top of page
3.png
  • thuhangle22

CHUYÊN GIA CẢNH BÁO 5 TÁC HẠI KHÔN LƯỜNG KHI TRẺ THIẾU NGỦ

Updated: Mar 25, 2023

Ở giai đoạn 0-3 tuổi , vai trò của giấc ngủ là vô cùng quan trọng bởi 80% trí não và 50% chiều cao được hình thành trong giai đoạn này. 1 giấc ngủ sâu và chất lượng chính là nền tảng cho sự phát triển thể chất và trí não ở trẻ. Do đó, nếu để trẻ không ngủ đủ giấc kéo dài sẽ gây ra một loạt những hậu quả lớn tới sức khỏe. Vì vậy để đảm bảo trẻ ngủ đủ giấc, cha mẹ hãy tìm hiểu 5 tác hại khi trẻ thiếu ngủ cũng như những biện pháp giúp khắc phục tình trạng này.

NGUYÊN NHÂN TRẺ BỊ THIẾU NGỦ LÀ GÌ?



Thông thường trẻ cần ngủ khoảng 16-20 tiếng mỗi ngày nhưng trên thực tế nhiều trẻ ngủ ít hơn số tiếng quy định. Trẻ ngủ dưới 10 tiếng mỗi ngày được coi là thiếu ngủ và gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của trẻ. Nguyên nhân khiến trẻ thiếu ngủ bao gồm:

1. Trẻ bị đói

Dạ dày trẻ sơ sinh khá nhỏ nên không thể chứa được nhiều thức ăn, trẻ cần phải thức dậy để nạp thêm năng lượng cho cơ thể. Nếu trẻ không được cho bú đủ thì khả năng cao trẻ sẽ ngủ không sâu và dễ thức giấc

2. Trẻ bị ướt tã

Tã ướt là nguyên nhân dễ khiến trẻ không thoải mái và dễ thức giấc

3. Trẻ bị ốm

Dưới 3 tuổi là giai đoạn khoảng trống miễn dịch, trẻ thường dễ mắc các bệnh về đường hô hấp khiến trẻ mệt mỏi và bú kém, các tác nhân dẫn tới việc khó ngủ không thể tránh khỏi ở trẻ.

4. Trẻ hụt thiếu vi chất

Thiếu hụt vi chất là một trong những nguyên nhân chủ yếu khiến trẻ khó ngủ, quấy khóc, ngủ không đủ. Trong đó phần lớn trẻ dưới 3 tuổi bị thiếu hụt canxi, gây cảm giấc bứt rứt khó chịu khiến trẻ ngủ hay bị giật mình, không sâu và khồng đủ giấc.


HẬU QUẢ KHÔN LƯỜNG KHI ĐỂ TRẺ THIẾU NGỦ KÉO DÀI

Các chuyên gia từ Học viện Bác sĩ Gia đình Hoa Kỳ (AAFP) và Học viện Y học về Giấc ngủ Hoa Kỳ (AASM) cho biết khi trẻ thiếu ngủ sẽ đối mặt với nhiều nguy cơ xấu về sức khỏe


Trẻ thiếu ngủ kéo dài gây hậu quả khôn lường


1. Hội chứng rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD)


Trẻ thiếu ngủ, ngủ không đủ phải đối mặt với nguy cơ mắc hội chứng rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD) rất lớn. Trẻ mắc hội chứng này thường khó tập trung, hay quên, khó chịu khi phải ngồi yên một chỗ. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến phát triển trí não, học tập và các mối quan hệ của trẻ.

2. Ngủ không đủ giấc kéo dài khiến trẻ vận động kém, chậm phát triển chiều cao


Hormone tăng trường GH được sản sinh nhiều nhất khi trẻ ngủ, làm tăng khối lượng cơ bắp và thúc đẩy sự phát triển của xương. Trẻ thiếu ngủ đồng nghĩa với lượng hormone này được tiết ra ít ảnh hưởng đến phát triển chiều cao, sức vóc của trẻ.

3. Thừa cân, béo phì, tăng nguy cơ các bệnh tim mạch.


Khi trẻ thiếu ngủ các hormone đảm nhiệm vai trò kiểm soát khẩu vị và phân hủy glucose bị thay đổi làm tăng nguy cơ cao bị tăng cân và béo phì. Điều này không chỉ ảnh hưởng trực tiếp tới cân nặng mà còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch nếu kéo dài.

