top of page
3.png
  • thuhangle22

7 DẤU HIỆU "TỐ" BÉ CÒI XƯƠNG SỚM, MẸ CHỚ CHỦ QUAN

Còi xương là bệnh lý nguy hiểm thường gặp ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Tuy nhiên, ở giai đoạn sớm, ba mẹ thường nhầm lẫn những biểu hiện còi xương thành biểu hiện sinh lý, dẫn đến không điều trị kịp thời, gây nhiều hệ lụy nghiêm trọng khiến trẻ phát triển chậm về cả thể chất lẫn trí tuệ. Dưới đây là 5 biểu hiện còi xương ở giai đoạn sớm, mẹ chớ bỏ qua nhé!


1. Trẻ thường xuyên khó ngủ, quấy khóc


Ở giai đoạn sớm của tình trạng còi xương, trẻ không hấp thu đủ canxi, cơ thể sẽ rút canxi từ xương vào máu khiến trẻ bứt rứt, khó chịu như kiến bò trong xương. Nguyên nhân này làm bé khó chịu, cáu gắt, vặn mình, rên è è và trằn trọc khi ngủ. Tình trạng này kéo dài dai dẳng khiến trẻ ngủ không đủ, lượng hocmone GH không được tăng tiết tối đa khiến trẻ còi cọc, chậm lớn, ảnh hưởng sự phát triển thể chất và trí tuệ.




2. Trẻ đổ mồ hôi trộm vào ban đêm kể cả khi trời lạnh


Ở trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh, khi xương của trẻ đang được phát triển mạnh, nếu bị còi xương thiếu vitamin D cũng sẽ dẫn tới trẻ đổ mồ hôi trộm. Đây cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến trẻ thường xuyên ốm vặt, hay mắc các bệnh về đường hô hấp. Do đó, mẹ để ý trẻ ra mồ hôi rất nhiều nhưng không phải do yếu tố thời tiết, môi trường, đặc biệt khi bú mẹ hoặc sau khi ngủ say vào ban đêm, bé sẽ đổ mồ hôi trộm thì đây là một trong các dấu hiệu trẻ bị còi xương ở giai đoạn sớm.




3. Trẻ bị rụng tóc vành khăn


Tóc trẻ bị rụng nhiều, đặc biệt là ở vùng sau gáy như hình vành khăn là một trong những biểu hiện điển hình của tình trạng còi xương do thiếu vitamin D. Bởi vitamin D đóng vai trò quan trọng hấp thu canxi, tham gia vào cấu tạo xương, răng, móng, tóc. Tuy nhiên, rụng tóc vành khăn chỉ là một trong số rất nhiều biểu hiện của bệnh còi xương, do đó ba mẹ hãy theo dõi xem con có biểu hiện nào khác kèm theo không để có hướng điều trị kịp thời.





4. Trẻ lâu liền thóp, thóp mềm, phập phồng theo nhịp thở


Thông thường trẻ sẽ liền thóp ở giai đoạn trước 19 tháng. Nếu thấy trẻ liền thóp muộn, thóp mềm hoặc hay phập phồng theo nhịp thở thì chứng tỏ trẻ đang bị còi xương. Ngoài ra, trẻ có các bất thường ở vùng xương đầu như xuất hiện bướu đỉnh đầu, bướu trán ( trán dô) hoặc đầu bẹp phía sau cũng là một trong những biểu hiện của tình trạng còi xương ở trẻ nhỏ.


5. Trẻ chậm mọc răng


Thông thường, trẻ bắt đầu mọc răng khi đến tháng thứ 6 và đến khoảng 2 tuổi rưỡi là bé sẽ có đầy đủ 20 chiếc răng sữa. Nếu sau 12 tháng răng sữa vẫn chưa bắt đầu mọc được coi là chậm và đây là 1 trong những biểu hiện sớm của tình trạng còi xương ở trẻ.




6. Chậm phát triển vận động


Ở giai đoạn còi xương sớm, trẻ thường chậm biết lẫy, biết bò hoặc chậm biết đi hơn so với bình thường. Mẹ có thể tham khảo bảng dưới đây để theo dõi các mốc vận động của trẻ có bị chậm hơn so với tháng tuổi:




7. Trẻ thường bị táo bón


Dễ bị táo bón hoặc thường xuyên đi ngoài phân sống cũng là một trong những triệu chứng của bệnh còi xương. Ở lứa tuổi lớn hơn, trẻ hay bị đau bụng nhưng chỉ đau một lúc rồi hết.



GIẢI PHÁP TOÀN DIỆN CHO TRẺ CÒI XƯƠNG


Còi xương là bệnh lý nguy hiểm, cần được phát hiện sớm và điều trị kịp thời bởi nếu không, di chứng của nó sẽ rất nặng nề, theo trẻ đến hết cuộc đời. Do đó, để phòng ngừa tốt tình trạng còi xương và hạn chế tối đa những ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ, cha mẹ cần chú ý:

  • Bổ sung vitamin D3 kết hợp K2 ngay từ sơ sinh và duy trì đều đặn đến 5 tuổi để phòng ngừa còi xương, đồng thời giúp trẻ phát triển chiều cao. Vitamin D3 giúp tăng cường hấp thu canxi và vitamin K2 vận chuyển, định hướng chính xác canxi vào hệ xương răng trẻ cần.



