top of page
3.png
  • Writer's pictureTrang Huyen

Tại Sao Mẹ Miệt Mài Bổ Sung Canxi Nhưng Con Vẫn Thấp Còi?

Updated: Mar 11, 2021

Bố mẹ nào cũng mong muốn con cao lớn nên luôn chú trọng việc bổ sung canxi. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp mẹ càng bổ sung canxi thì con càng tăng nguy cơ thấp còi. Vậy, nguyên nhân do đâu? Làm thế nào để bổ sung canxi hiệu quả?

NGUYÊN NHÂN TRẺ ĐƯỢC BỔ SUNG CANXI NHƯNG VẪN THẤP CÒI

Trong cơ thể, Canxi có vị trí đặc biệt chiếm 99% ở xương và răng, được xem là thành phần khoáng chất chính của xương. Vì vậy, canxi rất cần thiết cho quá trình tăng trưởng chiều cao của trẻ.



Tuy nhiên, nhu cầu canxi ở trẻ trong từng lứa tuổi khác nhau. Đối với trẻ dưới 2 tuổi, nhu cầu canxi hằng ngày là dưới 500mg/ngày nên sữa và thức ăn đã hoàn toàn đáp ứng đủ giúp xương chắc khỏe và dài ra. Do đó, việc mẹ lạm dụng bổ sung canxi rất dễ khiến trẻ rơi vào tình trạng “thừa canxi” trong cơ thể. Khi cơ thể thừa canxi, trẻ có nguy cơ gặp tình trạng vôi hóa thận, sỏi thận, giảm chức năng thận, giảm hấp thu các chất khoáng khác như sắt, kẽm, magie, phospho...


Mặt khác, việc bổ sung canxi qua đường uống không hiệu quả, ước tính chỉ có khoảng 10% canxi tới được xương. Canxi không tự mình “cán đích” tới xương nếu thiếu sự “giúp sức” của 2 yếu tố chính là vitamin D3 và đặc biệt là Vitamin K2 - vi chất vàng trong quá trình tăng trưởng chiều cao ở trẻ. Đây chính là nguyên nhân chính khi bố mẹ bổ sung nhiều canxi nhưng con vẫn thấp còi.

GIẢI PHÁP BỔ SUNG CANXI HIỆU QUẢ GIÚP TRẺ CAO LỚN VƯỢT TRỘI

Để bổ sung canxi hiệu quả cho con, trước hết bố mẹ cần phải xây dựng thực đơn ăn uống hàng ngày giàu canxi, chế biến nhiều món ăn đa dạng như các món hải sản gồm tôm, cua, sò, cá… các loại rau gồm rau diếp, bắp cải, cải xoăn, cần tây… giúp tăng cường sức khỏe xương khớp, thúc đẩy tăng chiều cao.

Ngoài ra, để cơ thể trẻ hấp thu tối đa lượng canxi được bổ sung từ thức ăn và sữa, bố mẹ cần cung cấp đầy đủ bộ đôi vitamin D3 và MK7 cho con ngay trong giai đoạn 1000 ngày đầu đời giúp đưa canxi tới tận xương, phát huy tác dụng tăng chiều cao cho trẻ.

Vitamin D3 tăng khả năng hấp thu canxi vào máu.

Vitamin D3 chính là yếu tố dẫn Canxi và Phosphat qua thành ruột vào máu, điều hòa lượng canxi trong máu, tham gia vào quá trình tạo xương và giúp hệ xương chắc khỏe. Do đó, nếu thiếu vitamin D3, ruột không hấp thụ đủ canxi và phospho làm canxi trong máu giảm. Khi đó canxi được lấy từ xương ra để ổn định nồng độ canxi máu nên gây hậu quả làm trẻ em chậm lớn, còi xương, chân vòng kiềng, chậm biết đi.

Tuy nhiên, nếu chỉ bổ sung canxi và D3 thì lượng canxi hấp thụ vào cơ thể chỉ có 40% tới xương. Hành trình đến đích cuối của canxi chỉ trọn vẹn khi có MK7.

MK7 – người lái xe chở canxi vào tận xương

MK7 (Vitamin K2 duy nhất có nguồn gốc tự nhiên) là yếu tố không thể thiếu để tạo nên một công thức vàng giúp canxi hấp thu tốt nhất. Bởi MK7 có tác dụng kích hoạt các Osteocalcin từ dạng bất hoạt sang dạng hoạt động, gắn canxi cho cấu trúc xương, đồng thời tăng lượng Collagen trong xương, vận chuyển canxi vào các mô xương. MK7 điều chỉnh canxi không đi đến các vị trí không cần thiết như: thành mạch máu, mô mềm.

Nếu không có MK7 canxi sẽ đi vào bất kỳ nơi nào, đặc biệt là gắn vào mô mềm và mạch máu hơn là gắn vào xương, gây nên nhiều bệnh nguy hiểm như xơ vữa động mạch, làm vôi hóa mạch máu, giãn tĩnh mạch, sỏi thận,…

Ngoài vai trò dẫn truyền, MK7 còn có tác dụng tích cực trong việc tăng lượng Collagen trong xương tăng chất lượng và tính đàn hồi giúp xương trẻ chắc khỏe và dẻo dai hơn.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều các sản phẩm bổ sung vitamin D3 và MK7 cho con. Tuy nhiên, thay vì dùng riêng lẻ Vitamin D3 và MK7 thì mẹ nên chọn sản phẩm tổng hợp bộ đôi vi chất này vừa thuận tiện vừa đem lại hiệu quả cao. Sản phẩm Lineabon chứa bộ đôi vàng vitamin D3 và MK7 - dạng K2&Olive™ đầu tiên và duy nhất được nhập khẩu trực tiếp từ Châu Âu tại Việt Nam giải quyết nhanh chóng tình trạng còi xương, giúp trẻ tăng chiều cao tối đa.



