top of page
3.png
  • Writer's pictureNguyễn Thị Hòa

Tôi bị nói là “vô tâm” khi nuôi mãi con không lớn

Updated: Mar 13, 2021

“Nhà nghèo không cho con ăn hay sao mà con thấp còi thế?” “Mẹ bận quá không chăm được con à?” “Mải mê kiếm tiền bỏ bê con, để nó còi cọc như này đây?” Hàng ngàn câu nói chỉ vì bé nhà mình thấp nhỏ, họ quy cho mình là một “người mẹ vô tâm, không biết chăm con”.


Là một công nhân vệ sinh môi trường hay người đời thường gọi là “quét rác”, công việc mình làm ngày đêm thất thường không cố định thời gian. Nhưng dù vất vả bận rộn đến đâu, mình vẫn luôn dành thời gian và sự quan tâm cho con gái đầu lòng. Bởi có con khi tuổi đã 32, với vợ chồng mình con chính là động lực “sống” của cả hai.


Nuôi con vất vả là thế, chăm con cẩn thận là thế, nhưng từ ngày bé chào đời con mình vẫn cứ còi cọc, chiều cao cân nặng của con chưa bao giờ đạt chuẩn. Mỗi lần đưa con đi chơi, đón con ở cổng trường học, mọi người hay chỉ trỏ “sao con bé kia còi thế?”, “chắc mẹ này không biết nuôi con?”, “chắc để nó ăn gì thì ăn, uống gì thì uống nên mới chậm lớn”... Nghe những lời nói này mình rất đau lòng. Người mẹ nào chẳng mong con cao lớn khỏe mạnh, người mẹ nào lỡ bỏ đói con mình. Nhưng dù mình có chăm con cẩn thận ra sao, bổ sung đầy đủ cho bé thế nào, con vẫn chậm phát triển.


Hai vợ chồng mình đều là lao động chân tay, thu nhập cũng chẳng hề cao, nhưng chưa bao giờ hai vợ chồng tiếc tiền khi đầu tư cho con. Nghe ai mách gì tốt cho con, mình cũng mua về cho bé bổ sung từ canxi, tổ yến, hồng sâm… Nhưng rồi con cũng không “xi nhê” gì.


Mình từng nghĩ thôi thì để con phát triển theo tạng người của con vậy, chỉ cần con không bệnh là được. Nhưng con về hay tâm sự với mẹ ra lớp hay bị các bạn cao lớn hơn bắt nạt, nhìn con ngày ấy cũng không nhanh nhẹn cho lắm, lo lắng đan xen mình lại đưa con đến gặp bác sĩ. Sau khi thăm khám bác sĩ nói con thiếu vitamin D3, thế là mẹ lại đi mua D3 cho con dùng. Sau mấy tháng trông ngóng xem con có nhích lên không, thì kết quả con vẫn dậm chân tại chỗ.


Đem những tâm tư nặng nề của một người mẹ có con còi cọc, mình tâm sự với chị đồng nghiệp. Khi ấy chị khuyên mình dùng Lineabon D3K2 cho con, vì bé nhà chị cũng từng còi như con gái mình, chị dùng mấy tháng thấy con cải thiện tốt nên bảo mình cứ dùng thử cho con xem sao. Thú thực, vì đã cho con sử dụng nhiều loại sản phẩm mà không cải thiện, mình nản lòng nên cũng chỉ ậm ừ cho qua.


Thế rồi...


Nhân một ngày tới nhà chị chơi, mình hơi bất ngờ khi thấy con chị “phổng phao” hẳn ra, mới cách đây 3 tháng mình gặp vẫn thấy bé còn còi. “Đấy nhìn con chị thì tin chưa?” Thế là mình phì cười rồi về mua ngay cho con gái sử dụng.


Lineabon này mình tìm hiểu thì được biết sản phẩm là sự kết hợp bội đôi vàng Vitamin D3 và vitamin K2, vi chất mà trước đi khám bác sĩ cũng nói con mình còn thiếu. Có thể do con không hấp thu được, mà sản phẩm này chứa K2&Olive là vitamin K2 được làm giàu trong dầu ô liu có hoạt tính sinh học cao nhất, sẽ giúp con hấp thu tối đa canxi tới xương, giúp con ăn ngủ và tăng chiều cao.


