top of page
3.png
  • Writer's pictureNguyễn Thị Hòa

Quá trình hấp thu và chuyển hóa Canxi trong cơ thể bé

Canxi là khoáng chất có nhiều chức năng trong với cơ thể, nhất là việc tham gia vào cấu trúc của xương và răng - những bộ phận quan trọng của con người. Vậy Canxi hấp thu và chuyển hóa trong cơ thể bé như thế nào ?



Quá trình chuyển hóa canxi trong cơ thể là sự di chuyển và điều hòa của các ion canxi từ lúc đi vào cơ thể (thông qua đường ruột) đến lúc được đào thải ra bên ngoài. Một cách hiểu khác, quá trình chuyển hóa canxi sẽ xảy ra giữa các khoang của cơ thể, huyết tương, dịch nội, ngoại bào và xương.


Quá trình chuyển hóa canxi sẽ được điều chỉnh bởi hormon tuyến cận giáp PTH và Calcitonin. Hormon cận giáp có khả năng làm tăng canxi huyết tương, tăng tái hấp thu canxi tại thận, thúc đẩy quá trình chuyển hóa vitamin D.


Ngoài ra, chuyển hóa canxi trong cơ thể là quá trình rất quan trọng trong việc củng cố hệ thống xương khớp cũng như đảm bảo cho mọi hoạt động của cơ thể diễn ra hiệu quả. Canxi cần thiết trong việc hình thành xương, các chức năng thần kinh cơ khi: 99% canxi của cơ thể nằm trong xương, 1% duy trì huyết tương và dịch ngoại bào có nồng độ canxi ổn định. Nồng độ canxi toàn phần trong máu bình thường sẽ được duy trì ở mức 8,8 đến 10,4 mg/dl.

Gần 99% canxi trong cơ thể tập trung ở trong xương, chủ yếu dưới dạng tinh thể Hydroxyapatite. Chỉ còn lại 1% canxi trong xương là tự do trao đổi với dịch ngoài tế bào, do đó luôn sẵn sàng để điều chỉnh nồng độ canxi trong máu ổn định. Nồng độ canxi toàn phần bình thường trong máu thường được duy trì dao động từ 8,8 đến 10,4 mg/dl (2,20 - 2,60mmol/l).

Nhu cầu canxi của cơ thể thay đổi theo từng độ tuổi và sự hấp thụ canxi của mỗi người cũng khác nhau. Lượng dự trữ canxi và sự chuyển hóa canxi trong cơ thể được duy trì ổn định phụ thuộc vào 3 yếu tố chính gồm: do thức ăn, nước uống đưa vào; hấp thu canxi từ ruột; đào thải qua thận.


Do vậy, nhu cầu hàng ngày với một chế độ ăn đầy đủ phải bảo đảm cung cấp khoảng 1.000mg canxi qua đường ăn uống thì có khoảng 200mg canxi sẽ bị đào thải qua đường mật hoặc các dịch tiêu hóa khác.

Thiếu vitamin D3 cũng là yếu tố ảnh hưởng đến sự hấp thu canxi trong cơ thể, vì vitamin D3 gắn vào niêm mạc ruột giúp tăng hấp thu canxi qua thành ruột, đóng vai trò là chất dẫn canxi tới nơi cần gắn vào hệ xương. Còn Vitamin K2 sẽ giúp Canxi nhạy cảm với các protein thụ thể tại xương, giúp Canxi không hấp thu sai chỗ và không lắng đọng tại mạch máu và thận.

Hãy bổ sung Vitamin D3 và K2 thường xuyên cho bé dưới 3 tuổi để tránh tình trạng thiếu hụt Canxi và phát triển chiều cao. LineaBon D3K2 là một sản phẩm đến từ Châu Âu được đông đảo các bố mẹ tin dùng chứa hàm lượng Vitamin D3 và Vitamin K2(MK7) siêu sạch, siêu tinh khiết, không chất bảo quản, không chất phụ gia, không chất kích thích. Bố mẹ hãy tham khảo và dùng sản phẩm này trong 1000 ngày đầu đời để giúp bé có 1 khung xương chắc khỏe và chiều cao tối vượt trội nhất.




559 views

CÓ THỂ BẠN MUỐN BIẾT

HỎI BÁC SĨ NGAY

Banner DR BABY.png

Với tâm nguyện mỗi năm sẽ có 3 triệu trẻ em Việt Nam phát huy được hết tiềm năng thể chất và trí tuệ trong 1000 ngày đầu đời quý giá. LineaBon hy vọng rằng bên cạnh giải pháp vi chất D3K2 thì Dr Baby sẽ là công cụ hữu ích trong chặng đường 1000 ngày đầu đời quý giá này.

ĐẶC BIỆT, miniapp hoàn toàn MIỄN PHÍ

ĐIỆN THOẠI.png

Ứng dụng cung cấp cho cha mẹ một mục tiêu và các cột mốc rõ ràng cho việc phát triển thể chất và trí não của con theo từng tháng tuổi. Tính năng này được thiết kế theo chương trình phát triển trẻ em ASQ-3 theo chuẩn quốc tế. Với mục tiêu và từng cột mốc rõ ràng, ba mẹ sẽ có kỹ năng của một chuyên gia phát triển trẻ em, để con mình có cơ hội đạt được các cột mốc phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ trong 3 năm đầu đời quan trọng nhất.

BANNER LADI kv 1_edited.jpg

2 năm đầu đời là giai đoạn con bạn sẽ tăng chiều cao nhanh nhất. Chỉ với thời gian ngắn ngủi nhưng trẻ sẽ đạt 50% chiều cao trưởng thành.

Do vậy, nếu bạn đợi đến lúc đi nhà trẻ và thấy con thấp hơn bạn bè rồi mới sốt sắng tìm cách tăng chiều cao cho con thì đã bỏ lỡ cơ hội tăng chiều cao tốt nhất trong cuộc đời của con rồi.

Để con không phải thiệt thòi trong tương lai, LineaBon đã đưa ra công thức TĂNG CHIỀU CAO SỚM với

4 bước đơn giản, dễ áp dụng:

ảnh cho linh.png

Mẹ đang lo lắng về chiều cao của con?

Mẹ đang cần một giải pháp phù hợp với con mình?

1. Công dụng

  • Bổ sung vitamin D3 và vitamin K2 (vitaMK7)

  • Hỗ trợ hấp thu canxi hiệu quả

  • Hỗ trợ cải thiện mật độ xương

  • Hỗ trợ cho hệ xương và răng chắc khỏe

2. Giá bán

  • 295.000 đ/Hộp (Miễn phí vận chuyển khi mua từ 2 hộp)

3. Đối tượng sử dụng

  • Người cần bổ sung Vitamin D3, Vitamin K2

  • Người kém hấp thu Canxi

  • Trẻ em đang trong giai đoạn phát triển

lineabon d3k2.png
POST
banner (1).png

Nếu bạn muốn đặt mua LineaBon chính hãng tại công ty, hãy điền vào form sau, dược sĩ LineaBon sẽ liên hệ và tư vấn trực tiếp cho bạn!

Đặt Mua LineaBon Chính Hãng

Ngay Tại Đây

bottom of page