếu vitamin B1 là quấy khóc kém ngủ, chán ăn, rối loạn tiêu hóa (táo bón hoặc tiêu chảy). Trẻ không tăng cân, nước tiểu ít...

Trẻ hay giật mình quấy khóc, đổ mồ hôi trộm có thể bị thiếu canxi
Trẻ hay giật mình quấy khóc, đổ mồ hôi trộm có thể bị thiếu canxi

Để cải thiện tình trạng này ở trẻ, chế độ ăn phải thay đổi: nguồn cung cấp vitamin B1 dồi dào là sữa mẹ, sữa bò, trứng, ngũ cốc. Không nên nấu rau, ngũ cốc quá chín vì vitamin B1 sẽ bị phá hủy khi ở nhiệt độ cao.


TRẺ KHÓ NGỦ, HÃY BỔ SUNG D3 VÀ MK7 TRƯỚC KHI NGHĨ TỚI VI CHẤT KHÁC


Nếu đã bổ sung vitamin D3 và MK7 cho bé mà tình trạng khó ngủ, quấy khóc vẫn còn kéo dài thì bạn nên đưa bé đi khám để tìm ra nguyên nhân chính xác. Và dù có do nguyên nhân gì thì vẫn duy trì bổ sung D3 và MK7 cho bé hàng ngày nhé.


Từ lâu trẻ nhỏ đã được khuyến cáo bổ sung vitamin D hàng ngày để chống còi xương, thiếu canxi. Nên dù trẻ có bị ngủ không sâu giấc do còi xương thiếu canxi hay không thì việc bổ sung thêm vitamin D3 theo liều khuyến cáo cho trẻ vẫn cần phải duy trì hằng ngày. Và nếu vitamin D3 mà có thêm MK7 nữa thì không gì tuyệt vời hơn thế!


Mẹ nào chưa biết tìm MK7 ở đâu thì hãy tìm hiểu Vitamin tăng chiều cao LineaBon D3K2 ngay nhé! 👇👇👇


CÓ THỂ BẠN MUỐN BIẾT

HỎI BÁC SĨ NGAY

Banner DR BABY.png

Với tâm nguyện mỗi năm sẽ có 3 triệu trẻ em Việt Nam phát huy được hết tiềm năng thể chất và trí tuệ trong 1000 ngày đầu đời quý giá. LineaBon hy vọng rằng bên cạnh giải pháp vi chất D3K2 thì Dr Baby sẽ là công cụ hữu ích trong chặng đường 1000 ngày đầu đời quý giá này.

ĐẶC BIỆT, miniapp hoàn toàn MIỄN PHÍ

ĐIỆN THOẠI.png

Ứng dụng cung cấp cho cha mẹ một mục tiêu và các cột mốc rõ ràng cho việc phát triển thể chất và trí não của con theo từng tháng tuổi. Tính năng này được thiết kế theo chương trình phát triển trẻ em ASQ-3 theo chuẩn quốc tế. Với mục tiêu và từng cột mốc rõ ràng, ba mẹ sẽ có kỹ năng của một chuyên gia phát triển trẻ em, để con mình có cơ hội đạt được các cột mốc phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ trong 3 năm đầu đời quan trọng nhất.

BANNER LADI kv 1_edited.jpg

2 năm đầu đời là giai đoạn con bạn sẽ tăng chiều cao nhanh nhất. Chỉ với thời gian ngắn ngủi nhưng trẻ sẽ đạt 50% chiều cao trưởng thành.

Do vậy, nếu bạn đợi đến lúc đi nhà trẻ và thấy con thấp hơn bạn bè rồi mới sốt sắng tìm cách tăng chiều cao cho con thì đã bỏ lỡ cơ hội tăng chiều cao tốt nhất trong cuộc đời của con rồi.

Để con không phải thiệt thòi trong tương lai, LineaBon đã đưa ra công thức TĂNG CHIỀU CAO SỚM với

4 bước đơn giản, dễ áp dụng:

ảnh cho linh.png

Mẹ đang lo lắng về chiều cao của con?

Mẹ đang cần một giải pháp phù hợp với con mình?

1. Công dụng

  • Bổ sung vitamin D3 và vitamin K2 (vitaMK7)

  • Hỗ trợ hấp thu canxi hiệu quả

  • Hỗ trợ cải thiện mật độ xương

  • Hỗ trợ cho hệ xương và răng chắc khỏe

2. Giá bán

  • 295.000 đ/Hộp (Miễn phí vận chuyển khi mua từ 2 hộp)

3. Đối tượng sử dụng

  • Người cần bổ sung Vitamin D3, Vitamin K2

  • Người kém hấp thu Canxi

  • Trẻ em đang trong giai đoạn phát triển

lineabon d3k2.png
POST
banner (1).png

Nếu bạn muốn đặt mua LineaBon chính hãng tại công ty, hãy điền vào form sau, dược sĩ LineaBon sẽ liên hệ và tư vấn trực tiếp cho bạn!

Đặt Mua LineaBon Chính Hãng

Ngay Tại Đây

bottom of page