top of page
3.png
  • Writer's pictureNguyễn Thị Hòa

Có nên bảo quản vitamin D3K2 trong tủ lạnh không?

Để lại những thức ăn thừa hay còn dở dang vào tủ lạnh là một thói quen thường gặp ở mỗi gia đình sau mỗi bữa ăn. Cũng từ đó, việc bảo quản sản phẩm D3K2 sau khi đã mở nắp vào tủ lạnh là điều mà không ít mẹ sẽ nghĩ đến. Nhưng điều này có thực sự đúng và cần thiết?


Có nên bảo quản vitamin D3 K2 trong tủ lạnh?

BẢO QUẢN SẢN PHẨM D3K2 TRONG TỦ LẠNH: NÊN HAY KHÔNG NÊN?


Theo nghiên cứu, Vitamin D3 K2 có thể tồn tại ở nhiệt độ 20 độ C, do đó việc bảo quản trong tủ lạnh là không cần thiết. Thay vào đó, mẹ nên bảo quản sản phẩm D3K2 ở nhiệt độ phòng (15 -25 độ C, độ ẩm khoảng 35 - 65%), những nơi khô ráo, thoáng mát để đảm bảo độ ổn định của hai vi chất này.


Mặt khác, việc để sản phẩm D3K2 trong tủ lạnh cùng với các đồ ăn, thức uống khác sẽ tạo điều kiện cho “mầm mống gây bệnh” là nguyên nhân gây nhiễm khuẩn, nấm mốc làm phá hủy tác dụng của vitamin D3 K2, thậm chí ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của trẻ.


Lưu ý: Nếu trời nắng nóng kéo dài, có nhiệt độ trên 40 độ C, mẹ có thể cân nhắc cho sản phẩm D3K2 vào ngăn mát tủ lạnh ở nhiệt độ cao nhất. Đối với trường hợp này, mẹ cần phải đậy nắp kín rồi để vào một khu riêng biệt, đặc biệt mẹ nên để ra ngoài 5-10 phút và sau đó lắc đều trước khi cho bé uống.


BẢO QUẢN D3K2 ĐÚNG CÁCH - QUYẾT ĐỊNH HIỆU QUẢ TĂNG CHIỀU CAO Ở TRẺ


Ngoài việc cần phải để D3K2 ở nhiệt độ phòng như đã nói ở trên, mẹ cần biết rằng, Vitamin K2 không bền ở nhiệt độ cao, dễ bị phân hủy dưới tác dụng của ánh sáng mặt trời gây mất tác dụng. Bởi vậy, khi sử dụng sản phẩm D3 K2, mẹ cần đảm bảo nguyên tắc “KHÔNG NÓNG, KHÔNG TIẾP XÚC VỚI ÁNH SÁNG” để Vitamin D3 K2 phát huy tối đa tác dụng hấp thu canxi đến xương, cải thiện chiều cao cho bé. Cũng từ lý do này, khi một số sản phẩm D3K2 trên thị trường khuyến cáo việc nhỏ D3K2 vào sữa hay cháo để tiện cho bé sử dụng thì mẹ nên tránh hành động như: cho trực tiếp vào đun sôi hoặc cho vào sữa hay cháo khi còn nóng.



Ngoài ra, việc giữ nguyên bao bì gốc của sản phẩm D3K2 sẽ là điều kiện tối ưu để bảo quản, vì hầu hết bao bì trực tiếp đều có màu sẫm hoặc ánh sáng không xuyên qua được để tránh tác động và ảnh hưởng bất lợi của ánh sáng. Đồng thời, bao bì gốc cũng chứa các thông tin quan trọng như hạn dùng, ngày sản xuất, nguồn gốc xuất xứ sản phẩm… Các thông tin này giúp mẹ loại bỏ D3K2 nào hết hạn cũng như khi có thông báo thu hồi sản phẩm và truy xuất nguồn gốc khi cần thiết.


