top of page
3.png
  • Writer's pictureLineaBon D3K2

Trẻ đã tiêm vitamin K rồi có cần bổ sung vitamin K2 không?

Vitamin K1 không còn xa lạ với ai đang làm mẹ bởi bé nào cũng được tiêm ngay sau khi sinh để chống xuất huyết não. Cũng bởi đó, khi tìm hiểu các sản phẩm bổ sung vitamin D3 có chứa thêm vitamin K2 khiến nhiều mẹ lo lắng liệu rằng vitamin K2 có an toàn cho con? Con đã được tiêm vitamin K1 có cần thiết bổ sung Vitamin K2 nữa không? Để có những thông tin chính xác nhất, mẹ cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.


Trẻ đã tiêm vitamin K có cần bổ sung vitamin K2 không?
Vitamin K1 và Vitamin K2

1. Vitamin K2 là gì? Có nên bổ sung vitamin K2 cho trẻ sơ sinh?


Vitamin K2 thuộc vitamin K, giống với vitamin K1, vitamin K2 cũng đảm bảo quá trình đông máu, ngăn ngừa chảy máu ở trẻ sơ sinh. Nhưng nghiên cứu gần đây cho thấy rằng chúng đóng những vai trò khác nhau trong các khía cạnh khác của sức khỏe của chúng ta, với vitamin K2 bổ sung các lợi ích sức khỏe độc ​​lập với K1.


Vai trò của vitamin K2
Tác dụng của vitamin K2

- Vitamin K2 giúp gắn canxi vào cấu trúc xương giúp xương chắc khỏe. Nếu thiếu vitamin K2 khiến trẻ sơ sinh không thể gắn canxi vào xương làm tăng nồng độ canxi trong máu và hệ xương của trẻ trở nên yếu ớt và dễ gãy. Mặc khác khi canxi trong máu quá cao, trẻ sơ sinh sẽ gặp các tình trạng: mệt mỏi, nôn, bỏ bú, táo bón và giảm hấp thu các khoáng chất cần thiết. Thậm chí, dư thừa canxi còn kìm hãm hệ xương phát triển và ảnh hưởng nghiêm trọng tới chiều cao sau này của trẻ.


- Vitamin K2 có nhiều tác dụng trên hệ tim mạch. Nếu như không có vitamin này thì canxi sẽ đi vào mọi nơi bất kì, khi đó canxi có xu hướng gắn vào mô mềm, vào mạch máu (như động mạch vành ở tim, động mạch thận…) hơn là gắn vào xương của trẻ, gây ra nhiều tác hại như bệnh xương khớp, vôi hóa mạch máu, giãn tĩnh mạch, sỏi thận, suy thận… hơn là giúp ích cho cơ thể.



2. Có nên bổ sung vitamin K2 cho bé?


Khác với vitamin K1 được tìm thấy thông qua các loại thực phẩm tự nhiên bổ sung hằng ngày thì Vitamin K2 lại có rất ít, chủ yếu được tổng hợp được sản xuất từ vi khuẩn có lợi trong hệ thống tiêu hóa.


Tuy nhiên, ở trẻ sơ sinh hệ vi khuẩn đường ruột chưa phát triển do đó hầu hết trẻ thiếu vitamin K2 nên cần bổ sung thêm vitamin K2. Đây chính là câu trả lời cho câu hỏi “Có nên bổ sung vitamin K2 cho trẻ sơ sinh?”



3. Bổ sung vitamin K2 như thế nào?


Đối với trẻ sơ sinh có ba nguồn cung cấp vitamin K2 cho trẻ sơ sinh, bao gồm: sữa mẹ, tự tổng hợp bởi hệ vi sinh đường ruột và uống bổ sung. Tuy nhiên, trong sữa mẹ không chứa đủ nhu cầu hằng ngày cho bé, mà hệ vi sinh đường ruột của bé là nơi sản sinh vitamin K2 lại chưa phát triển. Vậy nên phương pháp hiệu quả và đơn giản nhất để bổ sung vitamin K2 cho trẻ sơ sinh cũng là uống bổ sung.