4. Tăng khả năng mắc các bệnh viêm đường hô hấp


Trẻ thiếu ngủ, ngủ ít sẽ làm giảm chức năng của tế bào T, loại tế bào miễn dịch đảm nhận vai trò bảo vệ cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh như virus, vi khuẩn từ môi trường ngoài. Vì vậy trẻ ngủ ít nguy cơ mắc các bệnh về đường hô hấp cao hơn bình thường.


LÀM SAO ĐỂ TRẺ DỄ NGỦ, NGỦ ĐỦ GIẤC?



1. Bổ sung vitamin D3K2 ngay từ sau sinh

Thiếu canxi khiến trẻ khó chịu, bứt rứt như kiến bò trong xương là nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng trẻ khó ngủ, ngủ ít, quấy khóc. Nhưng bản chất trẻ không hề thiếu, mà là không thể hấp thu được canxi trong sữa mẹ. Do vậy ngay từ sau sinh cần bổ sung đủ vitamin D3K2, giúp hỗ trợ hấp thu canxi tối ưu để trẻ ngủ ngon và đủ giấc

Ngoài ra bổ sung vitamin D3K2 đều đặn giúp tăng cường sức đề kháng cho trẻ bởi vitamin D có vai trò trong cả hệ miễn dịch.

2. Giúp trẻ phân biệt ngày và đêm


Trẻ sơ sinh chưa thể phân định rõ ngày và đêm, thường dẫn tới sự xáo trộn về giấc ngủ. Do vậy mẹ có thể giúp trẻ phân biệt bằng cách mở cửa vào ban ngày để ánh nắng tràn vào nhà cũng như chơi với trẻ nhiều hơn. Ngược lại, về đêm thì mọi thứ sẽ được giữ yên tĩnh với ánh sáng dịu nhẹ và đáp ứng nhu cầu của trẻ nhanh chóng cho trẻ đi vào giấc ngủ

3. Đảm bảo trẻ ăn no


Trẻ thường quấy khóc và ít ngủ thường là do bị đói, do vậy cần chú ý quan sát và canh chừng thời điểm cho trẻ ăn để đáp ứng đủ nhu cầu của trẻ, điều này sẽ giúp trẻ có giấc ngủ dài và sâu hơn.

4. Thay tã thường xuyên


Tã ướt cũng là một nguyên nhân thường gặp khiến trẻ khó chịu dẫn tới thức giấc. Kiểm soát được điều này cũng chính là tạo ra môi trường dễ chịu cho trẻ ngủ sâu hơn.

5. Tạo môi trường ngủ thích hợp


Môi trường ngủ phù hợp với trẻ là rất quan trọng, nóng quá hoặc lạnh quá đều khiến trẻ khó chịu, quấy khóc, ngủ kém. Nhiệt độ phù hợp là khoảng 26 độ và độ ẩm là 60%. Ngoài ra cần cho trẻ ngủ nơi ít ánh sáng, tiếng ồn, và duy trì 1 nơi ngủ nhất quán.

NÊN CHỌN D3K2 NÀO KHI TRẺ KHÓ NGỦ, ÍT NGỦ, NGỦ KHÔNG SÂU GIẤC?


Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại D3K2 cho trẻ, nhưng không phải các sản phẩm D3K2 nào cũng cho hiệu quả hấp thu canxi như nhau. Vì vậy để chọn được D3K2 chất lượng, cha mẹ có thể dựa vào những tiêu chí sau



1. Thành phần vitamin K2 tinh khiết


Hầu hết các sản phẩm vitamin D3 đều có quy trình tổng hợp giống nhau, nhưng lại khác nhau về quá trình tổng hợp vitamin K2, điều này dẫn đến sự chênh lệch về hiệu quả khi bổ sung. Vitamin K2 càng tinh khiết, khả năng hấp thu canxi càng cao, hiệu quả bổ sung nhanh chóng, rõ rệt. Vì vậy tiêu chí đầu tiên khi chọn lựa D3K2 cho trẻ cho mẹ cần chú ý đến thành phần vitamin K2. 2. Nguồn gốc sản phẩm


Hiện nay thị trường có rất nhiều loại D3K2 khác nhau, chủ yếu chia làm 2 dòng nhập khẩu và xách tay. Đối với D3K2 nhập khẩu là sản phẩm được cấp phép lưu hành bởi BYT, còn với các sản phẩm D3K2 xách tay sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ hàng giả, hàng nhái kém chất lượng. Vì vậy cha mẹ nên ưu tiên chọn lựa các sản phẩm nhập khẩu rõ nguồn gốc, an toàn cho trẻ nhỏ. 3. Mùi vị sản phẩm


Khác với người lớn, khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào trẻ thường gặp nhiều khó khăn, dễ gây nôn trớ. Do vậy nên ưu tiên chọn lựa các sản phẩm không màu, không mùi vị để đảm bảo an toàn và dễ uống cho trẻ. 4. Quy cách đóng gói


Các sản phẩm D3K2 có 3 dạng chính: dạng viên, dạng nhỏ giọt, dạng xịt, dạng pipet. Trong đó dạng nhỏ giọt được ưu tiên sử dụng nhiêù nhất bởi cho liều chính xác, và dễ hấp thu hơn dạng viên.


