top of page
3.png
  • Writer's pictureLineaBon D3K2

Trấn an bé khi tiêm vắc xin



MỤC ĐÍCH

Để giúp bé giảm căng thẳng khi thăm khám bác sĩ.

 

SỰ MÔ TẢ

Lần tới khi bạn đưa con đi tiêm phòng vắc xin, hãy hỏi bác sĩ xem liệu bạn có thể cho bé ngồi trong lòng thay vì ngồi trên bàn y tế được không. Bé có thể sẽ vẫn khóc (và có thể khóc lớn như những lần trước), nhưng được ba mẹ bế, cảm nhận sự vuốt ve nhẹ nhàng và được nghe giọng nói vỗ về bình tĩnh sẽ giúp kiểm soát mức độ cortisol của trẻ (hormon chống stress). Vì vậy, hãy ôm con bạn lại gần và nhẹ nhàng hát cho con nghe hoặc nói những lời trấn an để giúp bé có cảm giác an toàn.



Chuẩn bị trước tại nhà

Phụ huynh nên trang bị kiến thức cơ bản về các vaccine cho trẻ, nhất là những loại dành cho trẻ sơ sinh. Đọc những tài liệu mà bạn nhận được từ chuyên gia chăm sóc sức khỏe, sau đó liệt kê bất kỳ câu hỏi nào để bác sĩ có thể giải đáp kịp thời. Việc làm này giúp củng cố sự an tâm của cha mẹ.


Bạn có thể mang theo đồ chơi, sách hoặc chăn mà trẻ yêu thích để an ủi bé trong quá trình tiêm. Nếu con lớn, bạn có thể chia sẻ với rằng vaccine tốt cho sức khỏe, không nên lo lắng. Tránh kể những câu chuyện đáng sợ hoặc đe dọa, khiến trẻ sinh tâm lý sợ hãi, thậm chí bật khóc khi nghe đến khám bệnh, gặp bác sĩ...



Khi đến trung tâm vaccine


Nếu vẫn còn thắc mắc về loại vaccine con mình sắp tiếp nhận, bạn có thể hỏi bác sĩ hoặc chuyên gia chăm sóc sức khỏe để có đủ thông tin về rủi ro và lợi ích của từng loại. Bác sĩ không chủ động cung cấp, bạn có thể đề nghị được xem.


Trong quá trình tiêm, giữ trẻ ngồi yên trên đùi bạn. Khi hoàn tất các liều vaccine cần thiết, đừng quên động viên và khen ngợi sự dũng cảm của con vì đã ngoan ngoãn trong suốt quá trình đó. Ngoài ra, trẻ sơ sinh có thể được dỗ dành thông qua việc quấn tã, được mẹ ôm ấp hoặc cho con bú.


>> Xem ngay bài viết: Dỗ Dành Bé Sau Khi Tiêm Phòng


Sau khi tiêm


Việc xuất hiện một số phản ứng phụ ở mức độ nhẹ ở trẻ sau tiêm phòng là việc thường gặp. Những biểu hiện đó gồm đau, sưng tại chỗ tiêm; phát ban hoặc thậm chí nhiệt độ cơ thể tăng cao, sốt. Những phản ứng này là bình thường và sẽ sớm biến mất. Song nếu vẫn lo lắng khi con em có những biểu hiện này, bạn có thể áp dụng những phương pháp giúp giảm thiểu tác dụng phụ. Trong trường hợp có biểu hiện nghiêm trọng, nên báo ngay cho bác sĩ để có những biện pháp kịp thời.


LineaBon đang thực hiện Chuỗi Series video Hướng dẫn chăm sóc trẻ, mẹ quan tâm bấm ĐĂNG KÝ và để lại thông tin để nhận video hướng dẫn mỗi ngày nhé. Cực kỳ hữu ích luôn đó ba mẹ ơi.


CÓ THỂ BẠN MUỐN BIẾT

HỎI BÁC SĨ NGAY

Banner DR BABY.png

Với tâm nguyện mỗi năm sẽ có 3 triệu trẻ em Việt Nam phát huy được hết tiềm năng thể chất và trí tuệ trong 1000 ngày đầu đời quý giá. LineaBon hy vọng rằng bên cạnh giải pháp vi chất D3K2 thì Dr Baby sẽ là công cụ hữu ích trong chặng đường 1000 ngày đầu đời quý giá này.

ĐẶC BIỆT, miniapp hoàn toàn MIỄN PHÍ

ĐIỆN THOẠI.png

Ứng dụng cung cấp cho cha mẹ một mục tiêu và các cột mốc rõ ràng cho việc phát triển thể chất và trí não của con theo từng tháng tuổi. Tính năng này được thiết kế theo chương trình phát triển trẻ em ASQ-3 theo chuẩn quốc tế. Với mục tiêu và từng cột mốc rõ ràng, ba mẹ sẽ có kỹ năng của một chuyên gia phát triển trẻ em, để con mình có cơ hội đạt được các cột mốc phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ trong 3 năm đầu đời quan trọng nhất.

BANNER LADI kv 1_edited.jpg

2 năm đầu đời là giai đoạn con bạn sẽ tăng chiều cao nhanh nhất. Chỉ với thời gian ngắn ngủi nhưng trẻ sẽ đạt 50% chiều cao trưởng thành.

Do vậy, nếu bạn đợi đến lúc đi nhà trẻ và thấy con thấp hơn bạn bè rồi mới sốt sắng tìm cách tăng chiều cao cho con thì đã bỏ lỡ cơ hội tăng chiều cao tốt nhất trong cuộc đời của con rồi.

Để con không phải thiệt thòi trong tương lai, LineaBon đã đưa ra công thức TĂNG CHIỀU CAO SỚM với

4 bước đơn giản, dễ áp dụng:

ảnh cho linh.png

Mẹ đang lo lắng về chiều cao của con?

Mẹ đang cần một giải pháp phù hợp với con mình?

1. Công dụng

  • Bổ sung vitamin D3 và vitamin K2 (vitaMK7)

  • Hỗ trợ hấp thu canxi hiệu quả

  • Hỗ trợ cải thiện mật độ xương

  • Hỗ trợ cho hệ xương và răng chắc khỏe

2. Giá bán

  • 295.000 đ/Hộp (Miễn phí vận chuyển khi mua từ 2 hộp)

3. Đối tượng sử dụng

  • Người cần bổ sung Vitamin D3, Vitamin K2

  • Người kém hấp thu Canxi

  • Trẻ em đang trong giai đoạn phát triển

lineabon d3k2.png
POST
banner (1).png

Nếu bạn muốn đặt mua LineaBon chính hãng tại công ty, hãy điền vào form sau, dược sĩ LineaBon sẽ liên hệ và tư vấn trực tiếp cho bạn!

Đặt Mua LineaBon Chính Hãng

Ngay Tại Đây

bottom of page