Trên thực tế, để bảo quản vitamin D3K2 luôn ổn định sau khi mở nắp, mẹ cần lựa chọn sản phẩm có liều dùng không quá dài, tốt nhất là trong khoảng thời gian không quá 1 tháng trở lại. Bởi sau khi mở nắp kết hợp liều dùng kéo dài có thể khiến một số sản phẩm D3K2, đặc biệt là ở dạng pipet và xịt dễ bị nhiễm bẩn, nấm mốc làm mất tác dụng. Nguy hiểm hơn cả, bằng mắt thường mẹ không thể phát hiện ra trong giai đoạn đầu. Chính vì vậy, các chuyên gia còn khuyến cáo rằng, lựa chọn sản phẩm D3K2 dạng nhỏ giọt 1 chiều là một cách bảo quản an toàn và hiệu quả cho trẻ.


1,718 views

CÓ THỂ BẠN MUỐN BIẾT

HỎI BÁC SĨ NGAY

Banner DR BABY.png

Với tâm nguyện mỗi năm sẽ có 3 triệu trẻ em Việt Nam phát huy được hết tiềm năng thể chất và trí tuệ trong 1000 ngày đầu đời quý giá. LineaBon hy vọng rằng bên cạnh giải pháp vi chất D3K2 thì Dr Baby sẽ là công cụ hữu ích trong chặng đường 1000 ngày đầu đời quý giá này.

ĐẶC BIỆT, miniapp hoàn toàn MIỄN PHÍ

ĐIỆN THOẠI.png

Ứng dụng cung cấp cho cha mẹ một mục tiêu và các cột mốc rõ ràng cho việc phát triển thể chất và trí não của con theo từng tháng tuổi. Tính năng này được thiết kế theo chương trình phát triển trẻ em ASQ-3 theo chuẩn quốc tế. Với mục tiêu và từng cột mốc rõ ràng, ba mẹ sẽ có kỹ năng của một chuyên gia phát triển trẻ em, để con mình có cơ hội đạt được các cột mốc phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ trong 3 năm đầu đời quan trọng nhất.

BANNER LADI kv 1_edited.jpg

2 năm đầu đời là giai đoạn con bạn sẽ tăng chiều cao nhanh nhất. Chỉ với thời gian ngắn ngủi nhưng trẻ sẽ đạt 50% chiều cao trưởng thành.

Do vậy, nếu bạn đợi đến lúc đi nhà trẻ và thấy con thấp hơn bạn bè rồi mới sốt sắng tìm cách tăng chiều cao cho con thì đã bỏ lỡ cơ hội tăng chiều cao tốt nhất trong cuộc đời của con rồi.

Để con không phải thiệt thòi trong tương lai, LineaBon đã đưa ra công thức TĂNG CHIỀU CAO SỚM với

4 bước đơn giản, dễ áp dụng:

ảnh cho linh.png

Mẹ đang lo lắng về chiều cao của con?

Mẹ đang cần một giải pháp phù hợp với con mình?

1. Công dụng

  • Bổ sung vitamin D3 và vitamin K2 (vitaMK7)

  • Hỗ trợ hấp thu canxi hiệu quả

  • Hỗ trợ cải thiện mật độ xương

  • Hỗ trợ cho hệ xương và răng chắc khỏe

2. Giá bán

  • 295.000 đ/Hộp (Miễn phí vận chuyển khi mua từ 2 hộp)

3. Đối tượng sử dụng

  • Người cần bổ sung Vitamin D3, Vitamin K2

  • Người kém hấp thu Canxi

  • Trẻ em đang trong giai đoạn phát triển

lineabon d3k2.png
POST
banner (1).png

Nếu bạn muốn đặt mua LineaBon chính hãng tại công ty, hãy điền vào form sau, dược sĩ LineaBon sẽ liên hệ và tư vấn trực tiếp cho bạn!

Đặt Mua LineaBon Chính Hãng

Ngay Tại Đây

bottom of page