top of page
3.png
  • Writer's pictureLineaBon D3K2

Lỡ nhỏ quá tay nhiều hơn 1 giọt D3 Ostelin Drops có gây dư thừa không?

Updated: Nov 10, 2021

D3 Ostelin Drops chứa 400IU D3 tiêu chuẩn trong một lọ. Tuy nhiên, liều nhỏ một giọt rất khó nhỏ chính xác và dễ bị lỡ tay. Chính vì vậy, nhiều mẹ lo lắng không biết “ Lỡ nhỏ quá tay nhiều hơn 1 giọt D3 Ostelin Drops có sao không?


1. Hàm lượng và liều dùng Ostelin Infant Vitamin D3 Drops

Ostelin Infant Vitamin D3 Drops Úc là một sản phẩm giúp bổ sung vitamin D3 cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ đến 12 tuổi. Ostelin điều chế với hàm lượng 400IU D3/ 1 giọt. Đây là hàm lượng D3 tiêu chuẩn, được WHO khuyến cáo bổ sung cho trẻ dưới 1 tuổi. Trẻ trên 1 tuổi, hàm lượng D3 khuyến cáo là 600IU/ ngày.

Liều dùng của D3 Ostelin Drops như sau:

- Trẻ sơ sinh: Nhỏ 1 giọt lên núm vú rồi cho bé bú

- Trẻ 1-12 tuổi: Nhỏ 1 giọt vào sữa công thức hoặc đồ uống của bé.

- Mỗi ngày chỉ sử dụng 1 giọt.


Cách bổ sung vitamin D3 Ostelin
Sản phẩm bổ sung Ostelin vitamin D3 cho trẻ

Như vậy, với trẻ trên 1 tuổi, liều dùng 1 giọt 400IU chưa đáp ứng được nhu cầu D3 khuyến cáo của WHO. Nếu nhỏ 2 giọt thì lại quá liều khuyến cáo. Điều này khiến nhiều mẹ khi sử dụng sản phẩm này rất băn khoăn.



2. Sử dụng quá liều D3 Ostelin Drops có sao không?

Sử dụng quá liều D3 Ostelin Drops sẽ gây ra một số tác hại cho sức khỏe của bé như:

  • Vitamin D liều cao có thể dẫn đến lượng canxi trong máu cao gây tăng calci máu.( Lượng canxi trong máu bình thường: 9-10,5 mg / dL hoặc 2,2-2,6 mmol / L). Nồng độ canxi trong máu cao có thể dẫn đến chán ăn, ớn lạnh, táo bón, nhầm lẫn, trầm cảm, sốt, mệt mỏi, đi tiểu nhiều, buồn nôn, viêm tụy, khát nước, nôn mửa và sụt cân.

  • Nhiễm độc vitamin D khi hàm lượng canxi tăng cao trong một thời gian dài. Khi đó, canxi bắt đầu tích tụ trong các cơ quan như thận gây sỏi thận hoặc tích tụ ở thành mạch quanh tim gây nhồi máu cơ tim, bệnh tim mạch nguy hiểm.

Dưới đây là bảng hàm lượng Vitamin D3 khuyến cáo và mức gây ngộ độc:


Cách sử dụng vitamin D3 cho trẻ
Liều dùng vitamin D3 cho trẻ

Như vậy, nếu mẹ lỡ tay nhỏ 2 - 3 giọt D3 Ostelin Drops thì liều dùng sẽ tăng lên 800 - 1200IU. Sử dụng quá liều vitamin D3 lâu dài sẽ gây ra ngộ độc cực kỳ nguy hiểm. Mẹ cần thật cẩn thận khi nhỏ giọt sản phẩm này cho bé, tránh để lỡ tay nhé!



3. Mẹ nên sử dụng vitamin D3 nào cho bé?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại vitamin D3 với hàm lượng/ giọt khác nhau. Mẹ nên chọn vitamin D3 theo tiêu chí dưới đây để an toàn và hiệu quả nhất cho bé nhé!

  • Vitamin D3 đủ hàm lượng tiêu chuẩn 400IU theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới WHO và Viện Dinh dưỡng quốc gia.

  • Không nên chọn loại vitamin D3 có số giọt quá ít / 1 lần sử dụng (ví dụ như dùng 1 giọt, 2 giọt/ ngày…) vì rất dễ bị nhỏ quá tay gây quá liều.

  • Chọn vitamin D3 có thêm vitamin K2 để tăng hiệu quả hấp thu canxi gấp 2 lần, giảm nguy cơ lắng đọng canxi ở thành mạch và thận.

  • Sản phẩm có mùi vị dễ uống, tốt nhất không có mùi vị.

  • Lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, tránh mua hàng chưa được kiểm định chất lượng, hàng xách tay trôi nổi.


