top of page
3.png
  • Writer's pictureNguyễn Thị Hòa

Nguồn bổ sung vitamin D3 cho trẻ

Để đảm bảo cung cấp đúng, đủ vitamin D3 cho cơ thể của trẻ, chúng ta cần biết cách bổ sung nó sao cho hiệu quả nhất. Mẹ có thể tham khảo một số cách cung cấp vitamin D3 hữu hiệu là:


Bổ sung vitamin D3 từ ánh nắng mặt trời



Là nguồn cung cấp Vitamin D3 chủ yếu cho người lớn và trẻ em. Tắm nắng toàn bộ cơ thể từ 10-15 phút giữa ngày vào mùa hè hoặc phơi nắng đến khi da ửng đỏ đều tương đương với cung cấp 15.000 đơn vị Vitamin D3 (cholecalciferol). Trên cơ sở đó, tắm nắng vùng mặt, tay và bàn tay từ 5-15 phút, 4-6 lần mỗi tuần cũng cũng có hiệu quả sản sinh Vitamin D3 cho cơ thể. Một số lưu ý mà bạn nên biết khi tắm nắng:

  • Nắng mặt trời phải chiếu sáng trực tiếp trên da và không bị chặn bởi kem chống nắng, kính và các sản phẩm nhựa do kem chống nắng với hệ số SPF trên 30 làm giảm tổng hợp vitamin D3 trong da hơn 95%

  • Những người có tông màu da tối tự nhiên có khả năng chống nắng tự nhiên và cần phơi nắng kéo dài hơn 3-5 lần để tạo ra lượng vitamin D3 tương tự như một người có da màu trắng.

  • Lượng Vitamin D3 được tổng hợp còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như các mùa trong năm, thay đổi vĩ độ, sắc tố da, sử dụng các phương tiện che nắng, trang phục, và tuổi tác.

Tuy nhiên, lượng Vitamin D3 được hấp thu không nhiều, nên cần phải bổ sung thêm từ thực phẩm hoặc các nguồn khác.

Bổ sung vitamin D3 từ thực phẩm


  • Vitamin D3 có nhiều trong các loại cá như cá hồi, cá trích, cá thu, dầu gan cá. Lưu ý cá nấu chín và đóng hộp trong dầu sẽ chứa nhiều vitamin D3 hơn.

  • Sò cũng là nguồn chứa vitamin D3 dồi dào, trong 100g sò có 325UI vitamin D3, ngoài ra đây còn là nguồn cung cấp khoáng chất khác như sắt, kẽm, magie, vitamin B12 rất cần thiết cho cơ thể.

  • Trứng cá, trứng gà: Ngoài vitamin D3 ra, 2 loại trứng này còn cung cấp protein và các vitamin khác rất tốt cho sức khỏe.

  • Các sản phẩm từ đậu nành như sữa đậu nành, hạt đậu nành rang… cũng có nguồn chứa D3 dồi dào.

Cung cấp vitamin D3 từ thực phẩm chức năng


Theo Viện Hàn Lâm Nhi Khoa Hoa Kỳ khuyến cáo, trẻ bú mẹ hay bú sữa công thức duwois 1 lít/ngày nên uống bổ sung vitamin D3 400IU/ngày. Trong khi đó, lượng vitamin D3 tổng hợp từ thức ăn và tắm nắng không đủ để đáp ứng nhu cầu hằng ngày của trẻ.

  • Một lòng đỏ trứng chỉ có khoảng 20IU vitamin D3, vậy trẻ phải ăn khoảng 20 quả mới đủ 400IU

  • Sữa mẹ chỉ có từ 25 -79IU/L, có nghĩa là uống chừng 10 lít sữa mẹ mỗi ngày mới có đủ 400IU

  • Hay trong sữa công thức được tăng cường vitamin D3 350-400IU/L, tức là uống đủ 1 lít mới đủ.

Chính vì vậy, trẻ hoàn toàn có thể bổ sung vitamin D3 từ các thực phẩm chức năng có hàm lượng đáp ứng đủ nhu cầu. Ngoài ra, mẹ hoàn toàn có thể sử dụng các thực phẩm chức năng chứa vitamin D3 kết hợp Vitamin K2(MK7) để tăng hiệu quả hấp thu canxi tới, giúp con tăng trưởng chiều cao vượt trội.


28 views

CÓ THỂ BẠN MUỐN BIẾT

HỎI BÁC SĨ NGAY

Banner DR BABY.png

Với tâm nguyện mỗi năm sẽ có 3 triệu trẻ em Việt Nam phát huy được hết tiềm năng thể chất và trí tuệ trong 1000 ngày đầu đời quý giá. LineaBon hy vọng rằng bên cạnh giải pháp vi chất D3K2 thì Dr Baby sẽ là công cụ hữu ích trong chặng đường 1000 ngày đầu đời quý giá này.

ĐẶC BIỆT, miniapp hoàn toàn MIỄN PHÍ

ĐIỆN THOẠI.png

Ứng dụng cung cấp cho cha mẹ một mục tiêu và các cột mốc rõ ràng cho việc phát triển thể chất và trí não của con theo từng tháng tuổi. Tính năng này được thiết kế theo chương trình phát triển trẻ em ASQ-3 theo chuẩn quốc tế. Với mục tiêu và từng cột mốc rõ ràng, ba mẹ sẽ có kỹ năng của một chuyên gia phát triển trẻ em, để con mình có cơ hội đạt được các cột mốc phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ trong 3 năm đầu đời quan trọng nhất.

BANNER LADI kv 1_edited.jpg

2 năm đầu đời là giai đoạn con bạn sẽ tăng chiều cao nhanh nhất. Chỉ với thời gian ngắn ngủi nhưng trẻ sẽ đạt 50% chiều cao trưởng thành.

Do vậy, nếu bạn đợi đến lúc đi nhà trẻ và thấy con thấp hơn bạn bè rồi mới sốt sắng tìm cách tăng chiều cao cho con thì đã bỏ lỡ cơ hội tăng chiều cao tốt nhất trong cuộc đời của con rồi.

Để con không phải thiệt thòi trong tương lai, LineaBon đã đưa ra công thức TĂNG CHIỀU CAO SỚM với

4 bước đơn giản, dễ áp dụng:

ảnh cho linh.png

Mẹ đang lo lắng về chiều cao của con?

Mẹ đang cần một giải pháp phù hợp với con mình?

1. Công dụng

  • Bổ sung vitamin D3 và vitamin K2 (vitaMK7)

  • Hỗ trợ hấp thu canxi hiệu quả

  • Hỗ trợ cải thiện mật độ xương

  • Hỗ trợ cho hệ xương và răng chắc khỏe

2. Giá bán

  • 295.000 đ/Hộp (Miễn phí vận chuyển khi mua từ 2 hộp)

3. Đối tượng sử dụng

  • Người cần bổ sung Vitamin D3, Vitamin K2

  • Người kém hấp thu Canxi

  • Trẻ em đang trong giai đoạn phát triển

lineabon d3k2.png
POST
banner (1).png

Nếu bạn muốn đặt mua LineaBon chính hãng tại công ty, hãy điền vào form sau, dược sĩ LineaBon sẽ liên hệ và tư vấn trực tiếp cho bạn!

Đặt Mua LineaBon Chính Hãng

Ngay Tại Đây

bottom of page