top of page
3.png
  • Writer's pictureTrang Huyen

Mẹ Bổ Sung Canxi Sai Cách Vô Tình Kìm Hãm Chiều Cao Của Bé

Updated: Jan 29, 2021

Chiều cao là một trong những thước đo rất quan trọng để đánh giá quá trình phát triển của mỗi đứa trẻ. Và cha mẹ nào cũng luôn mong muốn con mình đạt vóc dáng cao lớn, tuy nhiên một số sai lầm khi bổ sung canxi sẽ khiến trẻ giậm chân tại chỗ, không thể tăng chiều cao như mơ ước.



BỔ SUNG CANXI TỪ TỰ NHIÊN KHÔNG ĐÁP ỨNG NHU CẦU CỦA TRẺ

Nguồn cung cấp canxi dễ hấp thu nhất là sữa mẹ. Tuy nhiên nhiều trẻ sinh ra không được bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu tiên. Chỉ 62% được bú sớm trong vòng một giờ đầu sau sinh, 20% được bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu.


Khi trẻ không lấy đủ canxi từ sữa mẹ thì cơ thể bé cần lấy canxi từ sữa công thức hoặc thông qua chế độ ăn. Nhưng chế độ ăn hằng ngày của trẻ em Việt Nam cũng không đáp ứng được nhu cầu canxi theo khuyến nghị, chỉ khoảng 64%, trong khi còn lượng lớn canxi bị thất thoát trong quá trình chế biến món ăn.


Nhiều bậc cha mẹ nghĩ rằng cho trẻ tắm nắng nhiều là cách để bé tổng hợp vitamin D, từ đó hấp thụ canxi tốt hơn. Tuy nhiên, quan niệm này là sai, phơi nắng không tương đương với việc bổ sung canxi. Cơ thể của trẻ cũng có thể tự tổng hợp được Vitamin D (đặc biệt là cholecalciferol) ở da, từ cholesterol, khi da được tiếp xúc đủ với tia UVB trong ánh nắng mặt trời.



Nhưng tia UVB chỉ tới được trái đất khi mặt trời lên cao và tạo được góc 50 độ với nơi chúng ta đang đứng, tức là từ 10 giờ sáng tới 3 giờ chiều, đây cũng là lúc nắng chói chang nhất, đỉnh điểm UVB là giữa trưa. Việc tắm nắng để tổng hợp vitamin D giúp hấp thụ canxi tốt hơn dường như đã bất khả thi với trẻ nhỏ.

Trong trường hợp chế độ ăn hoặc tắm nắng không bổ sung hoặc hấp thụ được đầy đủ lượng canxi cần thiết thì cha mẹ nên sử dụng các thực phẩm bổ sung cho con để trẻ có đủ canxi phát triển tầm vóc và đảm bảo sức khỏe.

BỔ SUNG CANXI CŨNG CẦN “CÂN - ĐO - ĐONG - ĐẾM”

Khi bổ sung canxi, phải căn cứ vào nhu cầu, vì mỗi lứa tuổi nhu cầu canxi khác nhau, chẳng hạn trẻ dưới 1 tuổi cần 300 – 400 mg canxi mỗi ngày, từ 1 tới 6 tuổi chỉ cần 400 – 600 mg/ ngày. Nhưng tới lứa tuổi lớn hơn, nhất là giai đoạn tiền dậy thì, trẻ cần tới hơn 1000 mg canxi. Nên phải căn cứ vào nhu cầu của lứa tuổi và lượng canxi bổ sung từ thức ăn hằng ngày, còn thiếu bao nhiêu thì sẽ sử dụng thêm thực phẩm bổ sung có chứa canxi hay không.



Tuy nhiên không phải bổ sung canxi càng nhiều càng tốt và con sẽ cao lớn. Để trẻ đạt được tầm vóc cao lớn lý tưởng, việc bổ sung đủ canxi là cần thiết, nhưng làm thế nào để canxi đến đúng đích là xương và phát huy hiệu quả của nó thì không phải cha mẹ nào cũng nắm rõ.

