top of page
3.png
  • Writer's pictureTrang Huyen

Để thay đổi chiều cao, cha mẹ cần biết thời điểm nào gen ảnh hưởng ít nhất

Khi mới sinh, gen chỉ tác đông đến 6.4% chiều cao nhưng đến năm 16 tuổi gen lại quyết định đến 71,8%. Điều đó có nghĩa, nếu muốn cải thiện chiều cao cho trẻ thì cha mẹ cần can thiệp càng sớm càng tốt, đặc biệt giai đoạn 1000 ngày đầu đời. Vậy cần can thiệp sớm cho trẻ như thế nào? Chúng ta cùng theo dõi tại bài viết dưới đây.


MUỐN CON CAO CẦN CAN THIỆP CÀNG SỚM CÀNG TỐT


Năm 2012, tạp chí khoa học PLOS One đăng tải Nghiên cứu của Dubois L và cộng sự được thiết kế dựa trên hơn 12000 cặp song sinh (cùng giới và khác giới) ở độ tuổi nhất định, từ sơ sinh đến 19 tuổi trên 4 quốc gia: Canada, Thụy Điển, Đan Mạch và Úc nhằm kiểm tra ảnh hưởng di truyền đến chiều cao, cân nặng, chỉ số BMI.


Thông tin “Khi mới sinh, gen chỉ tác động đến 6,4% chiều cao nhưng đến 16 tuổi gen lại quyết định đến 71,8%” được đề cập trong buổi hội thảo
Thông tin “Khi mới sinh, gen chỉ tác động đến 6,4% chiều cao” được đề cập trong buổi hội thảo

Từ số liệu kết quả bảng nghiên cứu cho thấy, ở mỗi thời điểm, chỉ số ảnh hưởng của di truyền đến chiều cao sẽ khác nhau và tăng dần theo tuổi. Khi mới sinh, gen chỉ tác đông đến 6.4% chiều cao nhưng đến năm 16 tuổi gen lại quyết định đến 71,8%. Điều đó có nghĩa, bố mẹ thấp thì con vẫn có thể cao nhưng cần phải can thiệp càng sớm càng tốt. Đặc biệt là thời gian đầu đời của trẻ.


1000 NGÀY ĐẦU ĐỜI LÀ GIAI ĐOẠN QUAN TRỌNG NHẤT


TS. BS Trương Hồng Sơn - Viện trưởng Viện Y học ứng dụng Việt Nam cho biết:

“Trong quá trình phòng chống suy dinh dưỡng trẻ, chúng tôi phải chuyển mục tiêu, từ khắc phục tình trạng suy dinh dưỡng cân nặng sang khắc phục tình trạng suy dinh dưỡng chiều cao, bởi cân nặng chúng ta có thể cải thiện cả đời, còn chiều cao thì không như vậy, chỉ 18-21 tuổi là có thể không cao được nữa”.


Cũng theo bác sỹ, khi nói đến chiều cao thì việc đầu tiên phải tìm hiểu xem giai đoạn nào quan trọng nhất, và theo nghiên cứu thì đó là giai đoạn 1000 ngày đầu đời, thời gian từ khi người mẹ mang thai đến con được 2 tuổi.


“Giai đoạn này cực kì quan trọng vì đây là thời gian ít bị ảnh hưởng bởi gen (chỉ tác động 6,4% khi sinh ra), trẻ sẽ cao được 86-87cm, chiếm hơn 1 nửa chiều cao, không có giai đoạn nào con người có thể cao nhanh được như vậy. Và nếu chúng ta bỏ qua giai đoạn này là mất chiều cao chứ không thể quay lại hay điều chỉnh được”.


CẦN CHĂM SÓC TRẺ TRONG NHỮNG NĂM ĐẦU ĐỜI NHƯ THẾ NÀO?


Để phát triển chiều cao tối đa, ngoài việc tăng cường nuôi con bằng sữa mẹ, cho trẻ ngủ đủ, vận động thường xuyên thì cha mẹ cần lưu ý 6 vi chất quan trọng, đó là: Canxi, Sắt, Kẽm, Vitamin A, Vitamin D3, Vitamin K2. Trong đó vitamin A đã được đưa vào chương trình quốc gia.


Cha mẹ có thể bổ sung các vi chất còn lại thông qua thực phẩm. Tuy nhiên, bản thân vitamin D3, vitamin K2 có ít trong thực phẩm, sữa. Bởi vậy, việc bổ sung vitamin D3 và vitamin K2 là rất cần thiết


Theo TS. BS Trương Hồng Sơn: “Vitamin D3 và vitamin K2 hiện đang được các nhà nghiên cứu đánh giá là vitamin then chốt trong tăng chiều cao bởi vì liên quan đến việc hấp thu, vận chuyển canxi, cần được bổ sung đầy đủ, thường xuyên”


Bổ sung đầy đủ D3K2 cho trẻ trong những năm đầu đời là việc làm cần thiết giúp trẻ chống còi xương, tăng chiều cao tối đa
Bổ sung đầy đủ D3K2 cho trẻ trong những năm đầu đời là việc làm cần thiết giúp trẻ chống còi xương, tăng chiều cao tối đa

CÁCH LỰA CHỌN D3K2 CHẤT LƯỢNG GIÚP TRẺ TĂNG CHIỀU CAO


Theo bác sỹ Sơn thì để thuận tiện và hiệu quả cho việc phát triển chiều cao tối đa, cha mẹ nên lựa chọn sản phẩm chứa cả 2 vitamin này (hay còn gọi là D3K2).



