top of page
3.png
  • Writer's pictureNguyễn Thị Hòa

Vitamin K2 là gì? Công dụng của vitamin K2 đối với sức khỏe

Tại Việt Nam, Vitamin K2 là một cái tên khá mới lạ nhưng tại các nước Nhật Bản, Hàn Quốc thì đây là một vi chất rất phổ biến và được sử dụng rất nhiều trong vấn đề cải thiện chiều cao cho trẻ. Vậy, vitamin K2 là gì? Vitamin K2 có công dụng như thế nào đối với sức khỏe mà được quan tâm như vậy?

Vitamin K2 là gì?

Vitamin K2 tự nhiên là một phần của họ Vitamin K, một nhóm các hợp chất tan trong chất béo có các hoạt động cầm máu, chống loãng xương và chống oxy hóa.

Vitamin K2 (Menaquinone) được tạo thành từ 14 đồng phân khác nhau tham gia vào quá trình điều chỉnh sự phát triển và biệt hóa của tế bào và trong quá trình chuyển hóa và điều chỉnh quá trình canxi hóa xương và mô mềm.


Cấu trúc của vitamin K2

Nghiên cứu ấn tượng cho thấy Vitamin K2 tự nhiên và đặc biệt là các đồng phân chính của nó là MK-7 và MK-4 rất hiệu quả trong việc ngăn ngừa sức khỏe xương và bệnh tim . Bên cạnh vai trò của nó đối với sức khỏe của xương và tim mạch, các chức năng mới của tim cũng đang xuất hiện gần đây.

Vitamin K2 như Menaquinone-7 chuỗi dài cho thấy hoạt động cao nhất ở người so với vitamin K2 là MK-4. Hiệu quả cao hơn của MK-7 là do khả dụng sinh học của nó tốt hơn và thời gian bán hủy dài hơn so với các chất tương đồng khác. Vì vậy, để đạt hiệu quả tối đa trong cơ thể, MK-7 là nguồn tối ưu của vitamin K. Vitamin K2 như MK-7 yêu cầu liều tối thiểu 45 µg / ngày để kích hoạt quá trình Carboxyl hóa osteocalcin ở người khỏe mạnh; ngược lại MK-4 cần liều tối thiểu 1500 μg / ngày.


So sánh Sinh khả dụng của vitamin K2 như MK-7 so với vitamin K1 và MK-4


so sánh vitamin K1 tổng hợp và menaquinone-7 có nguồn gốc từ natto
So sánh sinh khả dụng của Menaquinone-4 và Menaquinone-7 ở phụ nữ khỏe mạnh

Vitamin K2 có công dụng gì đối với sức khỏe?


Đối với người lớn

Vitamin K2 có tác dụng:

  • Vận chuyển đưa canxi và xương, hỗ trợ giúp hệ xương chắc khỏe hơn.

  • Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

  • Cải thiện trí nhớ bằng cách tăng lưu lượng máu lên não, giúp cho não hoạt động hiệu quả hơn

  • Giúp chống ung thư tuyến tiền liệt và giảm khả năng tái phát ung thư gan


Đối với trẻ em

  • Hỗ trợ tăng chiều cao cho trẻ trong giai đoạn đang phát triển.

  • Giúp răng chắc khỏe nhờ lượng canxi từ vitamin K2

  • Giúp xương của trẻ thêm chắc khỏe và dẻo dai

Đối với phụ nữ có thai

  • Vận chuyển lượng canxi tới bào thai để tránh tình trạng gây tích tụ mô mềm và mạch máu, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người mẹ

Vì thế, bên cạnh việc cung cấp canxi, thì bổ sung vitamin K2 cho phụ nữ ở giai đoạn mang thai, cũng là điều vô cùng cần thiết.



234 views

CÓ THỂ BẠN MUỐN BIẾT

HỎI BÁC SĨ NGAY

Banner DR BABY.png

Với tâm nguyện mỗi năm sẽ có 3 triệu trẻ em Việt Nam phát huy được hết tiềm năng thể chất và trí tuệ trong 1000 ngày đầu đời quý giá. LineaBon hy vọng rằng bên cạnh giải pháp vi chất D3K2 thì Dr Baby sẽ là công cụ hữu ích trong chặng đường 1000 ngày đầu đời quý giá này.

ĐẶC BIỆT, miniapp hoàn toàn MIỄN PHÍ

ĐIỆN THOẠI.png

Ứng dụng cung cấp cho cha mẹ một mục tiêu và các cột mốc rõ ràng cho việc phát triển thể chất và trí não của con theo từng tháng tuổi. Tính năng này được thiết kế theo chương trình phát triển trẻ em ASQ-3 theo chuẩn quốc tế. Với mục tiêu và từng cột mốc rõ ràng, ba mẹ sẽ có kỹ năng của một chuyên gia phát triển trẻ em, để con mình có cơ hội đạt được các cột mốc phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ trong 3 năm đầu đời quan trọng nhất.

BANNER LADI kv 1_edited.jpg

2 năm đầu đời là giai đoạn con bạn sẽ tăng chiều cao nhanh nhất. Chỉ với thời gian ngắn ngủi nhưng trẻ sẽ đạt 50% chiều cao trưởng thành.

Do vậy, nếu bạn đợi đến lúc đi nhà trẻ và thấy con thấp hơn bạn bè rồi mới sốt sắng tìm cách tăng chiều cao cho con thì đã bỏ lỡ cơ hội tăng chiều cao tốt nhất trong cuộc đời của con rồi.

Để con không phải thiệt thòi trong tương lai, LineaBon đã đưa ra công thức TĂNG CHIỀU CAO SỚM với

4 bước đơn giản, dễ áp dụng:

ảnh cho linh.png

Mẹ đang lo lắng về chiều cao của con?

Mẹ đang cần một giải pháp phù hợp với con mình?

1. Công dụng

  • Bổ sung vitamin D3 và vitamin K2 (vitaMK7)

  • Hỗ trợ hấp thu canxi hiệu quả

  • Hỗ trợ cải thiện mật độ xương

  • Hỗ trợ cho hệ xương và răng chắc khỏe

2. Giá bán

  • 295.000 đ/Hộp (Miễn phí vận chuyển khi mua từ 2 hộp)

3. Đối tượng sử dụng

  • Người cần bổ sung Vitamin D3, Vitamin K2

  • Người kém hấp thu Canxi

  • Trẻ em đang trong giai đoạn phát triển

lineabon d3k2.png
POST
banner (1).png

Nếu bạn muốn đặt mua LineaBon chính hãng tại công ty, hãy điền vào form sau, dược sĩ LineaBon sẽ liên hệ và tư vấn trực tiếp cho bạn!

Đặt Mua LineaBon Chính Hãng

Ngay Tại Đây

bottom of page