  • Cho bé bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu. Điều này không chỉ giúp trẻ hạn chế được tình trạng còi xương, mà còn tăng sức đề kháng cho cơ thể.

  • Không cho trẻ ăn bột quá sớm hoặc ăn quá nhiều đạm bởi sẽ gây ức chế hấp thu canxi, đồng thời bổ sung đa dạng thực phẩm giàu canxi ( trứng, sữa, tôm, cua, cá, rau xanh....) và chất béo trong bữa ăn bởi vitamin D3 và K2 hấp thụ tốt khi có đủ chất béo.

  • Cho trẻ thăm khám sức khỏe định kỳ 6 tháng/lần, nếu thấy trẻ có dấu hiệu còi xương thì phụ huynh nên đưa con đi khám ngay.


TẠI SAO NÊN CHỌN BỔ SUNG LINEABON D3K2?


  • LineaBon là dòng vitamin D3 kết hợp K2 đầu tiên trên thị trường, đặc biệt vitamin K2 dạng VITAMK7 giúp tăng gấp đôi khả năng hấp thu canxi so với D3K2 thông thường.


  • LineaBon được thiết kế dạng nhỏ giọt 1 chiều, giúp phân chia liều chính xác, an toàn cho trẻ sơ sinh và an toàn khi bổ sung trong thời gian dài.

  • Không màu, không mùi vị thích hợp cho trẻ sơ sinh và cả trẻ kén ăn.

  • Là dòng D3K2 nhập khẩu và được nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng cho trẻ nhỏ.


Xem thêm thông tin Sản Phẩm TẠI ĐÂY










1,345 views

CÓ THỂ BẠN MUỐN BIẾT

HỎI BÁC SĨ NGAY

Banner DR BABY.png

Với tâm nguyện mỗi năm sẽ có 3 triệu trẻ em Việt Nam phát huy được hết tiềm năng thể chất và trí tuệ trong 1000 ngày đầu đời quý giá. LineaBon hy vọng rằng bên cạnh giải pháp vi chất D3K2 thì Dr Baby sẽ là công cụ hữu ích trong chặng đường 1000 ngày đầu đời quý giá này.

ĐẶC BIỆT, miniapp hoàn toàn MIỄN PHÍ

ĐIỆN THOẠI.png

Ứng dụng cung cấp cho cha mẹ một mục tiêu và các cột mốc rõ ràng cho việc phát triển thể chất và trí não của con theo từng tháng tuổi. Tính năng này được thiết kế theo chương trình phát triển trẻ em ASQ-3 theo chuẩn quốc tế. Với mục tiêu và từng cột mốc rõ ràng, ba mẹ sẽ có kỹ năng của một chuyên gia phát triển trẻ em, để con mình có cơ hội đạt được các cột mốc phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ trong 3 năm đầu đời quan trọng nhất.

BANNER LADI kv 1_edited.jpg

2 năm đầu đời là giai đoạn con bạn sẽ tăng chiều cao nhanh nhất. Chỉ với thời gian ngắn ngủi nhưng trẻ sẽ đạt 50% chiều cao trưởng thành.

Do vậy, nếu bạn đợi đến lúc đi nhà trẻ và thấy con thấp hơn bạn bè rồi mới sốt sắng tìm cách tăng chiều cao cho con thì đã bỏ lỡ cơ hội tăng chiều cao tốt nhất trong cuộc đời của con rồi.

Để con không phải thiệt thòi trong tương lai, LineaBon đã đưa ra công thức TĂNG CHIỀU CAO SỚM với

4 bước đơn giản, dễ áp dụng:

ảnh cho linh.png

Mẹ đang lo lắng về chiều cao của con?

Mẹ đang cần một giải pháp phù hợp với con mình?

1. Công dụng

  • Bổ sung vitamin D3 và vitamin K2 (vitaMK7)

  • Hỗ trợ hấp thu canxi hiệu quả

  • Hỗ trợ cải thiện mật độ xương

  • Hỗ trợ cho hệ xương và răng chắc khỏe

2. Giá bán

  • 295.000 đ/Hộp (Miễn phí vận chuyển khi mua từ 2 hộp)

3. Đối tượng sử dụng

  • Người cần bổ sung Vitamin D3, Vitamin K2

  • Người kém hấp thu Canxi

  • Trẻ em đang trong giai đoạn phát triển

lineabon d3k2.png
POST
banner (1).png

Nếu bạn muốn đặt mua LineaBon chính hãng tại công ty, hãy điền vào form sau, dược sĩ LineaBon sẽ liên hệ và tư vấn trực tiếp cho bạn!

Đặt Mua LineaBon Chính Hãng

Ngay Tại Đây

bottom of page