Nguồn canxi trong sữa mẹ, sữa công thức đã hoàn toàn đáp ứng đủ nhu cầu phát triển xương của con. Nhưng canxi không thể tự mình cán đích nếu thiếu đi bộ đôi vitamin D3 và vitamin K2. Khi không có vitamin D3 và vitamin K2 thì chỉ có 10% trong số đó tới được xương. Nếu có thêm vitamin D3 thì con số đó là 40%. Trong khi đó, nếu có đủ cả vitamin D3 và vitamin K2 thì canxi sẽ được hấp thu, vận chuyển tối đa vào tận xương.

Trong cơ thể, vitamin D3 giúp hấp thụ canxi và photpho từ khẩu phần ăn, tối ưu hấp thu canxi từ ruột vào máu. Đồng thời vitamin D3 kích thích cơ thể sản xuất Osteocalcin – một loại protein có chức năng gắn canxi vào xương.


Vitamin K2 sẽ kích hoạt Osteocalcin làm cho quá trình gắn canxi vào xương diễn ra thuận lợi, giúp xương tăng trưởng nhanh, chắc khỏe và phòng ngừa được bệnh loãng xương. Đồng thời vitamin K2 giữ cho canxi không bị lắng đọng ở thành mạch máu và mô mềm bằng cách tác động lên Matrix Gla Protein để điều chỉnh quá trình oxi hóa.

Theo viện hàn lâm Nhi khoa Hoa Kỳ đã khuyến cáo cho trẻ bú mẹ hay bú sữa công thức dưới 1 lít/ngày cần bổ sung thêm vitamin D 400 IU/ngày. Cụ thể lượng vitamin D trong sữa mẹ chỉ có từ 25-79 IU/lít, tức là con phải bú thêm 10 lít sữa mẹ một ngày mới đủ lượng vitamin D theo khuyến nghị. Trong thức ăn thì vitamin D lại càng hiếm hoi. Ví dụ như trong một lòng đỏ trứng chỉ có khoảng 20 IU. Như vậy con phải ăn 20 quả trứng một ngày mới đáp ứng đủ lượng vitamin D cần thiết.

Trong khi đó, vitamin K2 chỉ được tìm thấy trong phô mai "thực", tức là phô mai đã được cắt lát từ tảng phô mai nguyên gốc, không phải phô mai đã qua chế biến. Chiên, rán hay xào thực phẩm làm mất đi nhiều loại vitamin trong đó có vitamin K2. Sữa chua về cơ bản chỉ chứa một lượng rất nhỏ vitamin K2.

Như vậy, vitamin D3 và vitamin K2 đều chứa rất ít trong sữa mẹ, sữa công thức hay thức ăn của trẻ. Do đó cha mẹ nên bổ sung vitamin D3 và vitamin K2 thông qua những sản phẩm bổ sung với liều dự phòng là biện pháp an toàn và hữu hiệu nhất cho trẻ để phòng chống còi xương, giúp phát triển chiều cao tốt nhất.

BỔ SUNG VITAMIN D3 VÀ VITAMIN K2 ĐÚNG CÁCH ĐỂ CANXI CÁN ĐÍCH

Để tăng hiệu quả cho việc phát triển chiều cao tối đa, cha mẹ nên lựa chọn sản phẩm chứa đồng thời cả 2 vitamin này (hay còn gọi là D3K2)

Và đặc biệt, cần lưu ý vitamin K2 chỉ hiệu quả khi có nguồn gốc tự nhiên, đạt độ tinh khiết cao, bởi các yếu tố này ảnh hưởng đến khả năng hấp thu và thời gian hoạt chất tồn tại trong cơ thể để phát huy tác dụng. Và loại vitamin đáp ứng được các tiêu chí trên phải kể đến K2&olive.


K2&olive là vitamin K2 tự nhiên duy nhất có nguồn gốc từ chủng Bacillus subtilis natto, được cấp bằng độc quyền sáng chế về các công nghệ lên men sinh học, không sử dụng các hóa chất và dung môi. Khác với vitamin K2 thông thường, K2&olive tinh khiết nhất (> 99%) đã được chứng minh lâm sàng có hoạt tính sinh học và độ ổn định cao nhất trong cơ thể, giúp tăng hiệu quả hấp thu canxi đến xương, phát triển chiều cao tối đa cho trẻ.


