top of page
3.png
  • Writer's pictureLineaBon D3K2

5 THÓI QUEN VÔ TÌNH "KÌM HÃM" SỰ PHÁT TRIỂN CHIỀU CAO CỦA TRẺ

Nếu như cân nặng của trẻ là yếu tố có thể thay đổi trong suốt cả cuộc đời thì chiều cao lại chỉ phát triển trong một giai đoạn nhất định. Thế nhưng trong giai đoạn phát triển chiều cao rất nhiều ba mẹ lại có những thói quen tưởng chừng là bình thường lại vô tình "kìm hãm" chiều cao của trẻ.


Do đó, để giúp con sở hữu một chiều cao vượt trội mẹ hãy loại bỏ ngay những thói quen xấu dưới đây nhé!

Chủ quan khi trẻ thừa cân, béo phì


Trẻ thừa cân, béo phì ( trên mức +2SD) thường có cân nặng, chiều cao vượt trội hơn so với tuổi. Nhiều mẹ thường chủ quan hoặc vui mừng khi thấy con cao lớn hơn so với bạn cùng lứa. Tuy nhiên, trẻ thừa cân, béo phì phát triển xương nhanh ở giai đoạn đầu nhưng khi đến giai đoạn dậy thì, chiều cao sẽ ngừng hoặc phát triển chậm lại. Từ đó, trẻ có xu hướng thấp hơn so với các bạn cùng tuổi.


Ngoài ra, mỗi cấu trúc xương chỉ có thể nâng đỡ một trọng lượng cơ nhất định. Việc trẻ thừa cân hay béo phì sẽ tạo áp lực lớn lên khớp, vừa tăng nguy cơ chấn thương vừa kìm hãm sự phát triển chiều dài xương.

Cho trẻ ăn quá nhiều đồ ngọt


Những thực phẩm ngọt, chứa nhiều đường thường là đồ ăn yêu thích của trẻ. Tuy nhiên nếu tiêu thụ quá nhiều hoặc quá thường xuyên đồ ăn này có thể khiến trẻ tăng nguy cơ béo phì và khiến cho cơ thể tiết ra một loại hormone gây ức chế lên khung xương, làm khung xương chậm phát triển khiến trẻ chậm phát triển chiều cao.


Tập trung ăn quá nhiều đạm


Nhiều mẹ thường có xu hướng cho con ăn quá nhiều đạm ( thịt, cá, trứng...) với mong muốn con được đủ chất, tăng cân tốt. Tuy nhiên, nếu cơ thể trẻ dung nạp quá nhiều đạm, dư thừa sẽ khiến cho áp cực lọc cầu thận bị tăng cao, gây mất nước. Lúc này cơ thể phải huy động canxi từ xương để tạo thành phốt phát canxi, nhằm kiềm hóa và duy trì độ PH được ổn định.



Do vậy, canxi trong xương bị thiếu hụt, ảnh hưởng đến quá trình tạo xương, khiến xương nhỏ, yếu, chiều cao kém phát triển.

Cho trẻ ăn mặn và các thực phẩm chứa nhiều muối


Trẻ ăn mặn và thường xuyên ăn các thực phẩm chứa nhiều muối ( thức ăn nhanh, đồ hộp, nước sốt...) khiến cơ thể bị dư muối sẽ làm canxi bị tăng đào thải ra ống thận nhiều hơn. Vì vậy, trẻ dễ bị thiếu canxi ảnh hưởng đến phát triển chiều cao.



Cho trẻ uống sữa đêm và thức khuya


Trong những năm tháng đầu đời, nhiều mẹ giữ thói quen cho con ăn đêm vì sợ con đói, sợ thiếu chất nhẹ cân. Tuy nhiên, trẻ được 6kg hoặc trước khi bước vào thời kỳ ăn dặm mẹ nên cắt hoàn toàn việc dậy ăn đêm. Lý do là bởi việc trẻ dậy ăn đêm quá nhiều, sẽ làm gián đoạn giấc ngủ sâu, ảnh hưởng đến phát triển chiều cao.


Đồng thời, nên rèn cho trẻ thói quen đi ngủ sớm bởi ban đêm từ 11h đến 3h sáng lượng hormone GH ở tuyến yên - hormone tăng chiều cao được sản sinh nhiều nhất. Việc dậy nhiều lần vào ban đêm hay ngủ muộn khiến lượng hormone bị giảm, trẻ chậm tăng chiều cao hơn.

