top of page
3.png
  • Writer's pictureTrang Huyen

Bố cao 1m64, mẹ cao 1m53. Làm thế nào để con cao 1m72?

Trong buổi hội thảo “Chăm con đúng cách trong 1000 ngày vàng”. TS, BS Trương Hồng Sơn đã chỉ ra cách giúp đứa trẻ có chiều cao tương lai vượt hơn người bố ít nhất 8cm.


BỐ MẸ THẤP, CON HOÀN TOÀN CÓ CƠ HỘI CAO TỐI ĐA


Quan niệm “Bố mẹ thấp con thấp” đã không còn đúng khi rất nhiều nghiên cứu chứng minh về việc tối ưu chiều cao nhờ cách chăm sóc.


Mới đây, trong buổi hội thảo “Chăm con đúng cách trong 1000 ngày vàng” diễn ra tại Hà Nội. TS, BS Trương Hồng Sơn - Viện trưởng Viện Y học ứng dụng Việt Nam đã nói về vấn đề giúp trẻ cải thiện chiều cao trong giai đoạn 1000 ngày vàng (Khi người mẹ mang thai đến con được 2 tuổi).


Giải thích lý do tại sao lại đề cập đến giai đoạn 1000 ngày vàng chứ không phải giai đoạn dậy thì TS.BS Sơn cho hay:”Giai đoạn 1000 ngày vàng quan trọng hơn giai đoạn dậy thì, vì đây là thời gian chiều cao không bị ảnh hưởng nhiều bởi gen, trẻ sẽ cao 86-87cm, chiếm hơn 1 nửa chiều cao, là cơ hội tốt nhất trở thành một người trưởng thành cao lớn”.


Cũng theo bác sỹ, nếu người bố cao 1m64 lấy người mẹ cao 1m53 mà biết cách chăm sóc từ khi người mẹ mang thai đến hết trưởng thành, đặc biệt trong 1000 ngày vàng thì người con hoàn toàn có thể đạt 1m72 thay vì 1m65.


Điều này có nghĩa, cha mẹ không nên suy nghĩ về vấn đề gen thấp mà hãy cố gắng tăng chiều cao cho con càng sớm thì trẻ càng có cơ hội đạt chiều cao tối đa khi trưởng thành.


CHA MẸ CÓ THỂ LÀM GÌ ĐỂ GIÚP BÉ CAO TỐI ĐA TRONG 1000 NGÀY VÀNG?


Thời kì Mang thai:Trong thời gian này, người mẹ cần nguồn dinh dưỡng đa dạng, hợp lý, tăng từ 10-12kg, khi sinh con nặng 3kg, dài 50cm. Để đạt điều này, người mẹ cần:

  • Ăn thêm ít nhất một bữa mỗi ngày

  • Uống bổ sung viên sắt và axit folic hàng ngày, viên canxi từ tuần thứ 13

Thời kì mang thai, người mẹ cần nguồn dinh dưỡng đa dạng, đủ nhóm chất.
Thời kì mang thai, người mẹ cần nguồn dinh dưỡng đa dạng, đủ nhóm chất.

Từ khi sinh đến 6 tháng tuổi: Mẹ nên cho bé bú trong vòng 1 giờ đầu sau khi sinh nhằm giúp trẻ tăng đề kháng, ổn định thân nhiệt, hô hấp, đường huyết, hạn chế tối đa việc sử dụng kháng sinh ở trẻ, làm giảm tác nhân ảnh hưởng đến sụn xương.

Từ 1 giờ sau khi sinh đến 6 tháng tuổi: Tiếp tục cho bé bú hoàn toàn bằng sữa mẹ. Sữa mẹ sẽ càng tiết ra nhiều hơn khi bạn cho con bú nhiều hơn. Cha mẹ không thay thế sữa mẹ bằng sữa công thức. Trẻ chỉ uống sữa công thức trong trường hợp người mẹ bị mất sữa, phải uống thuốc.

Cho trẻ ngủ đủ giấc, vận động phù hợp theo tháng tuổi.

Từ 6 đến 24 tháng tuổi: Song song với việc nuôi con bằng sữa mẹ, bắt đầu cho trẻ ăn bổ sung (ăn dặm). 6 tháng tuổi ăn 1 bữa bột loãng, 7-9 tháng ăn 2-3 bữa bột đặc, 10-12 tháng ăn 3-4 bữa bột đặc. Trẻ từ 1-2 tuổi ngoài bú mẹ cần ăn thêm 4 bữa/ngày. Mỗi ngày uống 400-500 ml sữa (nếu không có sữa mẹ).


Dinh dưỡng bữa ăn cho trẻ cần đa dạng từ nhiều nhóm thực phẩm khác nhau, đủ chất đạm, bột đường, chất béo, vitamin khoáng chất.


Vẫn đảm bảo giấc ngủ cho bé. Người nhà không bế ẵm quá nhiều, giữ trẻ trong nhà. Trẻ cần được ra ngoài, vận động, chơi các trò chơi phù hợp với tháng tuổi.


Trẻ từ 6-24 tháng tuổi: Song song với việc nuôi con bằng sữa mẹ, bữa ăn của trẻ phải đủ 4 nhóm chất.
Trẻ từ 6-24 tháng tuổi: Song song với việc nuôi con bằng sữa mẹ, bữa ăn của trẻ phải đủ 4 nhóm chất.