Hiện nay trên thị trường có sản phẩm LineaBon D3K2 là một trong số ít sản phẩm đáp ứng được hầu hết các tiêu chí trên. Đây là sản phẩm D3K2 đầu tiên và duy nhất chứa thành phần vitaMK7 - dạng K2 tinh khiết nhất hiện nay.



LineaBon hỗ trợ cải thiện tình trạng kém hấp thu canxi như khó ngủ, khóc đêm, ra mồ hôi trộm, rụng tóc vành khăn, thấp còi.


Nếu bé đang có biểu hiện kém hấp thu canxi? Hoặc bạn đang muốn tìm một dạng K2 chất lượng cho con? Hãy inbox để dược sĩ LineaBon tư vấn trực tiếp nhé.









958 views

CÓ THỂ BẠN MUỐN BIẾT

HỎI BÁC SĨ NGAY

Banner DR BABY.png

Với tâm nguyện mỗi năm sẽ có 3 triệu trẻ em Việt Nam phát huy được hết tiềm năng thể chất và trí tuệ trong 1000 ngày đầu đời quý giá. LineaBon hy vọng rằng bên cạnh giải pháp vi chất D3K2 thì Dr Baby sẽ là công cụ hữu ích trong chặng đường 1000 ngày đầu đời quý giá này.

ĐẶC BIỆT, miniapp hoàn toàn MIỄN PHÍ

ĐIỆN THOẠI.png

Ứng dụng cung cấp cho cha mẹ một mục tiêu và các cột mốc rõ ràng cho việc phát triển thể chất và trí não của con theo từng tháng tuổi. Tính năng này được thiết kế theo chương trình phát triển trẻ em ASQ-3 theo chuẩn quốc tế. Với mục tiêu và từng cột mốc rõ ràng, ba mẹ sẽ có kỹ năng của một chuyên gia phát triển trẻ em, để con mình có cơ hội đạt được các cột mốc phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ trong 3 năm đầu đời quan trọng nhất.

BANNER LADI kv 1_edited.jpg

2 năm đầu đời là giai đoạn con bạn sẽ tăng chiều cao nhanh nhất. Chỉ với thời gian ngắn ngủi nhưng trẻ sẽ đạt 50% chiều cao trưởng thành.

Do vậy, nếu bạn đợi đến lúc đi nhà trẻ và thấy con thấp hơn bạn bè rồi mới sốt sắng tìm cách tăng chiều cao cho con thì đã bỏ lỡ cơ hội tăng chiều cao tốt nhất trong cuộc đời của con rồi.

Để con không phải thiệt thòi trong tương lai, LineaBon đã đưa ra công thức TĂNG CHIỀU CAO SỚM với

4 bước đơn giản, dễ áp dụng:

ảnh cho linh.png

Mẹ đang lo lắng về chiều cao của con?

Mẹ đang cần một giải pháp phù hợp với con mình?

1. Công dụng

  • Bổ sung vitamin D3 và vitamin K2 (vitaMK7)

  • Hỗ trợ hấp thu canxi hiệu quả

  • Hỗ trợ cải thiện mật độ xương

  • Hỗ trợ cho hệ xương và răng chắc khỏe

2. Giá bán

  • 295.000 đ/Hộp (Miễn phí vận chuyển khi mua từ 2 hộp)

3. Đối tượng sử dụng

  • Người cần bổ sung Vitamin D3, Vitamin K2

  • Người kém hấp thu Canxi

  • Trẻ em đang trong giai đoạn phát triển

lineabon d3k2.png
POST
banner (1).png

Nếu bạn muốn đặt mua LineaBon chính hãng tại công ty, hãy điền vào form sau, dược sĩ LineaBon sẽ liên hệ và tư vấn trực tiếp cho bạn!

Đặt Mua LineaBon Chính Hãng

Ngay Tại Đây

bottom of page