Sản phẩm không mùi, không vị lại nhỏ giọt dễ uống nên con rất hợp tác, mỗi sáng con tự đi lấy Lineabon bảo mẹ nhỏ cho. Từng ngày cho con dùng là từng ngày mình mong ngóng, với hy vọng đây sẽ là “bạn tâm giao” của con. Sau 5 tháng sử dụng, cuối cùng mình cũng thu được quả ngọt. Hiện tại con mình phát triển tốt, dù không quá bụ bẫm nhưng cân nặng luôn đạt chuẩn, khỏe mạnh phây phây. Chỉ cần như thế thôi là mình mừng lắm rồi.


Giờ đây khi chia sẻ những dòng này, bé nhà mình đã được 3 tuổi, nặng 13,5kg và cao 95cm. Lineabon như “vị thần hộ mệnh” cho mẹ con mình vậy. Bé không chỉ khỏe mạnh, vui vẻ, ít bệnh vặt hẳn đi mà con cũng nhanh nhẹn, hoạt bát hơn. Nhờ thế mình mới nhận ra rằng điều quan trọng nhất là lựa chọn sản phẩm phù hợp với con và giữ niềm tin vào cách nuôi con của mình. Hãy cứ tin vào bản năng làm mẹ của mình, đừng dễ bị lung lay bởi những lời chê bai, gièm pha của người khác. Chặng đường làm mẹ còn dài, hãy chăm con bằng chính tình yêu thương của mình các mẹ nhé!


27 views

CÓ THỂ BẠN MUỐN BIẾT

HỎI BÁC SĨ NGAY

Banner DR BABY.png

Với tâm nguyện mỗi năm sẽ có 3 triệu trẻ em Việt Nam phát huy được hết tiềm năng thể chất và trí tuệ trong 1000 ngày đầu đời quý giá. LineaBon hy vọng rằng bên cạnh giải pháp vi chất D3K2 thì Dr Baby sẽ là công cụ hữu ích trong chặng đường 1000 ngày đầu đời quý giá này.

ĐẶC BIỆT, miniapp hoàn toàn MIỄN PHÍ

ĐIỆN THOẠI.png

Ứng dụng cung cấp cho cha mẹ một mục tiêu và các cột mốc rõ ràng cho việc phát triển thể chất và trí não của con theo từng tháng tuổi. Tính năng này được thiết kế theo chương trình phát triển trẻ em ASQ-3 theo chuẩn quốc tế. Với mục tiêu và từng cột mốc rõ ràng, ba mẹ sẽ có kỹ năng của một chuyên gia phát triển trẻ em, để con mình có cơ hội đạt được các cột mốc phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ trong 3 năm đầu đời quan trọng nhất.

BANNER LADI kv 1_edited.jpg

2 năm đầu đời là giai đoạn con bạn sẽ tăng chiều cao nhanh nhất. Chỉ với thời gian ngắn ngủi nhưng trẻ sẽ đạt 50% chiều cao trưởng thành.

Do vậy, nếu bạn đợi đến lúc đi nhà trẻ và thấy con thấp hơn bạn bè rồi mới sốt sắng tìm cách tăng chiều cao cho con thì đã bỏ lỡ cơ hội tăng chiều cao tốt nhất trong cuộc đời của con rồi.

Để con không phải thiệt thòi trong tương lai, LineaBon đã đưa ra công thức TĂNG CHIỀU CAO SỚM với

4 bước đơn giản, dễ áp dụng:

ảnh cho linh.png

Mẹ đang lo lắng về chiều cao của con?

Mẹ đang cần một giải pháp phù hợp với con mình?

1. Công dụng

  • Bổ sung vitamin D3 và vitamin K2 (vitaMK7)

  • Hỗ trợ hấp thu canxi hiệu quả

  • Hỗ trợ cải thiện mật độ xương

  • Hỗ trợ cho hệ xương và răng chắc khỏe

2. Giá bán

  • 295.000 đ/Hộp (Miễn phí vận chuyển khi mua từ 2 hộp)

3. Đối tượng sử dụng

  • Người cần bổ sung Vitamin D3, Vitamin K2

  • Người kém hấp thu Canxi

  • Trẻ em đang trong giai đoạn phát triển

lineabon d3k2.png
POST
banner (1).png

Nếu bạn muốn đặt mua LineaBon chính hãng tại công ty, hãy điền vào form sau, dược sĩ LineaBon sẽ liên hệ và tư vấn trực tiếp cho bạn!

Đặt Mua LineaBon Chính Hãng

Ngay Tại Đây

bottom of page