DINH DƯỠNG ĐA DẠNG KẾT HỢP CHÚ TRỌNG 6 VI CHẤT TĂNG CHIỀU CAO


TS.BS Sơn cho biết cha mẹ cần chú ý và tìm hiểu 6 vi chất tăng chiều cao cho trẻ: Canxi, Sắt, Kẽm, Vitamin A, Vitamin D3, Vitamin K2


Trong đó, vitamin D3 và vitamin K2 (Hay còn gọi là D3K2) là 2 vitamin then chốt cần chú trọng bổ sung cho trẻ từ 0-2 tuổi bởi đây là 2 vitamin giúp hấp thu, vận chuyển canxi đến đúng đích là xương, răng. Và bản thân 2 vitamin này lại có ít trong sữa mẹ, thực phẩm.


Bổ sung đầy đủ D3K2 cho trẻ trong những năm đầu đời là việc làm cần thiết giúp trẻ chống còi xương, tăng chiều cao tối đa
Bổ sung đầy đủ D3K2 cho trẻ trong những năm đầu đời là việc làm cần thiết giúp trẻ chống còi xương, tăng chiều cao tối đa

Bác sỹ Sơn nhấn mạnh cha mẹ cần lưu ý việc lựa chọn vitamin K2 bởi hiên nay chưa có nhiều hướng dẫn cho việc lựa chọn loại vitamin này. Đặc biệt, không phải loại vitamin K2 nào cũng cho hiệu quả, cha mẹ nên ưu tiên loại vitamin K2 tư nhiên, tinh khiết vì đây là loại vitamin K2 vừa có hoạt tính sinh học cao, vừa an toàn cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Hiện nay, trên thị trường, K2&oliveTM đang là loại vitamin K2 đáp ứng được những điều này.


TÁC ĐỘNG SỚM SẼ GIÚP TRẺ CÓ CHIỀU CAO TỐT HƠN CHA MẸ.
Khi trẻ mới sinh gen chỉ quyết định 6.4% chiều cao nhưng đến   năm 16 tuổi thì gen quyết định đến 71.8% chiều cao của trẻ. 

Giai đoạn 1000 ngày đầu đời từ khi trẻ hình thành bào thai   đến khi đủ 2 tuổi, nếu được chăm sóc tốt, có thể giúp trẻ cao đến 86-87 cm,   chiếm hơn một nửa chiều cao trưởng thành của trẻ. 

Do vậy, thay vì lo lắng vì gen, bạn hãy tin tưởng rằng chỉ   cần mình tập trung chăm sóc chiều cao cho con càng sớm, con bạn hoàn toàn có   cơ hội đạt chiều cao tốt hơn bố mẹ khi trưởng thành. 

Để biết thêm về tăng chiều cao chuẩn khoa học, hãy khám phá   ngay chuyên trang “Tăng Chiều Cao Sớm” của Lineabon tại đây 

CÓ THỂ BẠN MUỐN BIẾT

HỎI BÁC SĨ NGAY

Banner DR BABY.png

Với tâm nguyện mỗi năm sẽ có 3 triệu trẻ em Việt Nam phát huy được hết tiềm năng thể chất và trí tuệ trong 1000 ngày đầu đời quý giá. LineaBon hy vọng rằng bên cạnh giải pháp vi chất D3K2 thì Dr Baby sẽ là công cụ hữu ích trong chặng đường 1000 ngày đầu đời quý giá này.

ĐẶC BIỆT, miniapp hoàn toàn MIỄN PHÍ

ĐIỆN THOẠI.png

Ứng dụng cung cấp cho cha mẹ một mục tiêu và các cột mốc rõ ràng cho việc phát triển thể chất và trí não của con theo từng tháng tuổi. Tính năng này được thiết kế theo chương trình phát triển trẻ em ASQ-3 theo chuẩn quốc tế. Với mục tiêu và từng cột mốc rõ ràng, ba mẹ sẽ có kỹ năng của một chuyên gia phát triển trẻ em, để con mình có cơ hội đạt được các cột mốc phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ trong 3 năm đầu đời quan trọng nhất.

BANNER LADI kv 1_edited.jpg

2 năm đầu đời là giai đoạn con bạn sẽ tăng chiều cao nhanh nhất. Chỉ với thời gian ngắn ngủi nhưng trẻ sẽ đạt 50% chiều cao trưởng thành.

Do vậy, nếu bạn đợi đến lúc đi nhà trẻ và thấy con thấp hơn bạn bè rồi mới sốt sắng tìm cách tăng chiều cao cho con thì đã bỏ lỡ cơ hội tăng chiều cao tốt nhất trong cuộc đời của con rồi.

Để con không phải thiệt thòi trong tương lai, LineaBon đã đưa ra công thức TĂNG CHIỀU CAO SỚM với

4 bước đơn giản, dễ áp dụng:

ảnh cho linh.png

Mẹ đang lo lắng về chiều cao của con?

Mẹ đang cần một giải pháp phù hợp với con mình?

1. Công dụng

  • Bổ sung vitamin D3 và vitamin K2 (vitaMK7)

  • Hỗ trợ hấp thu canxi hiệu quả

  • Hỗ trợ cải thiện mật độ xương

  • Hỗ trợ cho hệ xương và răng chắc khỏe

2. Giá bán

  • 295.000 đ/Hộp (Miễn phí vận chuyển khi mua từ 2 hộp)

3. Đối tượng sử dụng

  • Người cần bổ sung Vitamin D3, Vitamin K2

  • Người kém hấp thu Canxi

  • Trẻ em đang trong giai đoạn phát triển

lineabon d3k2.png
POST
banner (1).png

Nếu bạn muốn đặt mua LineaBon chính hãng tại công ty, hãy điền vào form sau, dược sĩ LineaBon sẽ liên hệ và tư vấn trực tiếp cho bạn!

Đặt Mua LineaBon Chính Hãng

Ngay Tại Đây

bottom of page