LineaBon K2+D3 - VITAMIN D3 K2 DUY NHẤT CHỨA K2&OLIVE GIÚP TRẺ PHÁT TRIỂN CHIỀU CAO TỐI ĐA


Cha mẹ cần cân nhắc và lựa chọn sản phẩm D3K2 tốt nhất bổ sung cho con để đạt được hiệu quả cao nhất. Lineabon D3K2 chính là sản phẩm phù hợp nhất cho bé yêu nhà bạn. Dù mới có mặt trên thị trường 2 năm nhưng LineaBon đã được rất nhiều mẹ tin dùng và được kê đơn trong nhiều bệnh viện uy tín.


LineaBon là sản phẩm nhỏ giọt nhập khẩu từ châu Âu duy nhất chứa cả Vitamin D3 và K2&olive. Sản phẩm Lineabon không chỉ dễ hấp thu, đạt hiệu quả mà còn không mùi vị, bé rất dễ uống, không sợ nôn trớ khi sử dụng.

Cha mẹ có thể xem thêm sản phẩm Lineabon D3K2 TẠI ĐÂY

Như vậy, để trẻ tăng trưởng chiều cao tốt nhất, cha mẹ hãy bổ sung thêm vitamin D3 và vitamin K2 cho con hàng ngày để quá trình hấp thụ canxi vào cơ thể hiệu quả hơn. Đồng thời cha mẹ hãy kết hợp chế độ vận động nghỉ ngơi hợp lý để con phát triển chiều cao tối đa nhất.


CÓ THỂ BẠN MUỐN BIẾT

HỎI BÁC SĨ NGAY

Banner DR BABY.png

Với tâm nguyện mỗi năm sẽ có 3 triệu trẻ em Việt Nam phát huy được hết tiềm năng thể chất và trí tuệ trong 1000 ngày đầu đời quý giá. LineaBon hy vọng rằng bên cạnh giải pháp vi chất D3K2 thì Dr Baby sẽ là công cụ hữu ích trong chặng đường 1000 ngày đầu đời quý giá này.

ĐẶC BIỆT, miniapp hoàn toàn MIỄN PHÍ

ĐIỆN THOẠI.png

Ứng dụng cung cấp cho cha mẹ một mục tiêu và các cột mốc rõ ràng cho việc phát triển thể chất và trí não của con theo từng tháng tuổi. Tính năng này được thiết kế theo chương trình phát triển trẻ em ASQ-3 theo chuẩn quốc tế. Với mục tiêu và từng cột mốc rõ ràng, ba mẹ sẽ có kỹ năng của một chuyên gia phát triển trẻ em, để con mình có cơ hội đạt được các cột mốc phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ trong 3 năm đầu đời quan trọng nhất.

BANNER LADI kv 1_edited.jpg

2 năm đầu đời là giai đoạn con bạn sẽ tăng chiều cao nhanh nhất. Chỉ với thời gian ngắn ngủi nhưng trẻ sẽ đạt 50% chiều cao trưởng thành.

Do vậy, nếu bạn đợi đến lúc đi nhà trẻ và thấy con thấp hơn bạn bè rồi mới sốt sắng tìm cách tăng chiều cao cho con thì đã bỏ lỡ cơ hội tăng chiều cao tốt nhất trong cuộc đời của con rồi.

Để con không phải thiệt thòi trong tương lai, LineaBon đã đưa ra công thức TĂNG CHIỀU CAO SỚM với

4 bước đơn giản, dễ áp dụng:

ảnh cho linh.png

Mẹ đang lo lắng về chiều cao của con?

Mẹ đang cần một giải pháp phù hợp với con mình?

1. Công dụng

  • Bổ sung vitamin D3 và vitamin K2 (vitaMK7)

  • Hỗ trợ hấp thu canxi hiệu quả

  • Hỗ trợ cải thiện mật độ xương

  • Hỗ trợ cho hệ xương và răng chắc khỏe

2. Giá bán

  • 295.000 đ/Hộp (Miễn phí vận chuyển khi mua từ 2 hộp)

3. Đối tượng sử dụng

  • Người cần bổ sung Vitamin D3, Vitamin K2

  • Người kém hấp thu Canxi

  • Trẻ em đang trong giai đoạn phát triển

lineabon d3k2.png
POST
banner (1).png

Nếu bạn muốn đặt mua LineaBon chính hãng tại công ty, hãy điền vào form sau, dược sĩ LineaBon sẽ liên hệ và tư vấn trực tiếp cho bạn!

Đặt Mua LineaBon Chính Hãng

Ngay Tại Đây

bottom of page