top of page
3.png
  • Writer's pictureNguyễn Thị Hòa

Nguyên nhân và hậu quả của bệnh còi xương ở trẻ dưới 3 tuổi

Còi xương là bệnh lý khá phổ biến ở trẻ em, biểu hiện bằng tình trạng biến dạng cột sống (còng lưng, vẹo cột sống), gãy xương. Bệnh thường hay gặp ở lứa tuổi dưới 3 tuổi. Trẻ em thành thị được bao bọc quá kỹ trong nhà, không được tắm nắng thường xuyên cũng dẫn đến thiếu tổng hợp Vitamin D dẫn đến bệnh. Cũng theo số liệu thống kê tại Trung tâm khám tư vấn Viện Dinh Dưỡng thì bệnh còi xương là bệnh hay gặp nhất và có xu hướng tăng trong mấy năm gần đây.


NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH CÒI XƯƠNG


Nguyên nhân chủ đạo gây ra bệnh còi xương là thiếu Vitamin D3 - là yếu tố giúp tạo xương. Ngoài vitamin D3 cung cấp từ nguồn thức ăn, vitamin D3 còn được cơ thể tự tổng hợp dưới tác dụng của ánh sáng mặt trời. Các nguyên nhân thiếu vitamin D3:


- Thiếu ánh nắng mặt trời: đây là nguyên nhân hay gặp nhất do thói quen kiêng cữ, sợ trẻ tiếp xúc nắng sớm sẽ hay bị ốm. Điều này rất đáng buồn vì nước ta là nước nhiệt đới hầu như quanh năm ánh nắng thừa thãi vậy mà tỷ lệ còi xương vẫn cao chỉ vì thiếu hiểu biết không cho con trẻ phơi nắng.


- Trẻ bú mẹ hoàn toàn nhưng nguồn vitamin D3 trong sữa mẹ thấp do mẹ không /ít tiếp xúc ánh nắng.


- Sai lầm trong chế độ ăn dặm của trẻ:


+ Ăn sữa bò thay sữa mẹ ở trẻ dưới 1 tuổi: là lứa tuổi nhu cầu vitamin D3 đang rất cao và nguồn dự trữ canxi hay thiếu hụt ở trẻ đẻ nhẹ cân, đẻ non vì vậy ở những trẻ này rất dễ thiếu vitamin D3 dẫn đến còi xương.


+ Trẻ ăn quá nhiều chất bột, đạm (thịt) gây tình trạng rối loạn chuyển hóa và tăng đào thải canxi ra nước tiểu.


- Các yếu tố khác: tuổi (càng nhỏ càng dễ bị còi xương), đẻ non, suy dinh dưỡng bào thai, bệnh nhiễm khuẩn, trẻ rối loạn tiêu hoá kéo dài.


HẬU QUẢ CỦA BỆNH CÒI XƯƠNG Ở TRẺ:

Bệnh còi xương mang lại các hậu quả về sức khỏe cho trẻ như:


+ Các dấu hiệu biểu hiện ở hệ thần kinh : Trẻ ra mồ hôi nhiều kể cả ban đêm (dân gian gọi là mồ hôi trộm) và có thể rụng tóc gáy (do trẻ ra mồ hôi nhiều). Trẻ hay kích thích gây ra khó ngủ, hay giật mình. Đối với Còi xương cấp tính có thể gặp: tiếng thở rít thanh quản, cơn khóc lặng, hay nôn, nấc khi ăn. Trẻ còn có thể co giật do hạ canxi máu hay chậm phát triển vận động: chậm biết lẫy, chậm biết bò.


+ Các biểu hiện ở xương: Thóp chậm liền, bờ thóp mềm, bướu trán, bướu đỉnh đối với trẻ sơ sinh .Còn với trẻ lớn thì chậm mọc răng, răng hay bị sâu, răng mọc lộn xộn Hay lồng ngực hình gà, chuỗi hạt sườn và vòng cổ chân, vòng cổ tay, xương chi cong.


+ Về những triệu chứng toàn thân như nếu không được điều trị, trẻ chán ăn, suy dinh dưỡng, da xanh thiếu máu, lách to.