Dựa theo các tiêu chí lựa chọn vitamin D3 K2 chất lượng cho con, mẹ có thể tham khảo sản phẩm Lineabon D3K2 - Nhập khẩu hoàn toàn từ Châu Âu.


Lineabon D3K2 đầu tiên tại Việt Nam
Lineabon D3 đầu tiên chứa K2 vitaMK7 tự nhiên, tinh khiết

LineaBon là sản phẩm vitamin D3 K2 đã được Viện dinh dưỡng Quốc gia, các BS, Chuyên gia dinh dưỡng và hàng triệu bà mẹ tin dùng cho bé trong 1000 ngày đầu đời. Đủ lượng vitamin D3 K2, bé sẽ ngủ ngon sâu giấc, hết vặn mình giật mình khi ngủ, cứng cáp và cao lớn tối đa.

Sản phẩm bổ sung:

  • Vitamin D3 400IU đáp ứng đủ nhu cầu vitamin D3 được Viện dinh dưỡng khuyến cáo.

  • Vitamin K2 vitaMK7 trong dầu Oliu. Đây là loại K2MK7 tự nhiên tinh khiết nhất hiện nay, được chiết xuất từ Natto Nhật Bản. K2MK7 trong dầu Oliu giúp tăng hiệu quả hấp thu tối đa, đưa canxi đến tận xương. Đây được coi là loại K2MK7 chuẩn mực được Dược điển Hoa Kỳ công nhận.

  • Không màu, không mùi, không vị, cực kỳ dễ uống, không gây nôn trớ cho trẻ.

  • Sản phẩm được nhập khẩu trực tiếp từ Châu Âu, chất lượng được Bộ Y tế kiểm định.

Để được tư vấn và lựa chọn được sản phẩm vitamin D3 K2 chất lượng cho con, mẹ hãy bấm vào nút dưới đây để đặt câu hỏi và nhận tư vấn miễn phí.





CÓ THỂ BẠN MUỐN BIẾT

HỎI BÁC SĨ NGAY

Banner DR BABY.png

Với tâm nguyện mỗi năm sẽ có 3 triệu trẻ em Việt Nam phát huy được hết tiềm năng thể chất và trí tuệ trong 1000 ngày đầu đời quý giá. LineaBon hy vọng rằng bên cạnh giải pháp vi chất D3K2 thì Dr Baby sẽ là công cụ hữu ích trong chặng đường 1000 ngày đầu đời quý giá này.

ĐẶC BIỆT, miniapp hoàn toàn MIỄN PHÍ

ĐIỆN THOẠI.png

Ứng dụng cung cấp cho cha mẹ một mục tiêu và các cột mốc rõ ràng cho việc phát triển thể chất và trí não của con theo từng tháng tuổi. Tính năng này được thiết kế theo chương trình phát triển trẻ em ASQ-3 theo chuẩn quốc tế. Với mục tiêu và từng cột mốc rõ ràng, ba mẹ sẽ có kỹ năng của một chuyên gia phát triển trẻ em, để con mình có cơ hội đạt được các cột mốc phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ trong 3 năm đầu đời quan trọng nhất.

BANNER LADI kv 1_edited.jpg

2 năm đầu đời là giai đoạn con bạn sẽ tăng chiều cao nhanh nhất. Chỉ với thời gian ngắn ngủi nhưng trẻ sẽ đạt 50% chiều cao trưởng thành.

Do vậy, nếu bạn đợi đến lúc đi nhà trẻ và thấy con thấp hơn bạn bè rồi mới sốt sắng tìm cách tăng chiều cao cho con thì đã bỏ lỡ cơ hội tăng chiều cao tốt nhất trong cuộc đời của con rồi.

Để con không phải thiệt thòi trong tương lai, LineaBon đã đưa ra công thức TĂNG CHIỀU CAO SỚM với

4 bước đơn giản, dễ áp dụng:

ảnh cho linh.png

Mẹ đang lo lắng về chiều cao của con?

Mẹ đang cần một giải pháp phù hợp với con mình?

1. Công dụng

  • Bổ sung vitamin D3 và vitamin K2 (vitaMK7)

  • Hỗ trợ hấp thu canxi hiệu quả

  • Hỗ trợ cải thiện mật độ xương

  • Hỗ trợ cho hệ xương và răng chắc khỏe

2. Giá bán

  • 295.000 đ/Hộp (Miễn phí vận chuyển khi mua từ 2 hộp)

3. Đối tượng sử dụng

  • Người cần bổ sung Vitamin D3, Vitamin K2

  • Người kém hấp thu Canxi

  • Trẻ em đang trong giai đoạn phát triển

lineabon d3k2.png
POST
banner (1).png

Nếu bạn muốn đặt mua LineaBon chính hãng tại công ty, hãy điền vào form sau, dược sĩ LineaBon sẽ liên hệ và tư vấn trực tiếp cho bạn!

Đặt Mua LineaBon Chính Hãng

Ngay Tại Đây

bottom of page