BỔ SUNG LINEABON - D3K2 DUY NHẤT CHỨA THÀNH PHẦN K2&Olive™ TỪ CHÂU ÂU TẠI VIỆT NAM

Lineabon chứa Vitamin D3 và K2&Olive™ đây là điểm khác biệt lớn nhất tạo nên hiệu quả vượt trội so với các D3K2 khác trên thị trường. Với K2&Olive™ trong Lineabon có độ tinh khiết nhất (> 99%) đã được chứng minh lâm sàng có hoạt tính sinh học và độ ổn định cao nhất trong cơ thể giúp tăng hiệu quả hấp thu canxi tối đa, loại bỏ các tình trạng quấy khóc, ra mồ hôi trộm, chống còi xương và tăng chiều cao vượt trội cho trẻ.

Ngoài ra, với thiết kế nhỏ giọt một chiều Lineabon chia liều chính xác, không mùi, không màu, giúp trẻ dễ uống, dễ hấp thu, không sợ nôn trớ khi sử dụng, thích hợp cho cả những trẻ có cơ địa khó hấp thu. Với những tính năng vượt trội này, Lineabon đã được hàng nghìn bà mẹ tin tưởng và đã chia sẻ về hiệu quả tích cực khi sử dụng cho con mình. Bố mẹ có thể xem thêm sản phẩm TẠI ĐÂY.

Qua những thông tin hữu ích này, bố mẹ có thể thấy rằng “ canxi quan trọng đối với chiều cao của trẻ nhưng để phát huy đúng chỗ thì cần phải có vitamin D3 và MK7”. Chính vì vậy, thay vì bổ sung canxi, bố mẹ hãy bổ sung bộ đôi vitamin D3 và MK7, đặc biệt là sản phẩm Lineabon trong giai đoạn 1000 ngày đầu đời để trẻ phát triển chiều cao tối đa.





49 views

CÓ THỂ BẠN MUỐN BIẾT

HỎI BÁC SĨ NGAY

Banner DR BABY.png

Với tâm nguyện mỗi năm sẽ có 3 triệu trẻ em Việt Nam phát huy được hết tiềm năng thể chất và trí tuệ trong 1000 ngày đầu đời quý giá. LineaBon hy vọng rằng bên cạnh giải pháp vi chất D3K2 thì Dr Baby sẽ là công cụ hữu ích trong chặng đường 1000 ngày đầu đời quý giá này.

ĐẶC BIỆT, miniapp hoàn toàn MIỄN PHÍ

ĐIỆN THOẠI.png

Ứng dụng cung cấp cho cha mẹ một mục tiêu và các cột mốc rõ ràng cho việc phát triển thể chất và trí não của con theo từng tháng tuổi. Tính năng này được thiết kế theo chương trình phát triển trẻ em ASQ-3 theo chuẩn quốc tế. Với mục tiêu và từng cột mốc rõ ràng, ba mẹ sẽ có kỹ năng của một chuyên gia phát triển trẻ em, để con mình có cơ hội đạt được các cột mốc phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ trong 3 năm đầu đời quan trọng nhất.

BANNER LADI kv 1_edited.jpg

2 năm đầu đời là giai đoạn con bạn sẽ tăng chiều cao nhanh nhất. Chỉ với thời gian ngắn ngủi nhưng trẻ sẽ đạt 50% chiều cao trưởng thành.

Do vậy, nếu bạn đợi đến lúc đi nhà trẻ và thấy con thấp hơn bạn bè rồi mới sốt sắng tìm cách tăng chiều cao cho con thì đã bỏ lỡ cơ hội tăng chiều cao tốt nhất trong cuộc đời của con rồi.

Để con không phải thiệt thòi trong tương lai, LineaBon đã đưa ra công thức TĂNG CHIỀU CAO SỚM với

4 bước đơn giản, dễ áp dụng:

ảnh cho linh.png

Mẹ đang lo lắng về chiều cao của con?

Mẹ đang cần một giải pháp phù hợp với con mình?

1. Công dụng

  • Bổ sung vitamin D3 và vitamin K2 (vitaMK7)

  • Hỗ trợ hấp thu canxi hiệu quả

  • Hỗ trợ cải thiện mật độ xương

  • Hỗ trợ cho hệ xương và răng chắc khỏe

2. Giá bán

  • 295.000 đ/Hộp (Miễn phí vận chuyển khi mua từ 2 hộp)

3. Đối tượng sử dụng

  • Người cần bổ sung Vitamin D3, Vitamin K2

  • Người kém hấp thu Canxi

  • Trẻ em đang trong giai đoạn phát triển

lineabon d3k2.png
POST
banner (1).png

Nếu bạn muốn đặt mua LineaBon chính hãng tại công ty, hãy điền vào form sau, dược sĩ LineaBon sẽ liên hệ và tư vấn trực tiếp cho bạn!

Đặt Mua LineaBon Chính Hãng

Ngay Tại Đây

bottom of page