top of page
3.png
  • Writer's pictureNguyễn Thị Hòa

Xin lỗi con trai, đã để con phải thiệt thòi rồi!

Updated: Mar 9, 2021

“Xin lỗi con trai khi đã để con phải tự chơi một mình, khi bố mẹ buộc phải san sẻ yêu thương này cho các em của con, khi bố mẹ không thể toàn tâm toàn ý chăm sóc con, chắc con còn quá nhỏ để hiểu. Mẹ xin lỗi…” - Là dòng tâm sự chị Hồng Nhung muốn gửi gắm tới con trai đầu lòng của mình.


Hai bé gái song sinh con chị Nhung

Chị Nhung là một người phụ nữ có hoàn cảnh rất đặc biệt! Đặc biệt ở chỗ, chị đang là mẹ của một bé trai 23 tháng và hai bé gái song sinh gần 8 tháng.


Chị và chồng đến với nhau khi cả hai đều đã có tuổi. Lập gia đình muộn, cả hai vợ chồng chị đều mong muốn sẽ có con luôn, và nếu được sẽ tính sinh gần để không ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và con. Sau khi hai vợ chồng chị về chung nhà được 2 tháng, chị có bầu một bé trai. Dự tính để bé lớn, cứng cáp một chút, sau 1 tuổi hai vợ chồng chị mới tính bầu thêm bé thứ hai.


“Nhưng người tính không bằng trời tính, khi bé lớn mới được 7 tháng tuổi, mình mang bầu lần hai, cả hai vợ chồng đều không nghĩ con đến với mình nhanh vậy. Vỡ òa trong cảm xúc hỗn độn, mình vừa vui, vừa sợ, vừa lo lắng xen lẫn hạnh phúc. Mình mang bầu song thai.”- Chị Nhung trải lòng.


Một bà mẹ vừa chào đón đứa con đầu lòng được 7 tháng, lại tiếp tục mang thai lần hai, ít nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và thai nhi. Và rồi, chị sinh sớm ở tuần thứ 34, hai bé gái, một bé nặng 2,2kg và một bé 1,75kg. Chị chia sẻ rằng ngày hai bé chào đời, lòng chị đau thắt, cảm tưởng bản thân vẫn chưa hoàn thành trách nhiệm khi để hai con sinh thiếu tháng, thiếu cân.




Không chỉ vậy, điều chị lo lắng nhất chính là việc chăm sóc bé lớn. Con trai chị khi ấy mới 17 tháng tuổi, cái tuổi vẫn còn chăm bẵm từng thìa cháo, bước đi còn chưa vững vàng, và bé rất cần sự chăm sóc của người mẹ. Nhưng hai bé gái sinh đôi còn quá nhỏ, chị buộc phải dành sự ưu tiên cho hai bé. Chính điều đó làm chị luôn có cảm thấy day dứt và có lỗi với con trai.


Chị Nhung tâm sự thêm rằng: “Nỗi lo lắng của mình ngày càng dâng cao, bản thân luôn quanh quẩn trong suy nghĩ làm cách nào để chăm sóc ba con được toàn diện. Chăm một đứa trẻ đã rất khó khăn vất vả, giờ lại phải chăm hai bé sơ sinh cùng lúc với bé 17 tháng tuổi. Ngày ngày, mình vật lộn với ba bé, chồng thì đi làm, mẹ chồng thì có tuổi sức khỏe yếu nên không phụ giúp được nhiều, nhà ngoại thì xa. Vừa phải nấu ăn riêng cho bé lớn, dỗ con để con tự chơi, vừa phải chăm hai bé song sinh. Có khi hai tay bế hai bé nhỏ, anh lớn thì ôm chân mình, cả ba cùng khóc, mình thật sự bất lực.”