Vậy cần làm gì để con phát triển chiều cao tối ưu?

Di truyền là yếu tố ảnh hưởng đến chiều cao của trẻ mà không tác động được nhưng khi mới sinh gen chỉ ảnh hưởng 6.4% và tăng dần 71,8% ở giai đoạn dậy thì. Do vậy, muốn trẻ phát triển chiều cao tối ưu thì ba mẹ cần bắt đầu ngay từ sớm và tập trung, đảm bảo dinh dưỡng đa dạng, cho trẻ ngủ sớm và vận động thường xuyên.

Đặc biệt, bổ sung vitamin D3K2 hằng ngày là giải pháp hữu hiệu giúp trẻ hấp thu tốt canxi từ nguồn thức ăn hằng ngày, giúp phòng ngừa thiếu hụt canxi gây thiếu chiều cao và hỗ trợ trẻ cao hết tiềm năng.

Mẹ xem có mắc những sai lầm trên đây để điều chỉnh ngay nhé. Cần tư vấn thêm về cách dùng D3K2, mẹ ấn VÀO ĐÂY để được hỗ trợ!

981 views

CÓ THỂ BẠN MUỐN BIẾT

HỎI BÁC SĨ NGAY

Banner DR BABY.png

Với tâm nguyện mỗi năm sẽ có 3 triệu trẻ em Việt Nam phát huy được hết tiềm năng thể chất và trí tuệ trong 1000 ngày đầu đời quý giá. LineaBon hy vọng rằng bên cạnh giải pháp vi chất D3K2 thì Dr Baby sẽ là công cụ hữu ích trong chặng đường 1000 ngày đầu đời quý giá này.

ĐẶC BIỆT, miniapp hoàn toàn MIỄN PHÍ

ĐIỆN THOẠI.png

Ứng dụng cung cấp cho cha mẹ một mục tiêu và các cột mốc rõ ràng cho việc phát triển thể chất và trí não của con theo từng tháng tuổi. Tính năng này được thiết kế theo chương trình phát triển trẻ em ASQ-3 theo chuẩn quốc tế. Với mục tiêu và từng cột mốc rõ ràng, ba mẹ sẽ có kỹ năng của một chuyên gia phát triển trẻ em, để con mình có cơ hội đạt được các cột mốc phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ trong 3 năm đầu đời quan trọng nhất.

BANNER LADI kv 1_edited.jpg

2 năm đầu đời là giai đoạn con bạn sẽ tăng chiều cao nhanh nhất. Chỉ với thời gian ngắn ngủi nhưng trẻ sẽ đạt 50% chiều cao trưởng thành.

Do vậy, nếu bạn đợi đến lúc đi nhà trẻ và thấy con thấp hơn bạn bè rồi mới sốt sắng tìm cách tăng chiều cao cho con thì đã bỏ lỡ cơ hội tăng chiều cao tốt nhất trong cuộc đời của con rồi.

Để con không phải thiệt thòi trong tương lai, LineaBon đã đưa ra công thức TĂNG CHIỀU CAO SỚM với

4 bước đơn giản, dễ áp dụng:

ảnh cho linh.png

Mẹ đang lo lắng về chiều cao của con?

Mẹ đang cần một giải pháp phù hợp với con mình?

1. Công dụng

  • Bổ sung vitamin D3 và vitamin K2 (vitaMK7)

  • Hỗ trợ hấp thu canxi hiệu quả

  • Hỗ trợ cải thiện mật độ xương

  • Hỗ trợ cho hệ xương và răng chắc khỏe

2. Giá bán

  • 295.000 đ/Hộp (Miễn phí vận chuyển khi mua từ 2 hộp)

3. Đối tượng sử dụng

  • Người cần bổ sung Vitamin D3, Vitamin K2

  • Người kém hấp thu Canxi

  • Trẻ em đang trong giai đoạn phát triển

lineabon d3k2.png
POST
banner (1).png

Nếu bạn muốn đặt mua LineaBon chính hãng tại công ty, hãy điền vào form sau, dược sĩ LineaBon sẽ liên hệ và tư vấn trực tiếp cho bạn!

Đặt Mua LineaBon Chính Hãng

Ngay Tại Đây

bottom of page