4. Lineabon D3 ĐẦU TIÊN kết hợp K2 từ Châu Âu


Với mối quan hệ hỗ trợ nhau trong việc hấp thu canxi của vitamin D3 K2, Lineabon là sản phẩm bổ sung vitamin D3 kết hợp thêm thành phần VitaMK7 - là vitamin K2 tự nhiên, tinh khiết nhất với quy trình chiết xuất không sử dụng dung môi hóa chất, được cấp bằng sáng chế Hoa Kỳ (số 7.718.407 / Bằng sáng chế EU số 1 803 820 / Bằng sáng chế JP số 5 043 425). Đặc biệt, VitaMK7 còn được Dược điển Hoa Kỳ lấy làm tham chiếu cho chất lượng các loại vitamin K2 khác.


Nhờ đó, Lineabon giúp hấp thu tối đa canxi vào xương, làm giảm các tình trạng do kém hấp thu gây ra: Khó ngủ, ngủ không ngon giấc, vặn mình, ra mồ hôi trộm, ...hỗ trợ cải thiện chiều cao, dự phòng còi xương cho bé trong những năm đầu đời.


Lineabon D3K2
Lineabon D3K2 - giúp bé ngủ ngon, tăng chiều cao vượt trội

Không chỉ vậy, Lineabon được thiết kế nhỏ giọt 1 chiều, không màu, không mùi, dễ uống, dễ sử dụng. Ở bé sơ sinh đây thực sự là một tiêu chí không thể bỏ qua mẹ nhé.


Nếu mẹ còn thắc mắc về vấn đề vàng da, bổ sung vitamin D3 cũng như Lineabon thì hãy bấm ngay nút dưới đây đặt câu hỏi và nhận tư vấn từ chuyên gia nhé.




387 views

CÓ THỂ BẠN MUỐN BIẾT

HỎI BÁC SĨ NGAY

Banner DR BABY.png

Với tâm nguyện mỗi năm sẽ có 3 triệu trẻ em Việt Nam phát huy được hết tiềm năng thể chất và trí tuệ trong 1000 ngày đầu đời quý giá. LineaBon hy vọng rằng bên cạnh giải pháp vi chất D3K2 thì Dr Baby sẽ là công cụ hữu ích trong chặng đường 1000 ngày đầu đời quý giá này.

ĐẶC BIỆT, miniapp hoàn toàn MIỄN PHÍ

ĐIỆN THOẠI.png

Ứng dụng cung cấp cho cha mẹ một mục tiêu và các cột mốc rõ ràng cho việc phát triển thể chất và trí não của con theo từng tháng tuổi. Tính năng này được thiết kế theo chương trình phát triển trẻ em ASQ-3 theo chuẩn quốc tế. Với mục tiêu và từng cột mốc rõ ràng, ba mẹ sẽ có kỹ năng của một chuyên gia phát triển trẻ em, để con mình có cơ hội đạt được các cột mốc phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ trong 3 năm đầu đời quan trọng nhất.

BANNER LADI kv 1_edited.jpg

2 năm đầu đời là giai đoạn con bạn sẽ tăng chiều cao nhanh nhất. Chỉ với thời gian ngắn ngủi nhưng trẻ sẽ đạt 50% chiều cao trưởng thành.

Do vậy, nếu bạn đợi đến lúc đi nhà trẻ và thấy con thấp hơn bạn bè rồi mới sốt sắng tìm cách tăng chiều cao cho con thì đã bỏ lỡ cơ hội tăng chiều cao tốt nhất trong cuộc đời của con rồi.

Để con không phải thiệt thòi trong tương lai, LineaBon đã đưa ra công thức TĂNG CHIỀU CAO SỚM với

4 bước đơn giản, dễ áp dụng:

ảnh cho linh.png

Mẹ đang lo lắng về chiều cao của con?

Mẹ đang cần một giải pháp phù hợp với con mình?

1. Công dụng

  • Bổ sung vitamin D3 và vitamin K2 (vitaMK7)

  • Hỗ trợ hấp thu canxi hiệu quả

  • Hỗ trợ cải thiện mật độ xương

  • Hỗ trợ cho hệ xương và răng chắc khỏe

2. Giá bán

  • 295.000 đ/Hộp (Miễn phí vận chuyển khi mua từ 2 hộp)

3. Đối tượng sử dụng

  • Người cần bổ sung Vitamin D3, Vitamin K2

  • Người kém hấp thu Canxi

  • Trẻ em đang trong giai đoạn phát triển

lineabon d3k2.png
POST
banner (1).png

Nếu bạn muốn đặt mua LineaBon chính hãng tại công ty, hãy điền vào form sau, dược sĩ LineaBon sẽ liên hệ và tư vấn trực tiếp cho bạn!

Đặt Mua LineaBon Chính Hãng

Ngay Tại Đây

bottom of page