Đã có những lúc chị bất lực khi cùng lúc chăm 3 con nhỏ

Cũng vì sinh thiếu tháng nên hai bé gái nhà chị Nhung còn yếu, không chịu ti mẹ trực tiếp được, hàng ngày chị phải vắt sữa và đút từng thìa cho các con. Mỗi lần cho hai bé ăn chị mất cả tiếng đồng hồ dù chỉ có 10ml sữa. Chị tự ví đây là một quá trình thử thách lòng kiên nhẫn của chị.


Một người mẹ hàng ngày quanh quẩn cùng ba đứa con, cho con ăn uống, thay tã bỉm, đến thời gian chuẩn bị bữa cơm cho mình cũng khó khăn. Hành trình làm mẹ này thật không hề dễ dàng.


Đó chưa phải là tất cả những khó khăn của chị. Gia đình chị còn từng mất ăn mất ngủ, bởi khi màn đêm buông xuống cũng là lúc hai bé song sinh bắt đầu quấy khóc cả đêm không chịu ngủ. Chồng chị thì đi làm cả ngày, tối về cũng phụ giúp chị chăm con, nhưng các bé cả ngày ở cùng mẹ, quen hơi nên đứa nào cũng chỉ quấn mẹ. Bé lớn thấy các em khóc, cũng tỉnh giấc khóc đòi mẹ. Dỗ ba đứa trẻ, bản thân thì đầu bù tóc rối, chị đã nghĩ sẽ có ngày bản thân “hóa điên, hóa dại”.


Nhìn các con nhỏ bé trong vòng tay, khóc đến đỏ cả người, thực sự mình rất mệt mỏi, stress đến mức không lối thoát. Con đã thiếu cân, giờ đêm lại không ngủ, làm sao mà phát triển đây, nhất là chiều cao của con.” Chị Nhung than vãn.


Làm mẹ lần hai, nhờ có chút kinh nghiệm chăm bé lớn, chị biết các biểu hiện hai bé song sinh nhà mình có thể do thiếu canxi D3. Chị tìm đến một người bạn làm dược sĩ và được tư vấn nên dùng thử dùng Lineabon D3 K2 cho hai bé. Qua sự tư vấn của bạn và tự tìm hiểu thông tin sản phẩm, chị biết rằng đây chính là thứ mình cần ngay lúc này. Lineabon D3K2 là sản phẩm giúp bổ sung Vitamin D3 và Vitamin K2 MK7 nhằm hỗ trợ trẻ hấp thu canxi hiệu quả, có “siêu vi chất” K2Olive chứa MK7 tinh khiết nhất, an toàn cho cả bé sơ sinh.


“Tôi bắt đầu cho con sử dụng một ngày, hai ngày, rồi ba ngày… sau một tháng, mọi thứ bắt đầu thay đổi. Hai bé không còn vặn mình quấy đêm, cũng không còn ra mồ hôi trộm, các con ngủ ngon và sâu giấc hơn, mình chỉ căn giờ đút sữa cho hai bé ăn, thế là các con ngủ từ tối đến sáng. Bé lớn không còn bị đánh thức bởi tiếng khóc của hai em, vợ chồng tôi cũng có thể nghỉ ngơi. Và hơn hết là tâm trạng của tôi được cải thiện ổn định, tôi có thời gian quan tâm chăm sóc và chơi cùng con trai, để bù đắp những thiệt thòi mà con phải chịu trước đó.”


Chị thích thú nói rằng vì sản phẩm không mùi, không vị, hai bé lại hợp tác khi uống, không bị nôn trớ nên chị vẫn tiếp tục cho các con sử dụng thêm một tháng nữa. Thật bất ngờ! Sau hai tháng dùng, chiều cao cân nặng của hai con thì đều đạt chuẩn. Lúc đó các bé nhà chị được 3 tháng, một bé 6kg 60cm và một bé 5,6kg 58,9cm.