+ Khi cần có thể làm các xét nghiệm để khẳng định bệnh và xác định mức độ bệnh: Phosphatase kiềm, Canxi máu, phospho máu, chụp XQ xương

D3K2 - BỘ ĐÔI PHÒNG NGỪA CÒI XƯƠNG CHO BÉ

Để ngăn ngừa những hậu quả nguy hiểm của bệnh còi xương và trang bị cho bé 1 khung xương chắc khỏe các bố mẹ nên bổ sung Vitamin D3 và K2 cho bé từ sớm bằng cách bổ sung dinh dưỡng, cho bé tắm nắng hoặc dùng những sản phẩm bổ sung Vitamin D3K2. Và LineaBon là một sản phẩm đến từ Châu Âu chứa lượng D3 và K2Olive cực kì tinh khiết, không phụ gia, không chất bảo quản được các bố mẹ tin dùng. Vitamin D3 và K2Olive trong LineaBon siêu sạch và có hoạt tính sinh học tối ưu giúp Canxi hấp thụ tối đa vào xương mà không bị lắng đọng tại mạch máu và thận. Giúp xương của bé dài ra và chắc khỏe ngăn ngừa gù vẹo cột sống cũng như hạn chế gãy xương khi bé có vận động mạnh.

Các bố mẹ hãy tham khảo và sử dụng LineaBon D3K2 trong 1000 ngày đầu đời để giúp bé ngăn ngừa bệnh còi xương, có 1 chiều cao vượt trội và những giấc ngủ ngon nhé!


CÓ THỂ BẠN MUỐN BIẾT

HỎI BÁC SĨ NGAY

Banner DR BABY.png

Với tâm nguyện mỗi năm sẽ có 3 triệu trẻ em Việt Nam phát huy được hết tiềm năng thể chất và trí tuệ trong 1000 ngày đầu đời quý giá. LineaBon hy vọng rằng bên cạnh giải pháp vi chất D3K2 thì Dr Baby sẽ là công cụ hữu ích trong chặng đường 1000 ngày đầu đời quý giá này.

ĐẶC BIỆT, miniapp hoàn toàn MIỄN PHÍ

ĐIỆN THOẠI.png

Ứng dụng cung cấp cho cha mẹ một mục tiêu và các cột mốc rõ ràng cho việc phát triển thể chất và trí não của con theo từng tháng tuổi. Tính năng này được thiết kế theo chương trình phát triển trẻ em ASQ-3 theo chuẩn quốc tế. Với mục tiêu và từng cột mốc rõ ràng, ba mẹ sẽ có kỹ năng của một chuyên gia phát triển trẻ em, để con mình có cơ hội đạt được các cột mốc phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ trong 3 năm đầu đời quan trọng nhất.

BANNER LADI kv 1_edited.jpg

2 năm đầu đời là giai đoạn con bạn sẽ tăng chiều cao nhanh nhất. Chỉ với thời gian ngắn ngủi nhưng trẻ sẽ đạt 50% chiều cao trưởng thành.

Do vậy, nếu bạn đợi đến lúc đi nhà trẻ và thấy con thấp hơn bạn bè rồi mới sốt sắng tìm cách tăng chiều cao cho con thì đã bỏ lỡ cơ hội tăng chiều cao tốt nhất trong cuộc đời của con rồi.

Để con không phải thiệt thòi trong tương lai, LineaBon đã đưa ra công thức TĂNG CHIỀU CAO SỚM với

4 bước đơn giản, dễ áp dụng:

ảnh cho linh.png

Mẹ đang lo lắng về chiều cao của con?

Mẹ đang cần một giải pháp phù hợp với con mình?

1. Công dụng

  • Bổ sung vitamin D3 và vitamin K2 (vitaMK7)

  • Hỗ trợ hấp thu canxi hiệu quả

  • Hỗ trợ cải thiện mật độ xương

  • Hỗ trợ cho hệ xương và răng chắc khỏe

2. Giá bán

  • 295.000 đ/Hộp (Miễn phí vận chuyển khi mua từ 2 hộp)

3. Đối tượng sử dụng

  • Người cần bổ sung Vitamin D3, Vitamin K2

  • Người kém hấp thu Canxi

  • Trẻ em đang trong giai đoạn phát triển

lineabon d3k2.png
POST
banner (1).png

Nếu bạn muốn đặt mua LineaBon chính hãng tại công ty, hãy điền vào form sau, dược sĩ LineaBon sẽ liên hệ và tư vấn trực tiếp cho bạn!

Đặt Mua LineaBon Chính Hãng

Ngay Tại Đây

bottom of page