Và đặc biệt, cần lưu ý vitamin K2 chỉ hiệu quả khi là K2 tự nhiên, đạt độ tinh khiết cao, bởi các yếu tố này ảnh hưởng đến khả năng hấp thu và thời gian hoạt chất tồn tại trong cơ thể.


Lineabon là sản phẩm nhỏ giọt nhập khẩu từ châu Âu duy nhất chứa cả Vitamin D3 và K2&olive®, loại vitamin K2 tự nhiên có nguồn gốc từ chủng Bacillus subtilis natto, được cấp bằng độc quyền sáng chế về các công nghệ lên men sinh học, không sử dụng các hóa chất và dung môi.


Khác với K2 thông thường, đây là vitamin K2 tinh khiết nhất (> 99%) đã được chứng minh lâm sàng có hoạt tính sinh học và độ ổn định cao nhất trong cơ thể,giúp tăng hiệu quả hấp thu canxi đến xương, phát triển chiều cao tối đa cho trẻ.


Sản phẩm Lineabon không chỉ dễ hấp thu, đạt hiệu quả mà còn không hề có mùi vị, bé rất dễ uống, không sợ nôn trớ khi sử dụng.



TÁC ĐỘNG SỚM SẼ GIÚP TRẺ CÓ CHIỀU CAO TỐT HƠN CHA MẸ
Khi trẻ mới sinh gen chỉ quyết định 6.4% chiều cao nhưng đến   năm 16 tuổi thì gen quyết định đến 71.8% chiều cao của trẻ. 

Giai đoạn 1000 ngày đầu đời từ khi trẻ hình thành bào thai   đến khi đủ 2 tuổi, nếu được chăm sóc tốt, có thể giúp trẻ cao đến 86-87 cm,   chiếm hơn một nửa chiều cao trưởng thành của trẻ. 

Do vậy, thay vì lo lắng vì gen, bạn hãy tin tưởng rằng chỉ   cần mình tập trung chăm sóc chiều cao cho con càng sớm, con bạn hoàn toàn có   cơ hội đạt chiều cao tốt hơn bố mẹ khi trưởng thành. 

Để biết thêm về tăng chiều cao chuẩn khoa học, hãy khám phá   ngay chuyên trang “Tăng Chiều Cao Sớm” của Lineabon tại đây




CÓ THỂ BẠN MUỐN BIẾT

HỎI BÁC SĨ NGAY

Banner DR BABY.png

Với tâm nguyện mỗi năm sẽ có 3 triệu trẻ em Việt Nam phát huy được hết tiềm năng thể chất và trí tuệ trong 1000 ngày đầu đời quý giá. LineaBon hy vọng rằng bên cạnh giải pháp vi chất D3K2 thì Dr Baby sẽ là công cụ hữu ích trong chặng đường 1000 ngày đầu đời quý giá này.

ĐẶC BIỆT, miniapp hoàn toàn MIỄN PHÍ

ĐIỆN THOẠI.png

Ứng dụng cung cấp cho cha mẹ một mục tiêu và các cột mốc rõ ràng cho việc phát triển thể chất và trí não của con theo từng tháng tuổi. Tính năng này được thiết kế theo chương trình phát triển trẻ em ASQ-3 theo chuẩn quốc tế. Với mục tiêu và từng cột mốc rõ ràng, ba mẹ sẽ có kỹ năng của một chuyên gia phát triển trẻ em, để con mình có cơ hội đạt được các cột mốc phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ trong 3 năm đầu đời quan trọng nhất.

BANNER LADI kv 1_edited.jpg

2 năm đầu đời là giai đoạn con bạn sẽ tăng chiều cao nhanh nhất. Chỉ với thời gian ngắn ngủi nhưng trẻ sẽ đạt 50% chiều cao trưởng thành.

Do vậy, nếu bạn đợi đến lúc đi nhà trẻ và thấy con thấp hơn bạn bè rồi mới sốt sắng tìm cách tăng chiều cao cho con thì đã bỏ lỡ cơ hội tăng chiều cao tốt nhất trong cuộc đời của con rồi.

Để con không phải thiệt thòi trong tương lai, LineaBon đã đưa ra công thức TĂNG CHIỀU CAO SỚM với

4 bước đơn giản, dễ áp dụng:

ảnh cho linh.png

Mẹ đang lo lắng về chiều cao của con?

Mẹ đang cần một giải pháp phù hợp với con mình?

1. Công dụng

  • Bổ sung vitamin D3 và vitamin K2 (vitaMK7)

  • Hỗ trợ hấp thu canxi hiệu quả

  • Hỗ trợ cải thiện mật độ xương

  • Hỗ trợ cho hệ xương và răng chắc khỏe

2. Giá bán

  • 295.000 đ/Hộp (Miễn phí vận chuyển khi mua từ 2 hộp)

3. Đối tượng sử dụng

  • Người cần bổ sung Vitamin D3, Vitamin K2

  • Người kém hấp thu Canxi

  • Trẻ em đang trong giai đoạn phát triển

lineabon d3k2.png
POST
banner (1).png

Nếu bạn muốn đặt mua LineaBon chính hãng tại công ty, hãy điền vào form sau, dược sĩ LineaBon sẽ liên hệ và tư vấn trực tiếp cho bạn!

Đặt Mua LineaBon Chính Hãng

Ngay Tại Đây

bottom of page