Lineabon đã giúp 2 bé song sinh nhà chị Nhung ngủ ngon giấc hơn

Chị Nhung nở nụ cười hạnh phúc, chia sẻ thêm: “Giờ hai bé sinh đôi được 8 tháng tuổi, phát triển cân nặng chiều cao đều như trẻ sinh đủ cân, đủ tháng. Bé lớn 23 tháng ngày nào cũng bi bô nói chuyện với mình và chơi với hai em. Bản thân mình cảm thấy thật may mắn khi được làm mẹ của 3 thiên thần đáng yêu.


Mình rất muốn chia sẻ câu chuyện của này tới các mẹ khác và muốn nhắn gửi một điều rằng: làm mẹ là một điều thiêng liêng và hạnh phúc. Hạnh phúc hơn nữa là có thể tìm ra được sản phẩm giúp con phát triển và khôn lớn một cách toàn diện. Và cảm ơn Lineabon đã giúp mình được làm một người mẹ hạnh phúc.”


480 views

CÓ THỂ BẠN MUỐN BIẾT

HỎI BÁC SĨ NGAY

Banner DR BABY.png

Với tâm nguyện mỗi năm sẽ có 3 triệu trẻ em Việt Nam phát huy được hết tiềm năng thể chất và trí tuệ trong 1000 ngày đầu đời quý giá. LineaBon hy vọng rằng bên cạnh giải pháp vi chất D3K2 thì Dr Baby sẽ là công cụ hữu ích trong chặng đường 1000 ngày đầu đời quý giá này.

ĐẶC BIỆT, miniapp hoàn toàn MIỄN PHÍ

ĐIỆN THOẠI.png

Ứng dụng cung cấp cho cha mẹ một mục tiêu và các cột mốc rõ ràng cho việc phát triển thể chất và trí não của con theo từng tháng tuổi. Tính năng này được thiết kế theo chương trình phát triển trẻ em ASQ-3 theo chuẩn quốc tế. Với mục tiêu và từng cột mốc rõ ràng, ba mẹ sẽ có kỹ năng của một chuyên gia phát triển trẻ em, để con mình có cơ hội đạt được các cột mốc phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ trong 3 năm đầu đời quan trọng nhất.

BANNER LADI kv 1_edited.jpg

2 năm đầu đời là giai đoạn con bạn sẽ tăng chiều cao nhanh nhất. Chỉ với thời gian ngắn ngủi nhưng trẻ sẽ đạt 50% chiều cao trưởng thành.

Do vậy, nếu bạn đợi đến lúc đi nhà trẻ và thấy con thấp hơn bạn bè rồi mới sốt sắng tìm cách tăng chiều cao cho con thì đã bỏ lỡ cơ hội tăng chiều cao tốt nhất trong cuộc đời của con rồi.

Để con không phải thiệt thòi trong tương lai, LineaBon đã đưa ra công thức TĂNG CHIỀU CAO SỚM với

4 bước đơn giản, dễ áp dụng:

ảnh cho linh.png

Mẹ đang lo lắng về chiều cao của con?

Mẹ đang cần một giải pháp phù hợp với con mình?

1. Công dụng

  • Bổ sung vitamin D3 và vitamin K2 (vitaMK7)

  • Hỗ trợ hấp thu canxi hiệu quả

  • Hỗ trợ cải thiện mật độ xương

  • Hỗ trợ cho hệ xương và răng chắc khỏe

2. Giá bán

  • 295.000 đ/Hộp (Miễn phí vận chuyển khi mua từ 2 hộp)

3. Đối tượng sử dụng

  • Người cần bổ sung Vitamin D3, Vitamin K2

  • Người kém hấp thu Canxi

  • Trẻ em đang trong giai đoạn phát triển

lineabon d3k2.png
POST
banner (1).png

Nếu bạn muốn đặt mua LineaBon chính hãng tại công ty, hãy điền vào form sau, dược sĩ LineaBon sẽ liên hệ và tư vấn trực tiếp cho bạn!

Đặt Mua LineaBon Chính Hãng

Ngay Tại Đây

bottom of page